Trao giải cuộc thi viết “Yêu hàng Việt Nam - Câu chuyện của tôi”
- Phát động phong trào 'Người Việt dùng hàng Việt'
- Chiến dịch "Người Việt dùng hàng Việt" tại TP HCM
- TP HCM: Tưng bừng các hoạt động "người Việt dùng hàng Việt"
Tối ngày 11-10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức lễ bế mạc Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam” với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam năm 2017”.
Đến dự chương trình có đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương; đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.
Đồng chí Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu. |
Phát biểu tại Lễ Bế mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: Sau 8 năm triển khai thực hiện với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, Bộ Công Thương đã tổ chức nhiều hoạt động và đạt được những kết quả tích cực trên tất cả các nhóm nhiệm vụ, bao gồm: Công tác thông tin tuyên truyền; công tác rà soát, bổ sung, sửa đổi chính sách nhằm khuyến khích và định hướng tiêu dùng của nhân dân; công tác hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ hàng hoá…
Kết quả, sau 8 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động đã hình thành một phong trào mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân cả nước, đã tạo ra xu hướng lựa chọn tiêu dùng hàng Việt Nam. Từ chỗ người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam đã chinh phục được người tiêu dùng.
Thông qua cuộc vận động, các doanh nghiệp trong ngành Công Thương cũng đã nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm; nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, xây dựng được thương hiệu quốc gia cho nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam”.
Các đại biểu doanh nghiệp giao lưu cùng khán giả. |
Khởi động từ đầu tháng 4 năm 2017, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên Tự hào hàng Việt Nam năm 2017 đã hoàn thành tốt những mục tiêu đề ra, tạo nên sự lan tỏa, hưởng ứng mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân.
Thông qua Chương trình, người tiêu dùng và doanh nghiệp nhận thức sâu sắc hơn về mục đích và ý nghĩa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động; nhận thức đầy đủ hơn về năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng sản phẩm Việt Nam để từ đó yêu hàng Việt và sử dụng hàng Việt.
Ban tổ chức trao giải Nhất cho Nhà báo Vũ Mạnh Hà. |
Với các điểm nhấn như: Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”; cuộc thi viết “Yêu hàng Việt Nam - Câu chuyện của tôi”; các hoạt động Trò chơi nhận diện hàng Việt, trang Fanpage, trang Website của Chương trình đã tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng.
Tại Lễ Bế mạc, Ban tổ chức đã trao giải cho các tác giả đoạt giải Nhất, Nhì Ba trong các cuộc cuộc bình chọn như Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”; Cuộc thi viết “Yêu hàng Việt Nam - Câu chuyện của tôi” và trao Kỷ niệm chương cho Ban tổ chức và các đơn vị đã có nhiều đóng góp cho hoạt động của Chương trình…
Một số hình ảnh tại chương trình.
Các tác giả nhận giải chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức. |
Tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại chương trình. |
Tác giả Nguyễn Chiến Thắng, Ban Báo điện tử CAND nhận giải 3 của Ban tổ chức. |
DANH SÁCH CÁC TÁC GIẢ ĐẠT GIẢI CUỘC THI VIẾT “YÊU HÀNG VIỆT NAM - CÂU CHUYỆN CỦA TÔI”
Giải Nhất - Tác giả Vũ Mạnh Hà - tác phẩm “Phong lương khô Hải Châu và kỷ niệm nhớ đời một lần ngược ngàn "đánh" án”. Giải Nhì: Tác giả Nguyễn Công Thành - tác phẩm “Kỷ niệm một đêm tân hôn “nhớ đời” và Tác giả Thúy Hà – và ông Nguyễn Văn Dần nhân viên tổ bảo vệ Tập đoàn Petrolimex trong tác phẩm “Chú Dần bảo vệ”. Giải Ba: Tác giả Linh Chi - Tác phẩm “Xe đạp Thống Nhất: Chở yêu thương đi qua năm tháng”; Tác giả Hoàng Thị Mỹ Nhân - Tác phẩm “Nón lá - Vẻ đẹp thầm lặng của người phụ nữ Việt”; Tác giả Lê Anh - Tác phẩm “Đắng cay khởi nghiệp với nước mắm sạch truyền thống”; Tác giả Ngô Minh Thủy - Tác phẩm “Hàng Việt "Yêu tha thiết thế vẫn còn chưa đủ"; Tác giả Hà Vũ (Nguyễn Chiến Thắng) - Tác phẩm “Hàng Việt trên đất nước triệu voi”.
|