Hà Nội: Yêu cầu Công ty Đường 126 giải quyết dứt điểm tiền lương còn nợ của cán bộ, công nhân viên

13:21 12/06/2007
Tổng CTXD CTGT 1 đã có văn bản yêu cầu Công ty Đường 126 nhanh chóng tìm nguồn tài chính giải quyết dứt điểm số tiền lương còn nợ của CBCNV ngay trong tháng 6/2007. Ưu tiên những người đã chấm dứt hợp đồng lao động với công ty, trong đó có ông Hà.

Ông Trần Mạnh Hà, công nhân lái máy thuộc Công ty Đường 126 thuộc Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông (CTXD CTGT) 1 có đơn phản ánh việc Công ty Đường 126 chậm thanh toán tiền lương từ tháng 9/2003 đến tháng 3/2004.

Tổng CTXD CTGT 1 trả lời: Năm 2003 và 2004, Công ty Đường 126 nhận thầu thi công một số dự án cả trong nước và trên đất bạn Lào. Việc nghiệm thu, thanh toán gặp khó khăn, chủ đầu tư còn nợ tiền chưa thanh toán hết cho đơn vị, do vậy Công ty Đường 126 không cân đối được nguồn tài chính để thanh toán lương cho một số CBCNV làm việc tại dự án.

Trước khó khăn đó, Ban Giám đốc đã báo cáo Đảng ủy công ty xin chủ trương và thống nhất với tổ chức công đoàn công ty vận động CBCNV cho công ty nợ khoản tiền lương chưa được thanh toán, số tiền lương này công ty vay và trả theo lãi suất tiết kiệm ngân hàng.

Thời hạn vay là 24 tháng tính từ tháng 6/2004 đến tháng 6/2006. Đến thời điểm tháng 6/2006 công ty vẫn gặp khó khăn chưa thể thanh toán hết được số tiền lương còn nợ đọng của một số CBCNV, trong đó có ông Hà.

Hiện công ty đang trong quá trình chuyển đổi thực hiện cổ phần hoá, những CBCNV hiện vẫn còn làm việc tại công ty đều nhất trí với phương án chuyển số tiền công ty còn đang nợ để mua cổ phần của công ty.

Ông Hà đã chấm dứt hợp đồng lao động với công ty từ tháng 8/2006, không có nhu cầu đăng ký mua cổ phần của công ty. Công ty Đường 126 đã có chủ trương thanh toán dứt điểm số tiền lương (cả gốc lẫn lãi) còn nợ cho CBCNV trong tháng 6/2007.

Tổng CTXD CTGT 1 cũng yêu cầu Công ty Đường 126 nhanh chóng tìm nguồn tài chính giải quyết dứt điểm số tiền lương còn nợ của CBCNV ngay trong tháng 6/2007. Ưu tiên những người đã chấm dứt hợp đồng lao động với công ty

Ban PL-BĐ

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文