Xử lý xe thô sơ ba, bốn bánh vì sao không hiệu quả?

08:29 17/07/2015
Nhiều năm qua, các lực lượng chức năng của thành phố liên tục mở nhiều đợt ra quân xử lý các loại phương tiện xe thô sơ, tự chế, xe ba, bốn bánh là phương tiện gây nhiều bất an và mất ATGT cho người dân TP. Nhưng đến nay, câu chuyện về xử lý xe thô sơ, tự chế, xe ba bốn bánh vẫn là câu chuyện thời sự nóng.

Phòng CSGT đường bộ- đường sắt (PC67) Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, 6 tháng đầu năm 2015, lực lượng CSGT đã tiến hành kiểm tra, xử lý 581 trường hợp vi phạm là phương tiện xe thô sơ, xe ba, bốn bánh. Riêng trong 7 tháng qua, Trạm CSGT Đa Phước đã tiến hành lập biên bản xử lý 47 trường hợp vi phạm, tạm giữ 16 phương tiện xe thô sơ, xe cơ giới ba, bốn bánh các loại.

Xe tự chế chở hàng cồng kềnh là nỗi ám ảnh với người đi đường.

Hàng ngày các loại xe ba, bốn bánh, xe thô sơ, tự chế vẫn lưu thông với số lượng lớn tại các quận huyện ngoại thành. Đặc biệt tại các tuyến đường ra vào khu vực Chợ Lớn, Chợ Bình Tây, các con đường chuyên buôn bán, kinh doanh vật liệu xây dựng như Tô Hiến Thành, Lý Thường Kiệt, các chợ đầu mối chuyên bán sỉ, lẻ đội ngũ xe này rất hùng hậu.

Trên đường Lý Thường Kiệt, Tạ Uyên, Nguyễn Chí Thanh, Hùng Vương, Lê Đại Hành… chỉ cần một phút mất cảnh giác, không quan sát thì sẽ va đụng ngay một xe ba, bốn bánh lao ra từ hẻm và chở đầy vật liệu xây dựng, cồng kềnh, dài ngang chặn hết mặt đường rộng gấp nhiều lần diện tích của xe rất nguy hiểm đến tính mạng và phương tiện người đi đường.

Những vật liệu xây dựng từ sắt thép, cửa kính, cửa gỗ, hàng hóa các loại chất dài nhấp nhô, cứ vun vút lao đi, ngồi sau lưng là bác tài nhỏ thó như viên kẹo, vừa nhấp tay gas vừa ngóc đầu lên quan sát. Chỉ một sơ sảy, TNGT lập tức xảy ra mà không thể hy vọng chút gì về đền bù vì những loại xe hung thần ấy.

Tuy nhiên, thực tế cũng cho thấy, các loại phương tiện xe ba, bốn bánh, xe thô sơ, tự chế vừa linh hoạt, cơ động khi vận tải hàng hóa, vật liệu ra vào các khu dân cư, ngõ hẻm nên luôn được người dân chọn lựa vừa đáp ứng nhanh nhu cầu và giá thành rất thấp. Ông Lê Tám- một chủ hàng mối hàng nhựa tại Chợ Lớn cho biết: Khi gửi và nhận hàng gởi “chành”, chỉ alô cho mối xe quen ra vựa chở về, không lẽ đi kêu xe tải, giá cước sẽ quá cao. 

Chính từ thực tế những nhu cầu tiện lợi của người dân nên các loại xe này vẫn có đất sống, vẫn hiển nhiên tồn tại dù cơ quan chức năng rất quyết tâm, tốn nhiều sức lực để dẹp bỏ.

Hoàng Châu

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

Chiều 5/5, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hoà Thành (Tây Ninh) đã tạm giữ hình sự đối với Biện Văn Cường (SN 1982, ngụ thị xã Hoà Thành) và Khấu Văn Thum (SN 1986, ngụ Kiên Giang) để điều tra, làm rõ hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người.

Tại dự thảo Nghị định về phát triển điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) tự sản tự tiêu, Bộ Công Thương đề xuất loại hình này lắp tại nhà ở, cơ quan công sở, khu công nghiệp để tự dùng, nếu nối lưới điện quốc gia sẽ ghi nhận sản lượng với giá 0 đồng. Đề xuất này gây tranh cãi.

“Cảnh sát cơ động: Tư tưởng vững vàng/ Nắng mưa chẳng quản/ Hăng say luyện rèn”là khẩu hiệu được 1.000 CBCS hô vang hào hùng tại Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân lần thứ 2. Để chuẩn bị cho buổi lễ trọng đại này, trong 3 tháng qua, hơn 5.000 CBCS CSCĐ đã miệt mài khổ luyện trên thao trường để báo cáo với Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an những thành tích, chiến công đặc biệt xuất sắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文