Điều chuyển giám đốc dự án vì chỉ đạo tiến độ chậm công trình

14:24 24/02/2016
UBND TP Hải Phòng vừa cho biết đã công bố quyết định điều chuyển công tác Giám đốc Ban Quản lý dự án khu vực các công trình giao thông vận tải (GTVT) Hải Phòng.

Theo đó, ông Phạm Đức Hiệu, Giám đốc Ban Quản lý dự án khu vực các công trình GTVT được điều động về công tác tại Sở GTVT  Hải Phòng. Đồng thời, Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng Vũ Duy Tùng được phân công kiêm nhiệm vụ Giám đốc Ban Quản lý dự án Khu vực các công trình GTVT và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP Hải Phòng về hoạt động của Ban và nhất là về tiến độ Dự án Phát triển giao thông đô thị Hải Phòng. 

Đây là Dự án lớn của TP Hải Phòng được giao cho Ban Quản lý dự án khu vực các công trình GTVT  quản lý điều hành và đang được đánh giá là chậm chễ về tiến độ so với yêu cầu.

Dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng có tổng vốn đầu tư hơn 276 triệu USD, trong đó Ngân hàng thế giới (WB) tài trợ vay ưu đãi 175 triệu USD. Dự án bao gồm ba hợp phần: xây dựng tuyến đường trục đô thị dài 20km  từ Bắc Sơn (huyện An Dương) đến Nam Hải (quận Hải An), cải tạo hành lang giao thông Tam Bạc- Kiến An và xây dựng tuyến xe buýt số 2, nâng cao năng lực thể chế… 

Theo đánh giá của UBND TP Hải Phòng tại cuộc họp ngày 18-2 vừa qua, hiện dự án triển khai chậm, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đất thổ cư ở các địa phương mới đạt 10%; tiến độ thi công không bảo đảm kế hoạch, xôi đỗ, gói thầu thi công nhanh  nhất cũng chỉ đạt 50% khối lượng công việc. 

Trong khi, theo hiệp định cam kết vay vốn của Chính phủ với Ngân hàng Thế giới (WB), dự án phải hoàn thành vào ngày 31-12-2016. Trong đó, đáng lưu ý là tiến độ triển khai các gói thầu xây dựng rất chậm, công tác GPMB chưa được các địa phương vào cuộc tích cực và nếu không hoàn thành theo cam kết hiệp định vay vốn với WB, tài khoản vay có thể bị đóng… 

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Văn Thành cho biết, những bất cập, vướng mắc là do thiếu sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan liên quan. Ban quản lý dự án khu vực các công trình GTVT phải tập trung cao độ, phối hợp tốt với các cơ quan, địa phương liên quan, nhà thầu trong thực hiện dự án. 

UBND thành phố cho phép bố trí một số nguồn kinh phí để thúc đẩy công tác GPMB.  TP Hải Phòng quyết tâm đến 31-12-2016 hoàn thành dự án Phát triển giao thông đô thị Hải Phòng. Đồng thời, UBND thành phố cũng giao Giám đốc Sở GTVT phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về tiến độ thực hiện dự án.

Văn Thịnh

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文