MobiFone nâng cấp chất lượng dịch vụ, tăng cường bảo mật thông tin khách hàng

09:18 14/12/2018
Để nâng cao năng lực cạnh tranh, MobiFone không chỉ đưa ra các gói cước giá thành rẻ phù hợp với mọi nhu cầu người dùng mà còn đẩy mạnh đầu tư nâng cấp chất lượng dịch vụ cũng như tăng cường bảo mật thông tin khách hàng. Nhà mạng cũng chú trọng đào tạo nhân viên phải tuyệt đối giữ bí mật thông tin của khách hàng trong tất cả mọi hoạt động.


Bảo mật thông tin là nhu cầu thiết yếu của khách hàng hiện đại

Những năm gần đây, trong xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cùng với việc CNTT được ứng dụng ngày càng sâu rộng vào mọi mặt của đời sống và mang lại nhiều lợi ích thì cũng kéo theo những nguy hại. Một trong số những nguy hại đó là việc bảo mật thông tin cá nhân.

Không nằm ngoài xu thế chung trên toàn cầu, công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam đã và đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức, bởi các cuộc tấn công mạng vào hệ thống thông tin gia tăng mạnh mẽ cả về quy mô cũng như mức độ phức tạp, tinh vi, khó dự đoán.

Với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, CNTT tình hình an toàn thông tin khách hàng trên thế giới và Việt Nam ngày càng diễn biến phức tạp. Nhiều doanh nghiệp đau đầu tìm cách bảo đảm thông tin khách hàng không rò rỉ trên không gian mạng. 

Bàn về vấn đề bảo mật thông tin khách hàng, đại diện MobiFone cho biết: “Bảo mật thông tin là nhu cầu thiết yếu của khách hàng hiện đại. Bên cạnh sản phẩm, dịch vụ chất lượng và chế độ chăm sóc chu đáo, khách hàng ngày càng quan tâm đến việc bảo mật, an toàn thông tin. Vì vậy, chúng tôi luôn đặt yếu tố an toàn cho khách hàng lên trên hết”.

MobiFone mạnh tay đầu tư, nâng cấp chất lượng hệ thống bảo mật

Trong các nhà mạng ở Việt Nam hiện nay, MobiFone được đánh giá là nhà mạng bảo mật an toàn thông tin khách hàng tốt nhất. Nhà mạng này được cấp chứng chỉ quốc tế về an toàn thông tin quốc tế ISO27001 vào năm 2014.

Một chuyên gia công nghệ cho biết, MobiFone là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên ở Việt Nam hợp tác với nước ngoài (Tập đoàn Comvik Thụy Điển từ 1994) nên được đầu được đầu tư thiết bị, công nghệ và thừa hưởng quy trình vận hành, khai thác bởi tiêu chuẩn Châu Âu. Hệ thống bảo mật của MobiFone vượt trội hơn hẳn các nhà mạng dùng thiết bị, công nghệ và áp dụng quy trình trong nước hoặc mua của các nước Châu Á.

Những năm gần đây, MobiFone đã được trang bị các hệ thống bảo mật của các nhà cung cấp giải pháp bảo mật hàng đầu thế giới như Paloalto, Checkpoint, IBM, Imperva… và đặc biệt quan tâm đến yếu tố an ninh, an toàn, bảo mật. Vì vậy, hệ thống bảo mật của MobiFone luôn được giới chuyên gia đánh giá cao.

Đại diện MobiFone cũng chia sẻ, các nhân viên liên tục được đào tạo, kiểm tra chặt chẽ và quán triệt nguyên tắc phải tuyệt đối giữ bí mật thông tin của khách hàng trong tất cả mọi hoạt động. MobiFone có sự hợp tác chặt chẽ với các đơn vị chuyên trách về an toàn thông tin của Việt nam như Vncert, Cục ATTT Bộ TT&TT, Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Bộ Công An, cũng như các công ty cung cấp dịch vụ an toàn thông tin lớn của Việt Nam như BKAV, Microsoft… để nâng cấp hệ thống.

Trong năm 2018, khi triển khai Nghị định 49 cập nhật thông tin thuê bao, MobiFone một lần nữa rà soát lại hệ thống bảo mật của mình. Nhà mạng đã yêu cầu toàn thể kênh phân phối, nhân viên tuân thủ đúng theo nghị định, cập nhật đầy đủ thông tin, giấy tờ tùy thân và ảnh chân dung của chủ thuê bao. Nhiều khách hàng e ngại chụp ảnh chân dung, cung cấp thông tin cá nhân khiến họ có thể bị lợi dụng, MobiFone cam kết ảnh và thông tin cá nhân của khách hàng được nhân viên, giao dịch viên lưu trữ trên cơ sở dữ liệu tập trung của nhà mạng, chỉ sử dụng trong việc quản lý thông tin thuê bao theo quy định của pháp luật và sẵn sàng chịu trách nhiệm nếu thông tin bị lộ.

Trong kỷ nguyên kết nối, nhu cầu “sống” trên không gian mạng của người dùng ngày càng nhiều. Vì vậy, tính an toàn, bảo mật cũng là một trong những chế độ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp để khách hàng có thể yên tâm trải nghiệm tiện ích công nghệ. “Hiện tại, MobiFone sở hữu thông tin của hàng chục triệu khách hàng, chúng tôi luôn ý thức được việc đảm bảo an toàn dữ liệu khách hàng là vấn đề sống còn. Quan điểm của chúng tôi là đảm bảo tối an toàn cũng là chính sách chăm sóc khách hàng của MobiFone”, đại diện nhà mạng khẳng định.

An An

Ngày 6/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Hòa (Phú Yên) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam 10 đối tượng trong một đường dây tội phạm. Các đối tượng không chỉ cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, mà còn tổ chức đánh bạc, đánh bạc dưới hình thức cá cược bóng đá, ghi số lô đề với tổng số tiền hơn 100 tỷ đồng.

Đêm 5/1, sau khi trận bóng đá chung kết lượt về ASEAN Cup 2024 với chiến thắng thuyết phục của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan và lên ngôi vô địch, hàng chục vạn người Hải Phòng đã xuống đường ăn mừng. Tuy nhiên có một bộ phận quá khích gây ảnh hưởng đến ANTT, TTATGT đã bị lượng Công an kịp thời ngăn chặn, kiên quyết xử lý.

Ngày 6/1, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Việt Cường (SN 2005, ở huyện Thường Tín, Hà Nội) và tuyên phạt bị cáo 13 năm tù về tội giết người. Tổng hợp với bản án 20 tháng tù treo về tội gây rối trật tự công cộng trước đó, Cường phải thi hành hình phạt chung là 14 năm 8 tháng tù. Bị hại trong vụ án là đồng chí Đ.V.N, công tác tại Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Ngày 6/1, thông tin từ Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines cho biết, đơn vị sẽ tặng vé máy bay nội địa hạng Thương gia cho toàn bộ cầu thủ bóng đá nam Việt Nam và thẻ Bông Sen Vàng hạng Bạch kim cho huấn luyện viên Kim Sang Sik để tri ân những nỗ lực và thành tích xuất sắc trong hành trình vô địch ASEAN Cup 2024.

Sáng 6/1, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử phúc thẩm xem xét kháng cáo của 139 bị cáo (trong đó có 2 bị cáo nguyên là Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam – ĐKVN) và kháng nghị của VKSND TP Hồ Chí Minh đề nghị tăng mức hình phạt đối với 18 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Cục ĐKVN) 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Ông Nguyễn Trung Tiến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho biết, dân số trung bình của Việt Nam năm 2024 là 101,3 triệu người. Chất lượng dân số được cải thiện, mức sinh giảm mạnh và cơ bản duy trì mức sinh thay thế từ năm 2005 trở lại đây. Tỷ lệ tử vong duy trì ở mức thấp, tuổi thọ trung bình tăng do những thành tựu phát triển của y học và công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được cải thiện.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文