Tăng cường xử lý vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt
Các lỗi vi phạm chủ yếu đó là: vượt tín hiệu tại đường ngang 788 trường hợp (chiếm 46%); dừng, đỗ tại đường ngang: 588 trường hợp (chiếm 34,3%); quay đầu, lùi xe tại đường ngang: 270 trường hợp (chiếm 15,6%); vi phạm khổ giới hạn an toàn đường sắt: 62 trường hợp (chiếm 3,7%).
Lập biên bản 80 hộ gia đình vi phạm an toàn đường sắt, giải tỏa tháo dỡ đưa ra khỏi phạm vi an toàn đường sắt 2 nhà tạm, 15 lều quán, 2 điểm tập kết vật liệu xây dựng, 136 biển quảng cáo các loại; di dời các tấm đan đặt trong lòng đường sắt tại 42 đường dân sinh vào nhà dân.
Lực lượng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt tăng cường kiểm tra trên tuyến đường sắt. |
Kiến nghị ngành đường sắt cắm biển “Chú ý tàu hỏa” tại 195 đường ngang dân sinh; kẻ vạch dừng trước đường ngang, sơn lại biển báo, làm gờ giảm tốc, hàng rào cọc tiêu, thay tấm đan tại 156 đường ngang; phát quang cây che khuất tầm nhìn tại 46 đường ngang hợp pháp và 114 đường ngang dân sinh; xóa bỏ 694 đường ngang dân sinh tiềm ẩn tai nạn giao thông cao; nâng cấp 61 đường ngang…
Từ những nỗ lực trên, sau 3 tháng thực hiện kế hoạch, tai nạn giao thông đường sắt giảm 4 vụ (4,3%) so với cùng kỳ năm 2013, trở ngại chạy tàu được kiềm chế. Thời gian tới, Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt sẽ tiếp tục chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an các địa phương phối hợp các đơn vị trong ngành đường sắt và Công an cơ sở tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường sắt; xử lý vi phạm kết cấu hạ tầng đường sắt và quy trình, quy phạm của cán bộ công nhân viên đường sắt; tiến hành khảo sát, kiến nghị với các đơn vị chức năng về tổ chức giao thông đường sắt; góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông đường sắt…