Tăng cường xử lý vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt

15:17 01/08/2014
Sau ba tháng triển khai Kế hoạch về kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông tại đường ngang và kết cấu hạ tầng đường sắt, lực lượng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt đã kiểm tra, lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính 1.714 trường hợp, nộp kho bạc Nhà nước 473.120.000 đồng.

Các lỗi vi phạm chủ yếu đó là: vượt tín hiệu tại đường ngang 788 trường hợp (chiếm 46%); dừng, đỗ tại đường ngang: 588 trường hợp (chiếm 34,3%); quay đầu, lùi xe tại đường ngang: 270 trường hợp (chiếm 15,6%); vi phạm khổ giới hạn an toàn đường sắt: 62 trường hợp (chiếm 3,7%).

Lập biên bản 80 hộ gia đình vi phạm an toàn đường sắt, giải tỏa tháo dỡ đưa ra khỏi phạm vi an toàn đường sắt 2 nhà tạm, 15 lều quán, 2 điểm tập kết vật liệu xây dựng, 136 biển quảng cáo các loại; di dời các tấm đan đặt trong lòng đường sắt tại 42 đường dân sinh vào nhà dân.

Lực lượng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt tăng cường kiểm tra trên tuyến đường sắt.

Kiến nghị ngành đường sắt cắm biển “Chú ý tàu hỏa” tại 195 đường ngang dân sinh; kẻ vạch dừng trước đường ngang, sơn lại biển báo, làm gờ giảm tốc, hàng rào cọc tiêu, thay tấm đan tại 156 đường ngang; phát quang cây che khuất tầm nhìn tại 46 đường ngang hợp pháp và 114 đường ngang dân sinh; xóa bỏ 694 đường ngang dân sinh tiềm ẩn tai nạn giao thông cao; nâng cấp 61 đường ngang…

Từ những nỗ lực trên, sau 3 tháng thực hiện kế hoạch, tai nạn giao thông đường sắt giảm 4 vụ (4,3%) so với cùng kỳ năm 2013, trở ngại chạy tàu được kiềm chế. Thời gian tới, Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt sẽ tiếp tục chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an các địa phương phối hợp các đơn vị trong ngành đường sắt và Công an cơ sở tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường sắt; xử lý vi phạm kết cấu hạ tầng đường sắt và quy trình, quy phạm của cán bộ công nhân viên đường sắt; tiến hành khảo sát, kiến nghị với các đơn vị chức năng về tổ chức giao thông đường sắt; góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông đường sắt…

Việt Hưng

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

Kinh tế toàn cầu trong năm 2024 đã chứng tỏ khả năng phục hồi đáng kinh ngạc trước một loạt thách thức lớn. Từ những căng thẳng địa chính trị kéo dài ở Ukraine và Trung Đông, cho đến những vấn đề nội tại như lạm phát và bất ổn thị trường lao động, bức tranh kinh tế thế giới mang đến cả những tín hiệu tích cực lẫn bài học quý giá. Các nền kinh tế lớn và mới nổi đều tìm cách vượt qua nghịch cảnh, tạo động lực để tiếp tục tiến lên trong bối cảnh biến động không ngừng.

Với khoảng 1,2 triệu lao động từ các tỉnh, thành khác đến Bình Dương sinh sống và làm việc đã góp phần rất lớn để phát triển kinh tế của vùng đất công nghiệp Bình Dương. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng kéo theo không ít đối tượng "đầu trộm đuôi cướp", "đá cá lăn dưa" và những thành phần bất hảo, côn đồ tìm đến ẩn náu và gây án…

Từ năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho phép các trường phổ thông được xây cao không quá 5 tầng, thay vì 3-4 tầng như hiện nay. Nhiều ý kiến cho rằng, sự điều chỉnh này là hướng mở phù hợp, cần thiết nhằm góp phần giải quyết bài toán quá tải trường lớp ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, nơi quỹ đất để xây trường trong nội thành ngày càng eo hẹp.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Mê Linh, TP Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ tai nạn giao thông xảy ra khoảng 5h10' ngày 27/11/2024 tại đường Mê Linh theo hướng từ đường Võ Văn Kiệt đi tỉnh Vĩnh Phúc thuộc xóm Soi, thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh, TP Hà Nội giữa xe ôtô BKS 29C - 733.12 với người đi bộ.

Sau hơn 6 giờ nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng cùng người dân đã phát hiện, vớt thành công thi thể của 2 mẹ con nhảy cầu tự tử vào trưa cùng ngày.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump mới đây đã cáo buộc Panama tính phí quá cao khi sử dụng kênh đào Panama và cho biết nếu Panama không quản lý kênh đào theo cách chấp nhận được, ông sẽ yêu cầu đồng minh này của Mỹ giao lại kênh đào.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文