Xét xử Phó Giám đốc Công ty Thành Bưởi và lái xe gây tai nạn làm 5 người tử vong

08:45 17/05/2024

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân huyện Định Quán (Đồng Nai) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Phó Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thành Bưởi và lái xe trong vụ tai nạn giao thông làm 5 người chết, 4 người bị thương.

Cụ thể, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Định Quán truy tố Hoàng Văn Tính (sinh năm 1986, lái xe khách Thành Bưởi) tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, quy định tại Điều 260 Bộ luật Hình sự; Lê Dương (sinh năm 1991, Phó Giám đốc Công ty) tội “Điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”, quy định tại Điều 263, Bộ luật Hình sự.

Hai bị cáo Lê Dương và Hoàng Văn Tính (x) trước tòa.

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân huyện Định Quán cho rằng, hành vi của hai bị cáo đã xâm phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, an ninh trật tự. Bị cáo Hoàng Văn Tính điều khiển xe ôtô không giữ khoảng cách an toàn, gây tai nạn giao thông rất nghiêm trọng. Bị cáo Lê Dương điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

Căn cứ hồ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Định Quán đề nghị, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Tính mức án từ 12 - 13 năm tù; Lê Dương 2 năm 6 tháng - 3 năm tù giam.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Định Quán, Hoàng Văn Tính (là lái xe hợp đồng lao động với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thành Bưởi) bị Phòng CSGT, Công an tỉnh Lâm Đồng tước Giấy phép lái xe hạng E từ ngày 5/8 - 5/11/2023.

Tuy nhiên, vào khoảng 0h ngày 30/9/2023, Hoàng Văn Tính điều khiển xe ôtô khách Thành Bưởi BKS 50F-004.83, không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền kề trước, dẫn đến va chạm với xe ôtô tải BKS 60C-345.13 do anh Hoàng Đăng Tuấn điều khiển. Sau đó, Tính điều khiển xe ôtô khách Thành Bưởi đi không đúng phần đường quy định, dẫn đến va chạm với xe ôtô khách (loại 16 chỗ ngồi) BKS 86B-015.75 do anh Nguyễn Văn Cảnh điều khiển. Hậu quả vụ va chạm làm 5 người chết, 4 người bị thương, tài sản thiệt hại hơn 666 triệu đồng.

Vào ngày 30/9/2023, Lê Dương (Phó Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thành Bưởi) đã không tiến hành kiểm tra Giấy phép lái xe, đo nồng độ cồn theo quy định của công ty ban hành đối với lái xe Hoàng Văn Tính và điều động Tính điều khiển xe ôtô BKS 50F-004.83 lưu thông từ TP Hồ Chí Minh đi TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khi đến Km 48 quốc lộ 20 (thuộc Ấp 3, xã Phú Vinh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) đã gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên.

PV

Sáng 19/12, tại Hà Nội, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an đã dự, chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai chương trình công tác năm 2026 của Cơ quan UBKT Đảng uỷ Công an Trung ương.

Ngày 19/12, Trưởng đoàn Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 33 Nguyễn Hồng Minh đã chủ trì buổi gặp mặt các phóng viên đang tác nghiệp tại Đại hội, nhằm cập nhật tình hình thi đấu và đánh giá kết quả bước đầu của Đoàn Thể thao Việt Nam.

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động. Dãy màn hình cỡ lớn được lắp đặt giữa phòng giúp cán bộ, chiến sĩ CSGT Hà Nội có thể theo dõi, giám sát toàn bộ diễn biến trên các tuyến phố của Thủ đô thông qua hình ảnh từ 1.837 camera AI ghi nhận và truyền về.

Bị cáo Nguyễn Duy Hưng (cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thuận An) được Viện kiểm sát đề nghị giảm hình phạt do bị cáo này đã nộp thêm 47 tỷ đồng, khắc phục hoàn toàn hậu quả vụ án. Bị cáo Hưng được đề nghị giảm hình phạt từ 2 năm 6 tháng tù đến 3 năm tù về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” (án sơ thẩm 10 năm 6 tháng tù) .

Là quốc gia đầu tiên trên thế giới thực thi lệnh cấm toàn diện người dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội, Australia đang tiến hành một cuộc thử nghiệm chính sách chưa có tiền lệ. Động thái này, bắt đầu từ ngày 10/12/2025, không chỉ làm thay đổi đời sống kỹ thuật số của hàng triệu thanh thiếu niên trong nước mà còn đặt ra một tiêu chuẩn toàn cầu mới khiến các chính phủ và tập đoàn công nghệ trên khắp thế giới phải theo dõi sát sao.

Gần 7 năm kể từ khi Kết luận thanh tra số 585 (KLTT) được ban hành, những tồn tại, sai phạm trong quản lý tài chính và đất đai tại xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong (nay là xã Triệu Bình, tỉnh Quảng Trị) vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Thực tế cho thấy, việc kéo dài không chỉ bắt nguồn từ các khoảng trống pháp lý trong quá trình xử lý, mà còn xuất phát từ cách thức tổ chức thực hiện của chính quyền và cơ quan chức năng địa phương thời kỳ trước chưa thực sự thấu tình, đạt lý, khiến vụ việc rơi vào trạng thái bế tắc kéo dài.

Không bục giảng, không phấn trắng, nhưng suốt hàng chục năm qua, bước chân của ông KLuận – Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 4, xã Tà Lài, tỉnh Đồng Nai - chưa bao giờ ngơi nghỉ. Giữa nắng bụi hay đêm tối đại ngàn, người đàn ông ấy vẫn lặng lẽ đi từng ngõ, gõ từng nhà để "níu" lũ trẻ ở lại với lớp học, thắp lên niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn cho đồng bào Mạ, Stiêng.

Không còn chỉ là những băng nhóm hoạt động trong thế giới ngầm khép kín, tội phạm có tổ chức ở châu Âu đang “tái cấu trúc” để thích nghi với kỷ nguyên số. Với một “DNA mới” lai giữa không gian mạng và đời thực, các mạng lưới tội phạm ngày càng khó nhận diện, khó truy vết và trở thành thách thức an ninh nội khối mang tính cấu trúc đối với Liên minh châu Âu (EU).

Báo cáo với Bộ Xây dựng vào ngày 12/12 vừa qua, ông Bùi Hòa Án, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh đã nêu ra loạt giải pháp trong chuyển đổi phương tiện giao thông “xanh” đang được thành phố ưu tiên triển khai. Tổng lượng phát thải CO2 cả gián tiếp và trực tiếp từ giao thông đường bộ tại thành phố vào năm ngoái đã ở mức 10,8 triệu tấn. Trong đó riêng phương tiện cá nhân là xe gắn máy và xe hơi chiếm tới 49% tổng lượng phát thải…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文