Giả danh nhân viên điện lực “đòi nợ” hàng chục triệu đồng

19:25 18/11/2022

Ngày 18/11, theo thông tin Tổng công ty Điện lực miền Trung, liên tục trong thời gian gần đây, xuất hiện một số đối tượng giả danh nhân viên điện lực, gọi điện thoại đòi tiền điện người dân ở miền Trung – Tây Nguyên. Có trường hợp, bị đe dọa “đòi nợ” với số tiền lên đến hơn 50 triệu đồng khiến người dân hoang mang, bức xúc.

Cụ thể, vào ngày 7/11, ông N.H.N. (ở đường Tố Hữu, TP Quảng Ngãi) đã nhận cuộc gọi từ số máy 02552216800 báo thông tin gia đình ông còn nợ tiền điện và yêu cầu thanh toán vào tài khoản của đối tượng. 

Tương tự, ngày 15/11, ông M.V.T. (trú  đường Ngô Gia Tự, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) gọi đến Tổng đài 19001909 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung phản ánh: Mặc dù gia đình ông M.V.T đã thanh toán tiền điện thông qua áp, và không có nợ tiền điện. Nhưng vào khoảng 7h27’ ngày 15/11, ông M.V.T lại nhận được cuộc gọi từ số 0899973127 của người tự xưng là nhân viên điện lực gọi đến báo gia đình đang nợ tiền điện và yêu cầu phải thanh toán ngay...

Tổng công ty Điện lực miền Trung cảnh báo phải tỉnh táo trước các cuộc gọi "đòi tiền điện"

Tương tự, ông L.L. (trú thôn Lộc Tân, xã Phú Lộc, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) vào ngày 8/11 cũng đã nhận được cuộc gọi từ hai số điện thoại 07993090790707225382 thông báo gia đình còn nợ tiền điện và yêu cầu thanh toán/chuyển tiền thanh toán vào tài khoản do đối tượng cung cấp.

Cùng ngày 8/11/2022, gia đình bà T.T.B. (ở bon Bu N’DRung, xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) cũng tiếp nhận cuộc gọi từ số điện thoại 0834074703 báo thông tin còn nợ tiền điện và nhắc thanh toán với số tiền hơn 50 triệu đồng. Bức xúc trước thông tin trên vì gia đình đã thanh toán tiền điện, gia đình bà B. gọi đến tổng đài 19001909 phản ánh và điện thoại viên kiểm tra thì thấy khách hàng đã thanh toán tiền điện đầy đủ.

Đề cập đến vấn đề trên, bà Nguyễn Thị Thu Hằng – Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung khuyến cáo: “Với những trường hợp tiếp nhận các cuộc gọi đòi tiền điện trên, điện thoại viên của Trung tâm Chăm sóc khách hàng khuyến cáo khách hàng hết sức cảnh giác không làm theo bất cứ yêu cầu nào. Vì hiện nay tình trạng giả mạo nhân viên điện lực đòi tiền điện khách hàng với ý đồ xấu, lừa đảo lại tiếp tục tiếp diễn”.

Bà Hằng cũng cho biết thêm, hiện rất nhiều đầu số tổng đài tự giới thiệu hỗ trợ các dịch vụ về điện như: 19006530, 19000151, 19006571… nhưng không giải đáp, hỗ trợ bất cứ thông tin gì. Khi tiếp nhận thông tin khách hàng yêu cầu các dịch vụ về điện, điện thoại viên liền giới thiệu đến đầu số 19001909 của Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung nhưng lại lấy cước phí cao 8.000 đồng/phút.

“Nếu tiếp nhận bất cứ thông tin nào về việc thanh toán tiền điện, hay các dịch vụ điện, khách hàng hãy gọi đến tổng đài 19001909 để được hỗ trợ, giải đáp. Đây là số tổng đài duy nhất của khách hàng sử dụng điện miền Trung – Tây Nguyên”, bà  Nguyễn Thị Thu Hằng khẳng định.

Hoài Thu

Những ngày qua, dư luận đặc biệt quan tâm tới công tác hỗ trợ, khắc phục hậu quả của cơn bão số 3, trong đó có việc ủng hộ tiền, vật chất cho đồng bào bị lũ lụt. Vì thế, việc Ủy ban Trung ương   MTTQ Việt Nam (MTTQ) đăng công khai 12.028 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 với tổng số tiền 527,7 tỷ đồng, tính đến 17h ngày 12/9 được dư luận đánh giá rất cao; cho đây là hành động công khai, minh bạch, kịp thời truyền tải được tình cảm của người dân Việt Nam với đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Về phía MTTQ Việt Nam, thông qua sự kiện, đơn vị cũng kỳ vọng các tổ chức cá nhân khác tiếp nhận ủng hộ …, cũng làm tương tự, công khai kết quả tiếp nhận, sao kê.

Theo thống kê, hằng năm, toàn tỉnh Thanh Hóa có gần 2.000 người chấp hành án trên toàn quốc được đặc xá, chấp hành xong án phạt từ trở về cư trú, sinh sống trên địa bàn. Tháng 8/2023, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 22, đã tạo điều hỗ trợ, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù, tái hòa nhập cộng đồng, hoạt động có hiệu quả.

Với mức phí quản lý lên đến 23.000 đồng/m2, chung cư Đảo Kim Cương (ĐKC) ở TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh thuộc top đầu các chung cư cao cấp có mức phí quản lý cao nhất cả nước. Với 7 toà nhà cao tầng, khu chung cư này đang có gần 1.400 hộ dân, riêng khoản phí quản lý, mỗi năm chung cư ĐKC đã thu được trên 49 tỉ đồng.

Không thấy con gái lùa bò về nhà khi trởi sắp tối nên cha mẹ vội vã tìm kiếm. Đến khi phát hiện con gái nằm bất động dưới suối, người cha lao xuống cứu con nhưng cũng lâm vào tình trạng tử vong nghi ngờ do bị điện giật.

Thời hạn tắt sóng 2G only sẽ được kéo dài thêm 1 tháng, đến ngày 15/10 để bảo đảm nhu cầu thông tin trong thời gian doanh nghiệp và người dân khắc phục thiệt hại do bão số 3.

Những ngày qua, khi toàn xã hội chung tay góp sức giúp người dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ thì trên không gian mạng, các thế lực thù địch, tổ chức phản động lưu vong, các phần tử bất mãn, cơ hội lại tiếp tục lợi dụng tình hình này để đưa ra những luận điệu xuyên tạc, phán xét chủ quan nhằm chia rẽ, phá hoại.

Dự báo, khu vực ven sông các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định, Hưng Yên, Thái Bình, Hải Dương tiếp tục ngập lụt trong khoảng 3-6 ngày tới. Vùng ngoài đê sông Hồng, sông Nhuệ tại Hà Nội, nước rút sau 2-3 ngày tới, riêng vùng ven sông Bùi ở Chương Mỹ ngập thêm 10-13 ngày tới.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文