Lễ hội âm nhạc quốc tế và Ngày hội Khinh khí cầu lớn nhất Việt Nam
Tại buổi họp báo ngày 11/11, đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, Lễ hội Âm nhạc quốc tế thành phố - “Hò Dô” 2022 mùa 2 kết hợp tổ chức Ngày hội Khinh khí cầu lần 2 diễn ra trong 4 ngày 8, 9, 10, 11/12/2022. Chủ đề năm nay là “Việt Nam cùng thế giới bừng sáng”. Sự kiện này do Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Du lịch, UBND TP Thủ Đức và các đơn vị liên quan tổ chức.
Ban Tổ chức cho biết, sự kiện lần này diễn ra với nhiều khác biệt ở cả quy mô tổ chức lẫn các dịch vụ mang tính chất đặc trưng lễ hội, hướng đến mục tiêu đầu tư phát triển ngành công nghiệp văn hoá, xây dựng một địa chỉ, một điểm đến văn hoá mới và kích cầu du lịch cho TP Hồ Chí Minh.
Lễ hội bắt đầu từ 8h tới 23h mỗi ngày với đa dạng hoạt động trải dài suốt tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) và toàn bộ khu vực Công viên Cầu Thủ Thiêm 2 (TP Thủ Đức) dành cho những du khách tham gia trực tiếp. HOZO Metaverse là “địa điểm” thứ 3 của Lễ hội, dành cho những du khách chỉ có điều kiện tham gia bằng các thiết bị từ xa qua việc nhập vai để trải nghiệm thực tại ảo của HOZO trên không gian mạng.
Mới mẻ và độc đáo ở mô hình “Lễ hội trong lễ hội” là màn “chào sân” bằng Ngày hội Khinh Khí cầu lớn nhất Việt Nam vào ngày 8/12. Đây là ngày mở màn hết sức đặc biệt với một show nhạc chưa từng có ở Việt Nam dành cho đối tượng khán giả cũng hết sức đặc biệt - Âm nhạc dành cho thiếu nhi, với sự tham gia của nhạc sỹ được đề cử Grammy cho dòng nhạc này đến từ Mỹ và các ban nhạc hát nhạc thiếu nhi tại Việt Nam. Những ngày tiếp theo sẽ là các hoạt động Trình diễn âm nhạc, Hội trại, Khu phố ẩm thực, Art Zone dành cho các nghệ sỹ sáng tác các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt và các lớp học về nghệ thuật ban ngày dành cho cộng đồng.
Đây là một trong những sự kiện văn hoá du lịch nổi bật cuối năm nằm trong chuỗi hoạt động Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh từ ngày 5-11/12/2022, nhằm tạo các sự kiện xoay quanh các hoạt động giới thiệu những điểm đến mới lạ, hấp dẫn, những điểm đến lần đầu được đưa vào khai thác tour, sản phẩm du lịch ở trung tâm thành phố (City tour) hay các chương trình khuyến mãi, ưu đãi các sản phẩm và dịch vụ du lịch cuối năm... góp phần nâng tầm điểm đến, tăng độ dài lưu trú và chi tiêu của du khách đến TP Hồ Chí Minh.