Cảnh giác các cuộc gọi mạo danh nhân viên Điện lực

18:14 14/05/2021
Ngày 14/5, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, thời gian gần đây, một số đối tượng gọi điện thoại tự là nhân viên Điện lực Việt Nam thông báo đến khách hàng sẽ tạm thời cắt điện vì lý do phát hiện sử dụng điện bất thường...


Đồng thời, tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng trực thuộc Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cũng liên tiếp nhận được phản ảnh của khách hàng về việc nhận được các cuộc gọi từ các số điện thoại lạ (+84584466432, +180013609952, +84584160503, +670919359918…) và tin nhắn từ Tổng đài 152501 tự xưng là Điện lực Việt Nam gọi đến để cảnh báo với nội dung:

“Điện lực Việt Nam xin thông báo khẩn cấp, do tình trạng sử dụng điện bất thường nay công ty chúng tôi thông báo tạm ngừng cung cấp điện, nếu cần hỗ trợ vui lòng bấm phím 9 để gặp nhân viên tư vấn. Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh xác định những hành vi trên là mạo danh ngành Điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

Ngành Điện xác định những hành vi "thông báo khẩn cấp, tạm ngừng cung cấp điện..." là mạo danh ngành Điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

Để phòng ngừa loại tội phạm trên, Công an TP Hồ Chí Minh đề nghị mọi người dân lưu ý, trường hợp khách hàng còn nợ tiền điện, Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh sẽ có thông báo tiền điện qua các hình thức: thông qua SMS có tên thương hiệu EVNHCMC (brandname); từ emailcskh@hcmpc.com.vn; qua ứng dụng EVNHCMC CSKH; nhân viên điện lực gọi điện để thông báo khách hàng thanh toán đúng hạn và thông báo tạm ngưng cung cấp điện sau 15 ngày.

Hoặc nhân viên điện lực liên hệ trực tiếp khách hàng để xác nhận thông tin giải quyết yêu cầu khách hàng; một số trường hợp liên hệ khách hàng để cập nhật lại thông tin số điện thoại, email, chủ thể hợp đồng, địa chỉ sử dụng điện…

Tất cả các trường hợp khi liên hệ khách hàng, nhân viên điện lực đều có xưng danh, thông báo là nhân viên Công ty Điện lực quận, huyện thuộc Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh và có thông tin khách hàng rõ ràng.

Vì vậy, nếu người dân nhận được cuộc gọi mạo danh “Điện lực Việt Nam” hoặc các “Công ty điện lực” vui lòng thông báo ngay cho Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh qua số tổng đài 1900545454 hoặc cơ quan Công an gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời. Đồng thời, trong mọi trường hợp, người dân không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình.

Phú Lữ

Chiều 4/5, thông tin từ Tổng Công ty quản lý Cảng hàng không cho biết, nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) và triển khai các hoạt động của năm du lịch quốc gia, lượng hành khách đi/đến Điện Biên đã tăng mạnh trong những ngày vừa qua, có ngày khách qua Cảng hàng không Điện Biên tăng gấp 5 lần so với ngày thường.

Ngày 4/5, thông tin từ Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước cho biết, trên địa bàn các xã: Lộc Thái, Lộc Hưng và thị trấn Lộc Ninh vừa có 4 nạn nhân cùng 4 con chó khác bị một con chó dại cắn bị thương, gây xôn xao dư luận.

Thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình, lực lượng Công an phát hiện tình trạng một số đối tượng lừa đảo đã lập các nhóm chat (group), giả danh các “chuyên gia” dụ dỗ nhà đầu tư tham gia hội nhóm kín trên mạng xã hội, cài đặt website, app, gửi tiền đầu tư chứng khoán. Khi nạn nhân không còn khả năng gửi thêm tiền hoặc phát giác, nghi ngờ, các đối tượng khóa tài khoản, chiếm đoạt số tiền của bị hại. Về vấn đề này, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an đã có những thông tin khuyến cáo đối với người dân và nhà đầu tư.

Sau nhiều tháng trời nắng như đổ lửa, trong ngày 3 và 4/5, tại một số quận huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã có những cơn mưa giải nhiệt. Tuy nhiên, do mưa nhỏ, lượng nước ít kèm theo dông lốc nên đã xảy ra một số sự cố…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文