Hồi âm bài báo xe khách tuyến Huế - Đà Nẵng ngưng việc tập thể phản đối mức giao khoán cao

09:46 27/06/2016
Ngày 26-6, ông Nguyễn Bá Viện, Phó Giám đốc Công ty CP Xe khách Thừa Thiên- Huế cho biết, Công ty đã tổ chức đối thoại với các tài xế xe khách chạy tuyến cố định Huế-Đà Nẵng, qua đó thống nhất phương án giảm tiền khoán mỗi xe 1 triệu đồng/tháng.

Hiện, Công ty đang trình Sở GTVT và Sở Tài chính tỉnh Thừa Thiên-Huế xin điều chỉnh giá vé tuyến xe này từ 50.000 đồng lên 55.000 đồng để tránh thiệt thòi cho người nhận khoán.

Trước đó, như Báo CAND thông tin, do lãnh đạo Công ty CP Xe khách Thừa Thiên- Huế giao mức khoán cao, từ 15,8 triệu đồng đến 18,2 triệu đồng/đầu xe/tháng nên các tài xế xe khách chạy tuyến cố định Huế-Đà Nẵng đã ngưng việc tập thể, tập trung phản đối tại trụ sở của Công ty này vào ngày 7-6.

Xe khách chạy tuyến Huế - Đà Nẵng đã trở lại hoạt động bình thường.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Tổ trưởng tổ lái xe chạy tuyến trên cho biết, bình quân mỗi tài xế chạy từ 20 đến 22 phiên/tháng; xe có 28 ghế, nhưng mỗi phiên chỉ chở khoảng 50% do sự cạnh tranh của các xe khách và xe dù khác. Ngoài tiền bán vé bị giảm, tài xế còn chịu chi phí qua trạm thu phí BOT 200.000 đồng/ngày; tiền xăng dầu khoảng 500.000 đồng, tiền hao phí xe cộ... nên thu không đủ tiền giao khoán cho Công ty CP Xe khách Thừa Thiên-Huế.

Với mức giảm khoán như trên, các tài xế đã đồng ý nhận lại xe để chạy, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương.

Anh Khoa

Tối 7/12, trong ca tuần tra xử lý vi phạm nồng độ cồn tại Km 01+400 trên tuyến ĐT261, Tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp Phòng Cảnh sát cơ động và Công an xã Đại Từ đã phải truy đuổi, khống chế một tài xế có hành vi manh động, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ.

Bộ Xây dựng vừa công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để khắc phục hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường sắt qua địa bàn các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa và Lâm Đồng thuộc phạm vi được giao quản lý của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 13 và mưa lũ lớn sau bão gây ra từ ngày 6 - 22/11.

Trong lúc được tăng cường hỗ trợ, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt, Hạ sĩ Nguyễn Mai Thi thuộc Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực 19 Công TP Hồ Chí Minh đã có hành động dũng cảm, bất chấp hiểm nguy cứu một nữ sinh thoát chết trong gang tấc trước chiếc xe đầu kéo bị mất thắng lao tới.

Ngày 8/12, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, công tác tuần tra kiểm soát, xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn Thủ đô trong ba ngày cuối tuần (5-7/12) được đơn vị làm mạnh, qua đó phát hiện hơn 600 “ma men”.

Dự thảo Luật An ninh mạng 2025 là văn bản pháp lý được xây dựng nhằm thay thế và hợp nhất hai luật hiện hành của Việt Nam là Luật An ninh mạng 2018 và Luật An toàn thông tin mạng 2015. Mục tiêu của việc xây dựng là hoàn thiện khung pháp lý an ninh mạng trong bối cảnh chuyển đổi số, hội nhập quốc tế, đồng thời nâng cao năng lực tự chủ về an ninh mạng.

Những ngày gần đây, trên một số trang mạng xã hội, kênh truyền thông hải ngoại của các thế lực thù địch, tổ chức phản động lưu vong, một số tổ chức quốc tế mang danh nhân quyền thiếu thiện chí với Việt Nam đã đưa nhiều tin, bài về việc dẫn độ đối tượng khủng bố Y Quynh Bđăp từ Thái Lan về Việt Nam.

Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã lợi dụng nhu cầu xuất khẩu lao động của người dân để đăng tải hàng loạt thông tin “tuyển dụng đi nước ngoài giá rẻ”, “phí thấp - bay nhanh”, “không cần trình độ, không cần ngoại ngữ” trên các nền tảng mạng xã hội. Hình thức tưởng như hấp dẫn này thực chất ẩn chứa vô số rủi ro và đang biến tướng thành các vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền cọc, hoặc thậm chí tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép.

Fake news (tin giả), tin sai sự thật, tin độc tác động xấu đến mọi mặt của đời sống. Cách mạng 4.0, với Internet kết nối vạn vật, dữ liệu lớn big data, AI... tạo điều kiện thuận lợi để tin giả được tạo dựng và lan truyền.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文