Gương mặt làng giải trí của năm

Cứ điên thế đi, Miu Lê!

02:59 28/01/2016
Ở Miu Lê có một nét đặc biệt khó lẫn với ai được, đó là sự pha trộn giữa tính cách bộc trực, tưng tửng với sự quyến rũ, dịu dàng, nhẹ nhàng rất phụ nữ.


1. Tôi nhớ dạo trước, đạo diễn Lê Hoàng nhận xét về Miu Lê rằng, cô gái sinh năm 1991 này có nhiều tố chất của một ngôi sao, cô chỉ cần có một vai diễn đủ lớn, đủ hấp dẫn để cất cánh. Khi đó, nhiều người đã phì cười bởi Miu Lê được xem là nàng thơ của Lê Hoàng, cô đã đóng nhiều vai diễn thuộc dạng được anh “đo ni đóng giày” nhưng vẫn không thể cất cánh được, trái lại còn bị xem là thảm họa; vậy thì thử hỏi liệu ai còn có thể khiến Miu Lê cất cánh đây?! 

Nhưng thật ra đúng là vì cái duyên, đôi khi người hiểu mình nhất không phải là người cộng tác tốt với mình nhất, Lê Hoàng - Miu Lê có lẽ là một trường hợp như vậy! Và cho đến bây giờ, điều đạo diễn Lê Hoàng nhận xét là đúng. Vai diễn nữ ca sĩ Thanh Nga của Miu Lê trong Em là bà nội của anh chính là vai diễn làm Miu Lê cất cánh. 

Trước đây, Miu Lê thường chỉ vào những vai học sinh - sinh viên hồn nhiên, nhí nhảnh và đáng yêu, riêng Thanh Nga, có thể nói đây là vai diễn lớn đầu tiên trong sự nghiệp của Miu Lê. Và cô diễn viên họ Lê đã rất thành công với vai diễn này, bằng chính tài năng diễn xuất của mình.

Công bằng mà nói, bản thân Thanh Nga đã là một vai diễn thú vị, khi nhân vật là một bà lão 70 tuổi nhưng sống trong ngoại hình của một cô gái tuổi 20. Thanh Nga có sự đa dạng trong tâm lý, một bên trẻ trung, năng động, yêu cuộc sống còn một bên là sự chín chắn, trải đời và khó tính với những người xung quanh mình. Những tưởng điều này sẽ thật sự làm khó Miu Lê, một diễn viên chưa có gì là nổi bật.

Tuy nhiên, những gì đã thể hiện trên phim thì hoàn toàn ngược lại. Miu Lê vào vai rất ngọt, ngọt tới mức tưởng chừng như cô không phải diễn gì cả mà chỉ sống đúng với chính mình. Một cô gái khá nghịch ngợm và hay cà rỡn, hiếm khi tôi thấy cô gái này dịu dàng e ấp dù cô rất xinh đẹp, quyến rũ.

Bên cạnh đó, sự từng trải ở tuổi 24 của Miu Lê cũng giúp cô thể hiện trọn vẹn chiều sâu tâm lý của nhân vật, khi thì khiến khán giả bật cười với sự ngô nghê, lúc thì khiến người xem rớt nước mắt xúc động vì những tâm tư của một bà lão 70 tuổi. Ấn tượng nhất trong phim có lẽ là phân đoạn Miu Lê đứng hát ca khúc Còn tuổi nào cho em của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và hồi tưởng lại quá khứ của người góa phụ lam lũ nuôi con trong bối cảnh chiến tranh tàn khốc. 

Còn với ca khúc Mình yêu từ bao giờ, đó là sự lãng mạn, ngọt ngào dễ đi vào lòng người, nhất là với những bạn trẻ đang yêu. Thú thật, dù đã qua rồi tuổi đôi mươi nhưng xem phim xong, về nhà tôi vẫn tìm nghe lại ca khúc này. Tất nhiên, tôi thích Còn tuổi nào cho em mà Miu Lê hát hơn.

Trước khi xem phim Em là bà nội của anh, tôi không mấy ấn tượng với Miu Lê mặc dù có theo dõi cô ấy từ những ngày đầu chập chững vào nghề ca hát trong công ty của một đồng nghiệp cũ. Có lẽ vì so với rất nhiều ca sĩ cùng trang lứa khi đó, Miu Lê kém nổi bật hơn. Rồi những phim Miu Lê tham gia, phần lớn đều liệt vào hàng thảm họa. Dù biết một mình cô không thể giết chết một bộ phim nhưng bộ phim chết thì ngược lại có thể giết sạch dàn diễn viên trong đấy. Miu Lê là nạn nhân nhiều hơn là một tội đồ.

Đóng gần chục phim, phim thất bại quá nửa nhưng Miu Lê không nản, không bỏ cuộc. Một phần lý do là cô nàng thích đóng phim hơn ca hát, cô kiểu trẻ trâu thích đông vui, thích được ngồi xuề xòa một góc nào đó mà vô tư nhai cơm hộp. Với ca hát thì không được như vậy. Có lần Miu Lê nói, trong giới ca sĩ, mọi người đối xử giả lắm, bằng mặt chứ không bằng lòng. Và Miu Lê thì cực ghét điều ấy!

2. Nếu tính ra thì trong giới showbiz này, hiếm có cô gái trẻ nào như Miu Lê khi mà cô chẳng áp lực chuyện cơm áo gạo tiền hay danh vọng, sự nổi tiếng gì. Miu Lê lười lên báo, Miu Lê thích thì đóng phim, không thì thôi, ca hát cũng vậy chứ không hề cố cho bằng được. Nàng nói thẳng: “Miu Lê không áp lực chuyện tiền bạc”, “Miu Lê làm nghệ thuật đúng nghĩa cho vui”. Chính điều đó giải thích vì sao có dạo Miu Lê “mất tích” khá lâu, chẳng thấy lên báo, cũng không ra sản phẩm âm nhạc hay phim ảnh nào.

Miu Lê đúng nghĩa đại gia đi hát! Nhưng không phải vì thế mà cô không tự kiếm được nhiều tiền, Miu Lê nói, nghĩ như vậy về cô là nhầm to! Thật ra, Miu Lê chỉ mất tích trên báo chứ cô vẫn đi hát, đóng quảng cáo đều đều. Cô khoe tự mua cho mình ôtô, túi hàng hiệu… chứ không chỉ chờ người yêu tặng, dù người yêu cô là một chàng trai giàu có thứ thiệt.

Miu Lê tưng tửng, cô thừa nhận điều đó, đôi khi cô còn nói: Em bị điên thật đó chứ không phải cố tình diễn điên, đôi lúc em không kiểm soát được lời nói của mình! Đó cũng chính là lý do Miu Lê ít lên báo, cô ngại phỏng vấn trực tiếp vì sợ trong lúc trò chuyện mình nói hớ lúc nào không hay! Nhưng sắp tới, Miu Lê nói cô sẽ thay đổi việc này.

Miu Lê thừa nhận bản thân cô thẳng tính, bộc trực. Giả dụ, ai mà ghét cô thì cô cũng làm sao để người đó phải biết cô cũng ghét họ, chẳng hạn như trước mặt mấy người đó, cô phải liếc, phải ngoa nguýt mới chịu được... Miu Lê nghĩ sao là nói vậy, làm vậy. Ngay cả trong nghệ thuật, cô cũng không thể khéo léo như các cô gái khác.

Nhiều người nói Miu Lê trẻ mà “ngông” nhưng thật ra tính cô là vậy, muốn khác cũng không khác được.

Miu Lê bộc trực là thế, hồn nhiên đến mức tưng tửng là thế, song cô lại là người khá yếu đuối trong tâm hồn, rất dễ bị tổn thương. Tôi nhớ khoảng cuối năm trước, Miu Lê không may bị dư luận chỉ trích vì một sự vô ý trong cách dùng ngôn từ lúc tham gia chương trình hài tình huống “Ơn giời, cậu đây rồi”. Ngay sau đó, cô phải tham gia liveshow “Tôi tỏa sáng”. 

Hôm liveshow diễn ra, tôi có xem, tất nhiên Miu Lê không thể tỏa sáng với giọng hát như tuột dốc không phanh. Sau này, cô nàng mới thú thật là thời gian đó cô buồn chán đến độ suy sụp, không thể làm được gì, suốt ngày chỉ biết ôm mặt khóc!

Tôi cảm nhận ở Miu Lê có một nét đặc biệt là vậy, đó là sự pha trộn giữa tính cách bộc trực, tưng tửng với sự quyến rũ, dịu dàng, nhẹ nhàng rất phụ nữ.

Cá nhân tôi nghĩ, với những lợi thế sẵn có về ngoại hình, khả năng diễn xuất cũng như giọng hát và đặc biệt là “đôi cánh” từ vai Thanh Nga trong Em là bà nội của anh, Miu Lê hoàn toàn có khả năng bứt phá trong thời gian tới. Điều quan trọng là cô ấy có muốn làm điều đó hay không mà thôi!

Thực hiện: Ngô Nguyệt Lãng – Hoàng Lãm – Hoàng Linh Lan

Ngày 22/5/2024, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết bầu Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an giữ chức Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026. Sau Lễ tuyên thệ, Chủ tịch nước Tô Lâm có bài phát biểu nhậm chức, Báo CAND trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu nhậm chức của tân Chủ tịch nước.

Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, theo thông lệ, tại mỗi kỳ họp của Quốc hội, Bộ Công an đều tổ chức gặp mặt và làm việc với các đại biểu Quốc hội trong CAND để cung cấp thông tin về những vấn đề liên quan đến công tác bảo đảm ANTT, xây dựng lực lượng CAND.

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), tổ công tác của Cục Đường sắt Việt Nam, Cục Quản lý đầu tư và xây dựng, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, Ban Quản lý dự án 85, Sở GTVT tỉnh Phú Yên thường trực tại hiện trường sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh, để chỉ đạo Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế GTVT (TEDI) và Nhà thầu thi công là Công ty CP Tổng Công ty công trình đường sắt tập trung tối đa lực lượng, thiết bị kỹ thuật để khắc phục hậu quả trong thời gian sớm nhất.

Ngày 22/5, thông tin từ Cơ quan ANĐT Công an TP Hải Phòng cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Thị Kim Dung (SN 1972, trú phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng) để điều tra về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu đối thủ nhiều duyên nợ là Indonesia tại AFF Cup. Với huấn luyện viên Kim Sang Sik, mọi sự chuẩn bị sẽ bắt đầu từ thời điểm này.

Quân đội Nga ngày 21/5 (giờ địa phương) đã bắt đầu các cuộc tập trận liên quan đến vũ khí hạt nhân chiến thuật, hoạt động vốn được Moscow công bố hồi đầu tháng này, như một lời cảnh báo rõ ràng tới các quan chức cấp cao phương Tây.

Ngày 22/5, Công an huyện Thanh Bình (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Văn Vẹn (SN 1977), Nguyễn Thị Trang (vợ Vẹn, SN 1991), Trần Thị Hòa (SN 1988) và Trần Văn Thái (em ruột Hòa, SN 1990, cùng ngụ huyện Thanh Bình) điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文