Hành khách bị nhà xe đánh thương tích:

Cần lập lại trật tự với xe khách tuyến Quảng Ninh - Hà Nội

11:18 23/08/2014
Xe khách BKS 14M-9123 tuyến Hà Nội – Quảng Ninh chạy như rùa bò, liên tục dừng đỗ để bắt khách khiến hành khách sốt ruột phàn nàn liền bị nhà xe đuổi xuống, 2 phụ xe xông vào đánh khách ngay giữa đường phố. Vụ việc đang gây bức xúc trong dư luận. Lâu nay, tuyến xe khách Quảng Ninh – Hà Nội đã bị dư luận lên tiếng bức xúc bởi tình trạng đua xe hoặc chạy như rùa bò để bắt khách gây nguy hiểm đến trật tự an toàn giao thông.

Trở lại vụ việc 2 phụ xe của nhà xe BKS 14M-9123 đánh bị thương hành khách. Trưa 19-8, xe khách 14M-9123 tuyến Cẩm Phả - Hà Nội chạy với tốc độ chậm, liên tục dừng lại để bắt khách khiến một nam hành khách phàn nàn. Đến chợ trung tâm TP Uông Bí, nhà xe đuổi hành khách này xuống giữa đường và hai phụ xe xông vào đánh  hành khách túi bụi khiến anh này bị chảy máu ở đầu. Theo Đại tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an TP Uông Bí thì ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công an TP Uông Bí đã cử cán bộ điều tra, xác minh vụ việc. Hiện đã xác định được các đối tượng và đang chờ kết quả giám định thương tật để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Được biết, xe khách 14M-9123 là của Công ty cổ phần xe khách Quảng Ninh, giao cho lái xe Nguyễn Đình Đức, trú tại phường Đại Yên, TP Hạ Long chạy tuyến Cẩm Phả - Lương Yên.

Anh Trần Văn Hậu, ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh bức xúc: “Tôi thường xuyên đi xe khách tuyến Quảng Ninh – Hà Nội và nhiều lần hú hồn khi nhà xe bất chấp tính mạng của hành khách, phóng bạt mạng đua với xe khác để tranh khách. Nhiều nhất là những loại xe 24 chỗ, hành khách bắt xe dọc đường mà đi phải những xe này đều hoảng sợ”. Phóng nhanh, vượt ẩu, chạy đua để tranh vượt lên giữa các nhà xe với nhau nhằm mục đích bắt khách thường xảy ra trên tuyến quốc lộ 18 đoạn từ TP Hạ Long đến huyện Đông Triều. Báo chí, dư luận đã phản ánh nhiều về tình trạng này, đặc biệt những xe khách dù loại 24 chỗ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an toàn giao thông và tính mạng của người dân. Chị Nguyễn Quỳnh Trang ở Hà Nội cho biết, chị bắt xe dọc đường từ Hạ Long đi Hà Nội. Vì quá hoảng sợ với kiểu chạy xe bạt mạng để vượt lên xe khác bắt khách, cả gia đình chị đã xuống xe giữa đường, không dám đi tiếp. Với nhiều xe, khi không có xe nào chạy cùng chiều, nhà xe lại chạy rất chậm để chờ bắt khách.

Ngày 21/8, trao đổi với phóng viên Báo CAND, Thượng tá Phạm Hồng Sơn, Trưởng phòng CSGT đường bộ tỉnh Quảng Ninh cho biết, 7 tổ tuần tra lưu động của 3 đội CSGT thường xuyên tăng cường kiểm tra và xử lý rất nhiều trường hợp xe khách phóng nhanh, vượt ẩu, dừng đỗ sai quy định dọc tuyến QL 18 để bắt khách. Đặc biệt với xe khách dù, xe khách chạy tuyến cố định vi phạm đều bị xử lý. Tuy nhiên, CSGT khó phát hiện nhà xe tranh giành, lôi kéo, chèo kéo khách dọc đường vì các xe này không thực hiện ở những đoạn đường có lực lượng CSGT tuần tra. Phòng CSGT cũng thường nhận được những phản ánh của hành khách khi họ bị nhà xe chèo kéo, bắt chẹt và đều xác minh, xử lý hành chính. Tuy nhiên, chưa có vụ việc hành hung nào nặng như nhà xe 14M-9123 đánh hành khách vừa qua.

“Từ nay đến 31/8 là đợt cao điểm xử lý môtô, xe khách nên lực lượng CSGT luôn tăng cường xử lý xe khách phóng nhanh, vượt ẩu”

Trần Hằng

Sáng 19/12, tại Hà Nội, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an đã dự, chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai chương trình công tác năm 2026 của Cơ quan UBKT Đảng uỷ Công an Trung ương.

Ngày 19/12, Trưởng đoàn Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 33 Nguyễn Hồng Minh đã chủ trì buổi gặp mặt các phóng viên đang tác nghiệp tại Đại hội, nhằm cập nhật tình hình thi đấu và đánh giá kết quả bước đầu của Đoàn Thể thao Việt Nam.

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động. Dãy màn hình cỡ lớn được lắp đặt giữa phòng giúp cán bộ, chiến sĩ CSGT Hà Nội có thể theo dõi, giám sát toàn bộ diễn biến trên các tuyến phố của Thủ đô thông qua hình ảnh từ 1.837 camera AI ghi nhận và truyền về.

Bị cáo Nguyễn Duy Hưng (cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thuận An) được Viện kiểm sát đề nghị giảm hình phạt do bị cáo này đã nộp thêm 47 tỷ đồng, khắc phục hoàn toàn hậu quả vụ án. Bị cáo Hưng được đề nghị giảm hình phạt từ 2 năm 6 tháng tù đến 3 năm tù về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” (án sơ thẩm 10 năm 6 tháng tù) .

Là quốc gia đầu tiên trên thế giới thực thi lệnh cấm toàn diện người dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội, Australia đang tiến hành một cuộc thử nghiệm chính sách chưa có tiền lệ. Động thái này, bắt đầu từ ngày 10/12/2025, không chỉ làm thay đổi đời sống kỹ thuật số của hàng triệu thanh thiếu niên trong nước mà còn đặt ra một tiêu chuẩn toàn cầu mới khiến các chính phủ và tập đoàn công nghệ trên khắp thế giới phải theo dõi sát sao.

Gần 7 năm kể từ khi Kết luận thanh tra số 585 (KLTT) được ban hành, những tồn tại, sai phạm trong quản lý tài chính và đất đai tại xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong (nay là xã Triệu Bình, tỉnh Quảng Trị) vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Thực tế cho thấy, việc kéo dài không chỉ bắt nguồn từ các khoảng trống pháp lý trong quá trình xử lý, mà còn xuất phát từ cách thức tổ chức thực hiện của chính quyền và cơ quan chức năng địa phương thời kỳ trước chưa thực sự thấu tình, đạt lý, khiến vụ việc rơi vào trạng thái bế tắc kéo dài.

Không bục giảng, không phấn trắng, nhưng suốt hàng chục năm qua, bước chân của ông KLuận – Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 4, xã Tà Lài, tỉnh Đồng Nai - chưa bao giờ ngơi nghỉ. Giữa nắng bụi hay đêm tối đại ngàn, người đàn ông ấy vẫn lặng lẽ đi từng ngõ, gõ từng nhà để "níu" lũ trẻ ở lại với lớp học, thắp lên niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn cho đồng bào Mạ, Stiêng.

Không còn chỉ là những băng nhóm hoạt động trong thế giới ngầm khép kín, tội phạm có tổ chức ở châu Âu đang “tái cấu trúc” để thích nghi với kỷ nguyên số. Với một “DNA mới” lai giữa không gian mạng và đời thực, các mạng lưới tội phạm ngày càng khó nhận diện, khó truy vết và trở thành thách thức an ninh nội khối mang tính cấu trúc đối với Liên minh châu Âu (EU).

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文