“Điểm mặt” nguyên nhân ùn tắc nút chân cầu vượt Lê Văn Lương - Láng Hạ

14:20 30/09/2022

“Vào giờ cao điểm buổi sáng hằng ngày, nhiều ô tô đỗ trước cửa dưới mấy toà chung cư sát chân cầu vượt hướng Lê Văn Lương – Láng Hạ (Hà Nội) khiến giao thông ùn tắc. Không những lòng đường mà vỉa hè dọc tuyến phố Lê Văn Lương kéo dài sang phố Láng Hạ cũng bị chiếm dụng…”, đó là chia sẻ của bạn đọc phản ánh với Báo CAND...

Nhiều xe ô tô đỗ dưới lòng đường trước cửa toà nhà Soa Mai (19 Lê Văn Lương) vào giờ cao điểm là một trong những nguyên nhân gây ùn tắc.

Đoạn đường đau khổ

Theo thông tin phản ánh của bạn đọc về tình trạng nút giao thông tại khu vực sát chân cầu vượt Lê Văn Lương – Láng Hạ thuộc địa bàn giáp ranh giữa 3 quận Thanh Xuân, Cầu Giấy và Đống Đa (Hà Nội) liên tục ùn tắc. Điều này trở thành nỗi ám ảnh của bất cứ ai lưu thông qua khu vực nút giao thông này vào giờ cao điểm (từ 7h đến 8h).

Có mặt tại nút giao thông này trong nhiều ngày vào giờ cao điểm. Tình trạng ùn tắc giao thông như thông tin bạn đọc phản ánh hoàn toàn đúng. Theo ghi nhận của phóng viên, thường vào khoảng 7h30’ hàng ngày, lượng người và phương tiện tham gia giao thông qua khu vực này khá đông. Hầu như các phương tiện chen nhau nhích lên từng tý theo hướng đi từ Nguyễn Xiển - Láng Hạ.

Anh Vũ Ngọc Hán (ở Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, trước kia thường thì 8h anh mới ra khỏi nhà. Tuy nhiên, thời gian gần đây do công việc có sự điều chỉnh về thời gian nên phải ra khỏi nhà trước 7h15’. Bình thường nếu không có sự cố gì thì từ nhà anh qua cầu vượt Lê Văn Lương – Láng Hạ chỉ mất khoảng hơn 10 phút. Vậy mà giờ cao điểm mất gần 30 phút mới thoát được “điểm đen” giao thông này.

Một chiếc ô tô (màu trắng) đỗ chắn lối ra, vào ngõ trên phố Lê Văn Lương vào giờ cao điểm.

Chị Bùi Thu Phương (một cán bộ công chức quận Đống Đa) cho biết, nhà chị Phương ở khu vực Khuất Duy Tiến, hàng ngày đến cơ quan thì tuyến Lê Văn Lương – Láng Hạ là tiện nhất. Tuy nhiên, hàng ngày đi qua tuyến đường này không khỏi ngao ngán vì tình trạng ùn tắc luôn diễn ra. Đặc biệt là đoạn sát chân cầu vượt Lê Văn Lương – Láng Hạ. Nhiều người vẫn nói đùa với nhau là “đoạn đường đau khổ”.

Với một phép thử, cũng vào giờ cao điểm tại đây, khi PV sử dụng phương tiện là xe máy đi từ ngã tư Hoàng Minh Giám – Lê Văn Lương theo hướng Láng Hạ. Nếu di chuyển và tuân thủ đúng quy định thì đoạn đường từ ngã tư Hoàng Minh Giám lên cầu vượt Láng Hạ - Lê Văn Lương dù chưa đến 1km cũng phải mất đến gần 20 phút, còn nếu đi theo kiểu “điền vào chỗ trống” hay leo lên vỉa hè mà nhiều người vẫn đi thì nhanh chắc cũng phải mất hơn chục phút.

Việc xe ô tô đỗ chiếm dụng lòng đường và người điều khiển ô tô đi hết vào làn hỗn hợp khiến  người điều khiển xe máy phải leo lên vỉa hè để đi như thế này.

Theo ghi nhận của PV, việc để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài có khá nhiều nguyên nhân. Ngoài việc phương tiện cá nhân tăng đột biến trên tuyến phố này thì còn một nguyên nhân khác là thì trước khu vực toà nhà Sao Mai (19 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) vào giờ cao điểm, một số xe ô tô ngang nhiên dừng đỗ chiếm dụng mất một làn đường.

Không lẽ cơ quan chức năng "bất lực"?

Bên cạnh đó, một nguyên nhân khác không thể bỏ qua là, dù tuyến đường Lê Văn Lương có 3 làn xe (1 làn dành cho xe buýt BRT, 1 làn ô tô và 1 làn hỗn hợp) nhưng rất nhiều người điều khiển phương tiện ô tô đi dàn ngang, chiếm hết cả lòng đường.

Điều này khiến cho người điều khiển xe máy không còn đường đi phải leo lên vỉa hè. Khi đến khu vực chân cầu vượt Lê Văn Lương – Láng Hạ, những người đi xe máy muốn lên cầu buộc phải “phi” xuống lòng đường cộng với những phương tiện đi từ các con ngõ ra phố Lê Văn Lương gây xung đột, hỗn loạn, khiến giao thông ùn tắc.

Trước cửa showroom "Sàn ô tô Hà Nội" - 19 Lê Văn Lương ngay từ sáng sớm đã đỗ xe kín hết vỉa hè. 

Thiếu tá Nguyễn Văn Tú, Phó trưởng Công an phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân cho biết, đơn vị cũng nhận được thông tin phản ánh về tình trạng ách tắc giao thông tại khu vực này. Tuy nhiên, trên toàn bộ địa bàn phường vào giờ cao điểm cũng còn có rất nhiều điểm, tuyến phố lực lượng huy động tăng cường ra đường phân luồng điều tiết giao thông.

“Đối với nút giao thông này, Ban chỉ huy Công an phường cũng nhiều lần tham mưu cho Đảng uỷ, chính quyền phường bố trí đề xuất cắm biển cấm dừng đỗ tại đây. Tuy nhiên, tuyến phố Lê Văn Lương do thành phố quản lý nên việc cắm biển cấm cũng rất khó khăn. Cách đây ít hôm, tại trước cửa khu vực toà nhà Sao Mai đơn vị chức năng đã cắm biển cấm dừng, đỗ. Tình trạng giao thông cũng đỡ hơn. Nhiều người dân cũng nhắn tin đến chia sẻ với chúng tôi”, Thiếu tá Nguyễn Văn Tú chia sẻ.

Trước cửa "Sàn ô tô Việt Nam" tại 25 Lê Văn Lương cũng tương tự.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên trong 2 ngày gần đây, sau khi lực lượng chức năng cắm biển, nhiều xe ô tô đã không còn dừng đỗ trước cửa toà nhà Sao Mai nên giao thông thuận lợi hơn. Tuy nhiên, dù tuyến đường này có biển cấm là vậy nhưng qua khu vực toà nhà Sao Mai không còn thuộc địa bàn quận Thanh Xuân thì nhiều Showroom ô tô mang xe ra đỗ tràn lan, chiếm dụng vỉa hè. Điển hình như: Sàn ô tô Hà Nội (19 Lê Văn Lương) hay Sàn ô tô Việt Nam (25 Lê Văn Lương)…

Còn qua ngã tư Lê Văn Lương – Đường Láng là tuyến phố Láng Hạ, thuộc địa bàn phường Láng Hạ, quận Đống Đa dù đã có biển cấm dừng đỗ nhưng nhiều xe ô tô vẫn ngang nhiên dừng đỗ. Thậm chí dừng đỗ ngay sát trụ sở Công an phường Láng Hạ vào giờ cao điểm. Khi người tham gia giao thông qua khu vực hay người dân từ các con ngõ phố Láng Hạ đi ra cũng gặp phải không ít phiền toái.

Nhiều xe ô tô ngay từ sáng sớm đã đỗ thành hàng dài trên tuyến phố Láng Hạ (phường Láng Hạ), đoạn ngay chân cầu vượt Láng Hạ - Lê Văn Lương 

Trao đổi qua điện thoại Thiếu tá Vũ Như Quỳnh, Phó trưởng Công an phường Láng Hạ cho biết, về giao thông tuyến phố Láng Hạ, đơn vị cũng đã xử lý tương đối nhiều. Tuy nhiên, tình trạng xe ô tô dừng đỗ vẫn còn tồn tại. Đơn vị cũng phối hợp với lực lượng của quận xử lý nhiều nhưng khi rút quân, xe lại dừng đỗ. Đây là tình trạng chung trên toàn phường chứ không riêng gì tuyến phố Láng Hạ.

Quang Trường

Nghị quyết thí điểm xử lý vật chứng, tài sản trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử một số vụ việc, vụ án hình sự đang được dư luận và các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đồng tình, ủng hộ rất cao. Dư luận xã hội và ĐBQH đánh giá, việc ban hành nghị quyết của Quốc hội là rất cần thiết, phù hợp với yêu cầu thực tiễn đặt ra hiện nay, tránh để tồn tại thực trạng tài sản “đóng băng”, không lưu thông, hay nằm “phơi sương, phơi nắng” trong khi đất nước đang rất cần nguồn lực để phát triển.

Một thỏa thuận ngừng bắn nhằm chấm dứt hơn một năm giao tranh xuyên biên giới giữa Israel và nhóm chiến binh Hezbollah đã giành được sự ủng hộ từ các nhà lãnh đạo Israel, làm dấy lên cả hy vọng lẫn những câu hỏi tại một khu vực đang bị chiến tranh tàn phá.

Mang cái tên đặc biệt, Võ Thị Nở (SN 1979, không nơi cư trú nhất định) từng có 5 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, nhưng ngựa quen đường cũ, Nở vẫn tiếp tục thực hiện nhiều vụ móc túi, lấy trộm ĐTDĐ đắt tiền tại khu vực rạp chiếu phim và bệnh viện xung quanh khu vực quận 1, quận 3, TP Hồ Chí Minh…

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Israel và Lebanon đã chấp nhận đề xuất của Washington nhằm chấm dứt cuộc xung đột tàn khốc giữa Israel và Hezbollah, mở đường cho việc kết thúc gần 14 tháng giao tranh xuyên biên giới đã giết chết hàng nghìn người.

Những tuyên bố gần đây của NATO về khả năng thực hiện các cuộc tấn công “phòng ngừa” nhằm vào Nga đã làm gia tăng căng thẳng giữa hai bên, đẩy thế giới đến gần hơn với nguy cơ xung đột trực tiếp.

Tổng thống Mexico Claudia Sheinbaum ngày 26/11 cho biết sẽ áp thuế đáp trả Mỹ, sau khi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ áp thuế nhập khẩu 25% đối với hàng hóa Mexico nếu nước này không ngăn chặn dòng ma túy và người di cư qua biên giới.

Theo báo cáo của Chính phủ, công tác giải phóng mặt bằng vẫn là khâu khó khăn, phức tạp nhất, ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ, chất lượng các dự án, trong đó có dự án cao tốc Bắc - Nam. Vậy nhưng đến nay, các địa phương đã hoàn thành giải phóng mặt bằng và bàn giao 720,4/721,25km (đạt khoảng 99,9%), trong đó, nhiều địa phương đã bàn giao 100% mặt bằng.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文