Đình chỉ 54 xe U-oát chở khách lên núi Langbiang

15:15 19/11/2020
Các xe này được sản xuất từ năm 2003, 2004, 2005, hằng ngày thường xuyên vận chuyển khách du lịch lên xuống núi Langbiang với chiều dài khoảng 5km đèo dốc để ngắm toàn cảnh TP Đà Lạt.

Ngày 19/11, ông Nguyễn Văn Gia, Phó Giám đốc Sở GT&VT Lâm Đồng cho biết, đã đình chỉ 54 xe U-oát chuyên chở khách trong Khu du lịch LangBiang, huyện Lạc Dương.

Xe U-oát chở khách lên núi Langbiang

Theo Sở GT&VT Lâm Đồng, xe có phù hiệu, xe vận chuyển khách du lịch đã sản xuất trên 15 năm không được khai thác kinh doanh vận tải. Tuy nhiên, những năm qua, nhiều xe U-oát chuyên chở du khách trong Khu du lịch Langbiang đã quá niên hạn 15 năm.

Qua kiểm tra, tại đây có 54 xe U-oát đang được sử dụng phục vụ du khách. Trong đó, 41 xe do HTX dịch vụ vận tải Lạc Dương quản lý, số còn lại thuộc Công ty Cổ phần Du lịch Lâm Đồng.

Năm 2016 xe U-oát đang chở khách lên đỉnh núi Langbiang thì gặp sự cố

Các xe này được sản xuất từ năm 2003, 2004, 2005, hằng ngày thường xuyên vận chuyển khách du lịch lên xuống núi Langbiang với chiều dài khoảng 5km đèo dốc để ngắm toàn cảnh TP Đà Lạt.

Tháng 2/2016, trong lúc đang chở 6 người từ chân lên đỉnh núi Langbiang, xe U-oát 49A – 10561 của khu du lịch này đã gặp sự cố. Xe mất lái, lao trượt khỏi đường đèo và mắc lại bên cạnh một cây thông. 6 hành khách không ai bị thương nhưng một phen hú vía, buộc họ phải quay lại, không còn tâm trạng, hứng thú để lên đỉnh Langbiang nữa. 

Khắc Lịch

Tối ngày 13/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thành Long (SN 1988, trú xã Kiến Thụy) và Nguyễn Văn Tuấn (SN 1983, trú xã Kiến Minh), cùng TP Hải Phòng về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Sáng 12/7, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Đà Nẵng phối hợp với Công an phường Liên Chiêu tiến hành kiểm tra kho hàng của Công ty TNHH vận tải Minh Khang (tại địa chỉ lô 168A-A8, KDC Vạn Tường, phường Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Qua đó, đã phát hiện một khối lượng lớn hàng hóa nghi nhập lậu hoặc làm giả, hàng kém chất lượng.

Trong hơn 30 năm qua, TP Hồ Chí Minh đã nỗ lực di dời khoảng 40 nghìn căn nhà lụp xụp trên và ven nhiều tuyến kênh, rạch chính. Kết quả này đã góp phần cải thiện môi trường sống cho hàng trăm nghìn người dân sinh sống ven các tuyến kênh, rạch, góp phần chỉnh trang đô thị, tiêu thoát nước và giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Hiện tại TP Hồ Chí Minh vẫn còn gần 40 nghìn căn nhà nằm trong phạm vi hành lang bảo vệ kênh, rạch cần di dời để phục vụ chỉnh trang đô thị, tiêu thoát nước, phát triển các tuyến giao thông thủy nội địa, cải thiện ô nhiễm môi trường cho hàng triệu người dân đang sinh sống dọc theo các lưu vực kênh. Do đó, ngày 28/5 vừa qua Sở Xây dựng đã trình UBND thành phố tờ trình kèm theo dự thảo Đề án chỉnh trang đô thị khu vực nhà trên và ven sông, kênh, rạch giai đoạn 2025-2030…

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản hướng dẫn cụ thể việc rà soát, duy trì chính sách giảm giá vé dịch vụ sử dụng đường bộ tại các trạm thu phí, đảm bảo quyền lợi cho người dân sau khi địa phương thực hiện hợp nhất đơn vị hành chính.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.