Xử phạt đối tượng chuyển cuộc gọi "khủng bố" đòi nợ sang đường dây nóng Công an
Vay tiền qua App nhưng chậm trả, khi bị 'khủng bố cuộc gọi' đòi nợ, nam thanh niên ở Hà Nam liền đăng ký chuyển các cuộc gọi từ số lạ sang đường dây nóng của Bộ Công an. Nam thanh niên này vừa bị Công an tỉnh Hà Nam phối hợp Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng.
Chiều 18/3, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, vừa phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với T.C.M (22 tuổi, trú ở huyện Thanh Liêm, Hà Nam) theo quy định điều 102 khoản 3, Nghị định 15/CP về hành vi chuyển cuộc gọi đến đường dây nóng của Bộ Công an sai quy định.
Theo khai nhận của T.C.M. cuối tháng 12/2022, do cần tiền chi tiêu nên M đã vay tiền qua một số app trên điện thoại di động. Do chậm trả tiền vay nên M bị các đối tượng sử dụng số điện thoại lạ (sim rác) thường xuyên nhắn tin, gọi điện đòi nợ, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và uy tín của mình.
Sau đó, để tránh bị các đối tượng “khủng bố cuộc gọi” làm phiền, T.C.M đã lên mạng tìm hiểu và đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển hướng cuộc gọi của các số máy lạ đến máy mình đến số điện thoại đường dây nóng của Bộ Công an. Hành vi của T.C.M đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động tiếp nhận, xử lý tin phản ánh qua đường dây điện thoại nóng của cơ quan chức năng Bộ Công an.
Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân không nên vay tiền qua các app trên điện thoại di động để phòng ngừa bị các app làm phiền, quấy rối “khủng bố cuộc gọi” gây áp lực thanh toán nợ. Đồng thời, không được sử dụng dịch vụ chuyển hướng cuộc gọi đến các tổ chức, cá nhân khi chưa được sự đồng ý, nhất là đường dây nóng của các cơ quan bảo vệ pháp luật. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.