Người giàu nhất châu Á 'hồi sinh' kỳ phùng địch thủ của Coca-Cola

10:59 12/03/2023

Mới đây, Mukesh Ambani - tỉ phú người Ấn Độ, thông báo sẽ tái sản xuất một loại đồ uống mang tính biểu tượng ở nước này vào những năm 1970 và từng là đối thủ của các hãng như Coca-Cola và Pepsi. 

Người giàu nhất châu Á tái sản xuất đồ uống từng là đối thủ của Coca-Cola -0
Campa Cola được tái giới thiệu vào mùa hè năm 2023 tại Ấn Độ. Ảnh: AP.

Theo CNN, tỉ phú Mukesh Ambani hôm 11/3 đã công bố kế hoạch khởi động lại nhãn hiệu soda mang tính biểu tượng của Ấn Độ vào những năm 1970 - Campa Cola. Tin tức về sự trở lại của Campa Cola gồm ba hương vị cola, chanh và cam, đã thu hút sự quan tâm của những người Ấn Độ ở độ tuổi trung niên - những người đã giải khát bằng loại đồ uống này khi còn trẻ.

Được biết, Coca-Cola có mặt ở thị trường Ấn Độ vào những năm 1950, nhưng sau đó hai thập kỷ, thương hiệu đã rút khỏi thị trường Nam Á này khi chính phủ Ấn Độ ra quy định yêu cầu Coca-Cola minh bạch công thức. 

Đây cũng là thời điểm Campa Cola ra đời và chiếm phần lớn thị phần đồ uống không cồn ở quốc gia này. Tuy vậy, tầm ảnh hưởng của Campa Cola bắt đầu giảm vào những năm 1990, khi Thủ tướng Ấn Độ lúc bấy giờ là PV Narasimha Rao và Bộ trưởng Tài chính Manmohan Singh, quyết định mở cửa đất nước, đón chào các nhà đầu tư nước ngoài.

Người Phát ngôn của công ty Reliance cho biết: "Bằng cách giới thiệu Campa trong hình đại diện mới, chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho người tiêu dùng qua nhiều thế hệ, mong họ đón nhận thương hiệu thực sự mang tính biểu tượng này và tạo ra niềm phấn khích mới trong phân khúc đồ uống".

Theo một số nguồn tin, Campa Cola sẽ có giá thấp hơn tới 15 rupee (~0,2 USD) so với các nhãn hiệu Coca-Cola và Pepsi ở 5 kích thước đóng gói. Hiện tại, cả Coca-Cola và Pepsi ở Ấn Độ đều đang tăng cường các chương trình khuyến mãi cho người tiêu dùng và đẩy mạnh tiếp thị tại thị trường này.

Kim Ngọc

Báo chí Việt Nam và thế giới đang trải qua một cuộc chuyển mình mạnh mẽ chưa từng có về phương thức, cách thức làm nghề. Công nghệ phát triển như vũ bão, đặc biệt là mạng xã hội và trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang tác động rất lớn đến mọi mặt của đời sống xã hội.

Trước yêu cầu phát triển nhanh và bền vững trong kỷ nguyên vươn mình, Chính phủ xác định thanh toán không dùng tiền mặt không chỉ là công cụ tiện ích mà là một mắt xích quan trọng của nền kinh tế số. Trên đây là thông tin tại hội thảo "Thanh toán không tiền mặt - Động lực tăng trưởng kinh tế số" tổ chức ngày 14/6 ở TP Hồ Chí Minh, do Ngân hàng Nhà nước phối hợp với Báo Tuổi trẻ tổ chức trong khuôn khổ Ngày hội Không tiền mặt năm 2025. Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc tham dự và phát biểu chỉ đạo tại hội thảo.

Cuộc khủng hoảng biểu tình tại Los Angeles trong tháng 6/2025 đã vượt khỏi khuôn khổ của một sự kiện đơn lẻ, trở thành phép thử mới đối với nền dân chủ Mỹ, khi những giới hạn về quyền lực liên bang, vai trò của quân đội trong nội trị và các chuẩn mực pháp quyền một lần nữa được đưa lên bàn cân trong bối cảnh nhạy cảm chính trị.

Giữa những dòng tít dồn dập về tên lửa, không kích, trả đũa và những tuyên bố cứng rắn, có một sự thật phổ quát thường bị lu mờ: ở mọi cuộc xung đột, người dân luôn là nạn nhân chịu tổn thất nặng nề nhất. Tiêu đề “Chỉ khổ người dân” không phải là khẩu hiệu bi quan, mà là bản cáo trạng chính xác về thực tại đang diễn ra khắp Trung Đông.

Một sáng tháng 6, trong tiết trời âm u, chúng tôi cùng Trung tá Rah Lan Tuấn Phương, Phó Đội trưởng Đội An ninh dân tộc, Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh Gia Lai và Trung tá Lê Trọng Vũ,  Trưởng Công an xã Ia Hla, Chư Pưh, Gia Lai đến thăm vợ chồng ông Rmah Bi, 53 tuổi ở làng Dư Keo, xã Ia Hla. Nhà chỉ có hai vợ chồng già nhưng hai năm trước, ông Bi trốn sang Thái Lan, bỏ mặc bà vò võ trong căn nhà nhỏ.

Không dễ để thuyết phục cầu thủ Việt kiều trình độ cao về thi đấu cho ĐT Việt Nam, nhất là khi họ có sự lựa chọn tốt hơn ở môi trường nước ngoài. Nhưng cũng chẳng dễ để các CLB V.League chi tiền, chờ đợi cơ hội phát triển từ cầu thủ Việt kiều trẻ tiềm năng.

Nằm trong Kế hoạch triển khai Công điện số 65/CĐ-TTg và Chỉ thị số13/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về mở đợt cao điểm đấu tranh, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên cả nước, qua giám sát hoạt động kinh doanh tại Trung tâm Thương mại Saigon Square, Tổ công tác Phòng Nghiệp vụ quản lý thị trường thuộc Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tiếp tục phát hiện và xử phạt 2 hộ kinh doanh túi, ví, sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng. Gần 400 sản phẩm đã bị thu giữ tại 2 hộ kinh doanh này.

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/6, khu vực Bắc Bộ đã có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ như: Yên Châu (Sơn La) 38.4 độ, TP Hòa Bình (Hòa Bình) 38 độ, TP Lào Cai (Lào Cai) 37.7 độ, Bắc Mê (Hà Giang) 39.1 độ, Hàm Yên (Tuyên Quang) 37.2 độ, Bảo Lạc (Cao Bằng) 37.2 độ, Láng (Hà Nội) 37.1 độ, Chí Linh (Hải Dương) 37.2 độ…

Sau thời gian Công an Đồng Nai vào cuộc xác minh, ngày 13/6 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tại KCN Biên Hòa 2, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai về hai hành vi vi phạm với số tiền 80 triệu đồng…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.