Ngăn chặn xe chở vật liệu xây dựng quá tải hoành hành tại Đà Lạt

16:51 26/08/2020
Theo ghi nhận, trong ngày 26/8, hầu hết các xe chở vật liệu xây dựng di chuyển theo hướng huyện Lâm Hà lên TP Đà Lạt qua tỉnh lộ 725 đều chở quá khổ, quá tải trọng ít nhất từ 30-50%, có những xe chở quá tải trọng 100%. 

Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, giữ vững trật tự an toàn giao thông trên địa bàn nhân dịp Quốc khánh 2/9, thời gian qua, Đội CSGT Công an Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã liên tục phối hợp với Công an các xã ra quân kiểm tra, xử lý các xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải hoành hành trên các tuyến đường cửa ngõ Đà Lạt.

Xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải trên tỉnh lộ 725

Đặc biệt, thời gian qua, trên tỉnh lộ 725, khu vực giáp ranh giữa TP Đà Lạt và huyện Lâm Hà, các xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải hoạt động liên tục, cả ngày và đêm. Theo ghi nhận của cơ quan chức năng trong ngày 26/8, hầu hết các xe chở vật liệu xây dựng di chuyển theo hướng huyện Lâm Hà lên TP Đà Lạt qua tỉnh lộ 725 đều chở quá khổ, quá tải trọng ít nhất từ 30-50%. Cá biệt, có những xe chở cát vượt quá tải trọng 100%.

Lực lượng chức năng kiểm tra xe chở vật liệu xây dựng trên tỉnh lộ 725

Phần lớn các xe chở vật liệu xây dựng trên gắn chữ hoặc logo của các doanh nghiệp lớn trên địa bàn như Đồng Phát, Ngọc Dung, Nghiêm Hà, Phương Linh, Công ty Cổ phần khoáng sản và Vật liệu xây dựng Lâm Đồng...

Theo phản ánh của người dân, sau khi lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý các xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải trên địa bàn, tài xế các xe trên đã thay đổi thời gian di chuyển sang lúc rạng sáng và vào ban đêm.

Hầu hết xe chở vật liệu xây dựng vi phạm về tải trọng

“Xe chở cát, đá có ngọn cao, đi rung cả mặt đường. Chúng tôi không dám đi gần những xe này vì sợ cát, đá văng vào người!...”, anh Nam, một người dân tại xã Tà Nung, TP Đà Lạt cho biết.

Xe chở vật liệu xây dựng quá tải trọng cũng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới mặt đường tỉnh lộ 725 qua địa bàn xã Tà Nung. Mặc dù vừa được cải tạo, nâng cấp và đưa vào sử dụng cách đây vài tháng nhưng hiện nay nhiều vị trí của tỉnh lộ 725 qua xã Tà Nung, chiều đi lên trung tâm TP Đà Lạt đã hư hỏng, bong tróc, chủ đầu tư và đơn vị thi công đang phải đào bới lên và chắp vá lại, gây ảnh hưởng tới chất lượng mặt đường.

Trong ngày 26/8, lực lượng chức năng đã xử lý nhiều xe vi phạm về tải trọng

Trong ngày 26/8, Đội CSGT Công an TP Đà Lạt tiếp tục phối hợp với Công an xã Tà Nung chốt chặn, kiểm tra và xử lý nhiều xe ben chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải qua địa bàn. Khi phát hiện lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính nhiều xe vi phạm, các tài xế đã thông báo cho nhau tấp xe vào lề đường thuộc địa phận huyện Lâm Hà để trốn tránh sự kiểm tra.

Trung tá Nguyễn Văn Hùng, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Đà Lạt cho biết, chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 65 xe chở vật liệu xây dựng vi phạm về tải trọng, quá khổ, xe hết hạn kiểm định... với số tiền xử phạt gần 300 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 39 trường hợp.

Lực lượng CSGT cân xe có dấu hiệu vi phạm về tải trọng

Theo Trung tá Nguyễn Văn Hùng, trong thời gian tới, Đội CSGT Công an TP Đà Lạt tiếp tục phối hợp với Công an các xã tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải, xe vi phạm pháp luật giao thông trên các tuyến đường cửa ngõ đi vào trung tâm TP Đà Lạt.

Khắc Lịch

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Có thể khẳng định rằng, với Đề án 06 và ứng dụng VNeID do Bộ Công an chủ công xây dựng đã được phát triển mạnh mẽ, trở nên quen thuộc, thiết yếu trong công cuộc chuyển đổi số của người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Năm 2024, thành phố đã triển khai ứng dụng hiệu quả VNeID trong chuyển đổi số, góp phần phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defence Expo 2024) là một sự kiện quy mô lớn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ giới chuyên gia và truyền thông quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế trong hợp tác quốc phòng toàn cầu mà còn là dịp để giới thiệu các thành tựu quốc phòng cũng như thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Một cây cầu nối hai tiểu bang ở phía Bắc và Đông Bắc Brazil đã bị sập ngày 22/12 (giờ địa phương) khi các phương tiện đang băng qua, khiến ít nhất một người tử vong và làm đổ axit sunfuric vào sông Tocantins.

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文