“Điểm mặt” nguyên nhân ùn tắc nút chân cầu vượt Lê Văn Lương - Láng Hạ

14:20 30/09/2022

“Vào giờ cao điểm buổi sáng hằng ngày, nhiều ô tô đỗ trước cửa dưới mấy toà chung cư sát chân cầu vượt hướng Lê Văn Lương – Láng Hạ (Hà Nội) khiến giao thông ùn tắc. Không những lòng đường mà vỉa hè dọc tuyến phố Lê Văn Lương kéo dài sang phố Láng Hạ cũng bị chiếm dụng…”, đó là chia sẻ của bạn đọc phản ánh với Báo CAND...

“Điểm mặt” nguyên nhân gây ùn tắc nút giao thông chân cầu vượt Lê Văn Lương- Láng Hạ -0
Nhiều xe ô tô đỗ dưới lòng đường trước cửa toà nhà Soa Mai (19 Lê Văn Lương) vào giờ cao điểm là một trong những nguyên nhân gây ùn tắc.

Đoạn đường đau khổ

Theo thông tin phản ánh của bạn đọc về tình trạng nút giao thông tại khu vực sát chân cầu vượt Lê Văn Lương – Láng Hạ thuộc địa bàn giáp ranh giữa 3 quận Thanh Xuân, Cầu Giấy và Đống Đa (Hà Nội) liên tục ùn tắc. Điều này trở thành nỗi ám ảnh của bất cứ ai lưu thông qua khu vực nút giao thông này vào giờ cao điểm (từ 7h đến 8h).

Có mặt tại nút giao thông này trong nhiều ngày vào giờ cao điểm. Tình trạng ùn tắc giao thông như thông tin bạn đọc phản ánh hoàn toàn đúng. Theo ghi nhận của phóng viên, thường vào khoảng 7h30’ hàng ngày, lượng người và phương tiện tham gia giao thông qua khu vực này khá đông. Hầu như các phương tiện chen nhau nhích lên từng tý theo hướng đi từ Nguyễn Xiển - Láng Hạ.

Anh Vũ Ngọc Hán (ở Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, trước kia thường thì 8h anh mới ra khỏi nhà. Tuy nhiên, thời gian gần đây do công việc có sự điều chỉnh về thời gian nên phải ra khỏi nhà trước 7h15’. Bình thường nếu không có sự cố gì thì từ nhà anh qua cầu vượt Lê Văn Lương – Láng Hạ chỉ mất khoảng hơn 10 phút. Vậy mà giờ cao điểm mất gần 30 phút mới thoát được “điểm đen” giao thông này.

Một chiếc ô tô (màu trắng) đỗ chắn lối ra, vào ngõ trên phố Lê Văn Lương vào giờ cao điểm.

Chị Bùi Thu Phương (một cán bộ công chức quận Đống Đa) cho biết, nhà chị Phương ở khu vực Khuất Duy Tiến, hàng ngày đến cơ quan thì tuyến Lê Văn Lương – Láng Hạ là tiện nhất. Tuy nhiên, hàng ngày đi qua tuyến đường này không khỏi ngao ngán vì tình trạng ùn tắc luôn diễn ra. Đặc biệt là đoạn sát chân cầu vượt Lê Văn Lương – Láng Hạ. Nhiều người vẫn nói đùa với nhau là “đoạn đường đau khổ”.

Với một phép thử, cũng vào giờ cao điểm tại đây, khi PV sử dụng phương tiện là xe máy đi từ ngã tư Hoàng Minh Giám – Lê Văn Lương theo hướng Láng Hạ. Nếu di chuyển và tuân thủ đúng quy định thì đoạn đường từ ngã tư Hoàng Minh Giám lên cầu vượt Láng Hạ - Lê Văn Lương dù chưa đến 1km cũng phải mất đến gần 20 phút, còn nếu đi theo kiểu “điền vào chỗ trống” hay leo lên vỉa hè mà nhiều người vẫn đi thì nhanh chắc cũng phải mất hơn chục phút.

Việc xe ô tô đỗ chiếm dụng lòng đường và người điều khiển ô tô đi hết vào làn hỗn hợp khiến  người điều khiển xe máy phải leo lên vỉa hè để đi như thế này.

Theo ghi nhận của PV, việc để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài có khá nhiều nguyên nhân. Ngoài việc phương tiện cá nhân tăng đột biến trên tuyến phố này thì còn một nguyên nhân khác là thì trước khu vực toà nhà Sao Mai (19 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) vào giờ cao điểm, một số xe ô tô ngang nhiên dừng đỗ chiếm dụng mất một làn đường.

Không lẽ cơ quan chức năng "bất lực"?

Bên cạnh đó, một nguyên nhân khác không thể bỏ qua là, dù tuyến đường Lê Văn Lương có 3 làn xe (1 làn dành cho xe buýt BRT, 1 làn ô tô và 1 làn hỗn hợp) nhưng rất nhiều người điều khiển phương tiện ô tô đi dàn ngang, chiếm hết cả lòng đường.

Điều này khiến cho người điều khiển xe máy không còn đường đi phải leo lên vỉa hè. Khi đến khu vực chân cầu vượt Lê Văn Lương – Láng Hạ, những người đi xe máy muốn lên cầu buộc phải “phi” xuống lòng đường cộng với những phương tiện đi từ các con ngõ ra phố Lê Văn Lương gây xung đột, hỗn loạn, khiến giao thông ùn tắc.

Trước cửa showroom "Sàn ô tô Hà Nội" - 19 Lê Văn Lương ngay từ sáng sớm đã đỗ xe kín hết vỉa hè. 

Thiếu tá Nguyễn Văn Tú, Phó trưởng Công an phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân cho biết, đơn vị cũng nhận được thông tin phản ánh về tình trạng ách tắc giao thông tại khu vực này. Tuy nhiên, trên toàn bộ địa bàn phường vào giờ cao điểm cũng còn có rất nhiều điểm, tuyến phố lực lượng huy động tăng cường ra đường phân luồng điều tiết giao thông.

“Đối với nút giao thông này, Ban chỉ huy Công an phường cũng nhiều lần tham mưu cho Đảng uỷ, chính quyền phường bố trí đề xuất cắm biển cấm dừng đỗ tại đây. Tuy nhiên, tuyến phố Lê Văn Lương do thành phố quản lý nên việc cắm biển cấm cũng rất khó khăn. Cách đây ít hôm, tại trước cửa khu vực toà nhà Sao Mai đơn vị chức năng đã cắm biển cấm dừng, đỗ. Tình trạng giao thông cũng đỡ hơn. Nhiều người dân cũng nhắn tin đến chia sẻ với chúng tôi”, Thiếu tá Nguyễn Văn Tú chia sẻ.

Trước cửa "Sàn ô tô Việt Nam" tại 25 Lê Văn Lương cũng tương tự.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên trong 2 ngày gần đây, sau khi lực lượng chức năng cắm biển, nhiều xe ô tô đã không còn dừng đỗ trước cửa toà nhà Sao Mai nên giao thông thuận lợi hơn. Tuy nhiên, dù tuyến đường này có biển cấm là vậy nhưng qua khu vực toà nhà Sao Mai không còn thuộc địa bàn quận Thanh Xuân thì nhiều Showroom ô tô mang xe ra đỗ tràn lan, chiếm dụng vỉa hè. Điển hình như: Sàn ô tô Hà Nội (19 Lê Văn Lương) hay Sàn ô tô Việt Nam (25 Lê Văn Lương)…

Còn qua ngã tư Lê Văn Lương – Đường Láng là tuyến phố Láng Hạ, thuộc địa bàn phường Láng Hạ, quận Đống Đa dù đã có biển cấm dừng đỗ nhưng nhiều xe ô tô vẫn ngang nhiên dừng đỗ. Thậm chí dừng đỗ ngay sát trụ sở Công an phường Láng Hạ vào giờ cao điểm. Khi người tham gia giao thông qua khu vực hay người dân từ các con ngõ phố Láng Hạ đi ra cũng gặp phải không ít phiền toái.

Nhiều xe ô tô ngay từ sáng sớm đã đỗ thành hàng dài trên tuyến phố Láng Hạ (phường Láng Hạ), đoạn ngay chân cầu vượt Láng Hạ - Lê Văn Lương 

Trao đổi qua điện thoại Thiếu tá Vũ Như Quỳnh, Phó trưởng Công an phường Láng Hạ cho biết, về giao thông tuyến phố Láng Hạ, đơn vị cũng đã xử lý tương đối nhiều. Tuy nhiên, tình trạng xe ô tô dừng đỗ vẫn còn tồn tại. Đơn vị cũng phối hợp với lực lượng của quận xử lý nhiều nhưng khi rút quân, xe lại dừng đỗ. Đây là tình trạng chung trên toàn phường chứ không riêng gì tuyến phố Láng Hạ.

Quang Trường

9h40’ ngày 25/3, TAND cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử bị cáo Trịnh Văn Quyết (cựu chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC) cùng đồng phạm vụ án “Thao túng thị trường chứng khoán”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Trưa nay (25/3), sau nhiều giờ xét xử vụ kiện “Tranh chấp trả thưởng tiền xổ số kiến thiết”, HĐXX TAND thị xã Hương Thuỷ (TP Huế) đã tuyên án buộc Công ty TNHH Nhà nước MTV Xổ số kiến thiết Huế (viết tắt là Công ty XSKT TP Huế) trả số tiền 2 tỷ đồng trúng vé số giải đặc biệt cho bà Nguyễn Thị Nguyệt (trú huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam). 

Khi dư luận còn chưa hết bàn tán về những món quà được trao cho quan chức là đồng hồ Patek Philippe trị giá hàng triệu USD thì bản kết luận điều tra vụ án Nguyễn Văn Hậu (Hậu Pháo) lại khui lộ thêm sự thật ngỡ ngàng: cựu Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan chỉ cần giơ ngón tay trỏ ra dấu thì ngay lập tức, doanh nghiệp Hậu Pháo bê thùng quà chứa 1 triệu USD đến giao nộp!

Tình báo vệ tinh Mỹ, với mạng lưới vệ tinh quân sự lớn nhất thế giới đang giữ vai trò then chốt giúp Ukraine thực hiện các cuộc phản công chính xác. Khi Mỹ ngừng chia sẻ thông tin, các vũ khí tầm xa như Storm Shadow và HIMARS sẽ mất hiệu quả, làm suy yếu khả năng chiến đấu của Ukraine trên chiến trường.

Sáng 25/3, Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) bố trí tổ công tác thực hiện nhiệm vụ đảm bảo TTATGT trên tuyến phố Nguyễn Khánh Toàn (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Trong đó, tập trung xử lý tình trạng học sinh vi phạm giao thông theo Chỉ thị 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã ban hành.

Sáng 25/3, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 38 bị cáo trong vụ mua bán trái phép hóa đơn gây thiệt hại hơn 743 tỷ đồng. Thẩm phán Vũ Quang Huy, Phó Chánh tòa hình sự làm chủ tọa phiên tòa. Nguyễn Đăng Thuyết, Tổng Giám đốc Công ty Thành An Hà Nội (đang bỏ trốn) và bị cáo Nguyễn Thị Hòa, giám sát kế toán của ba công ty trên (đang bỏ trốn) bị xét xử vắng mặt.

“Chúng ta bổ sung cho nhau về lợi thế và có thể hỗ trợ lẫn nhau trong các lĩnh vực. Việc nâng cấp quan hệ của hai quốc gia lên Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện không chỉ phản ánh sự thay đổi về tên gọi mà còn phản ánh mức độ tham vọng cao của chúng ta đối với mối quan hệ này”, Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam khẳng định.

Ngày 25/3, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo của bị cáo Trương Mỹ Lan cùng 27 bị cáo khác trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền, vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Phiên tòa được mở do có kháng cáo của 28/34 bị cáo và kháng cáo của 42 bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung Electronics sáng 25/3 thông báo rằng ông Han Jong-hee, đồng giám đốc điều hành của tập đoàn, đã qua đời vì ngừng tim, hưởng thọ 63 tuổi.

Ngày 26/3 tới là tròn 50 năm quân và dân Thừa Thiên Huế (nay là TP Huế) được giải phóng hoàn toàn quê hương. Với những cán bộ an ninh nhân dân từng tham gia và góp phần quan trọng vào vào thắng lợi quan trọng này giờ vẫn tự hào khi nhớ lời ngợi khen của Quân ủy Trung ương khi đó: "Việc đánh chiếm và giải phóng TP Huế và tỉnh Thừa Thiên là thắng lợi có ý nghĩa chiến lược, chính trị rất lớn. Chiến công đó làm cho cả nước nức lòng, phấn khởi, làm cho kẻ địch suy yếu thêm một bước hết sức nghiêm trọng. Các đồng chí đã góp phần làm rạng rỡ truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường của quân và dân cả nước"…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.