Ngành Điện Thủ đô áp dụng trí tuệ nhân tạo chăm sóc khách hàng

09:24 23/10/2018
Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã áp dụng trí tuệ nhân tạo (Chatbot) trong chăm sóc khách hàng (CSKH) và trở thành tổng công ty phân phối điện đầu tiên trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam áp dụng Chatbot phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong cách ngành dịch vụ là xu hướng được đón nhận và phát triển mạnh trên toàn cầu. Về cơ bản, CMCN 4.0 cũng sẽ cho ra đời các loại công cụ giúp tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nhân lực của con người thực hiện những công việc đòi hỏi có độ chính xác gần như tuyệt đối và ít rủi ro.

Nắm bắt được xu thế đang phát triển mạnh mẽ này, EVN HANOI đã cho ra đời Chatbot phiên bản 2.0 bao gồm 8 nhóm dịch vụ là dịch vụ cấp điện mới; hợp đồng mua bán điện; yêu cầu về hệ thống đo đếm; đăng ký thanh toán tiền điện; tra cứu thông tin; báo mất điện; tiếp nhận đăng ký dịch vụ của khách hàng; các dịch vụ khách thuộc lĩnh vực CSKH ngành Điện.

Với tốc độ giải đáp thông tin thắc mắc của khách hàng chưa tới 5 giây cùng các khả năng kể trên, Chatbot đã hỗ trợ song hành cho nhân viên chăm sóc khách hàng để tư vấn các thủ tục thông tin về điện, trở thành “tư vấn viên” mọi lúc, mọi nơi; thấu hiểu những tâm tư, nguyện vọng của khách hàng.

Để tương tác với Chatbot, khách hàng sử dụng điện có thể sử dụng tại Fanpage EVN HANOI bằng cách nhắn tin và làm theo hướng dẫn của Chatbot trong phần tin nhắn, hoặc tra cứu thông tin tại website http://cskh.evnhanoi.com.vn/ Chatbot sẽ hiện lên trong bảng chat “Hỗ trợ trực tuyến”.

Tổng công ty đã áp dụng trí tuệ nhân tạo Chatbot phiên bản 1.0 từ tháng 12-2017 và đến tháng 9-2018 ra đời Chatbot phiên bản 2.0 với tất cả các tính năng mới, tiếp nhận tất cả các thông tin về tình hình sử dụng điện của khách hàng, cung cấp được các thủ tục, dịch vụ về cấp điện, hợp đồng đo đếm, thanh toán, ngoài ra còn tiếp nhận trực tiếp yêu cầu mua điện mới qua hệ thống Chatbot.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Trưởng ban Kinh doanh EVN HANOI cho biết, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và ứng dụng khoa học công nghệ trong chăm sóc khách hàng tại EVN HANOI đang được Tổng công ty đặc biệt chú trọng. 

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng làm giảm áp lực công việc lên các tư vấn viên, đồng thời, hiện đại hóa phương thức tương tác giữa ngành Điện và khách hàng. Khách hàng có thêm kênh tư vấn miễn phí, đồng thời, không mất thời gian chờ đợi kết nối khi cần hỗ trợ.

Tại Việt Nam, với sự vào cuộc của ngành Điện nói chung, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội nói riêng trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc khách hàng sẽ đem lại lợi ích, làm tăng sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Đó cũng là mục tiêu, chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm muốn hướng tới của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội.

PV

Chính phủ đề xuất thí điểm Bộ Quốc phòng, Bộ Công an giao chủ đầu tư hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời giao chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân sau khi được UBND cấp tỉnh thống nhất bằng văn bản danh mục dự án, vị trí khu đất để đầu tư xây dựng nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân; trình tự, thủ tục giao Chính phủ quy định chi tiết.

Nhân kỷ niệm 135 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2025), hôm 19/5 (giờ địa phương) nhiều tờ báo rất có uy tín trong lực lượng cánh tả Mỹ Latinh đã đăng tải các bài viết cả ngợi Người, một nhà lãnh đạo và chính khách lỗi lạc của thế giới.

Giá căn hộ chung cư đã không còn nhảy múa, làn sóng đầu tư cũng lắng lại. Theo đánh giá của chuyên trang batdongsan.com.vn, giá chung cư đang chững lại tại nhiều khu vực ở các thị trường lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Giá rao bán thứ cấp chung cư đã giảm nhẹ 1-5% tại không ít dự án, trái ngược với đà tăng nóng cách đây chưa lâu. Theo các chuyên gia, giá chung cư đã hết thời "nước lên, thuyền lên".

Những năm đầu của thế kỷ 21, ở các kỳ họp HĐND TP Hồ Chí Minh, vấn nạn ngập nước mỗi khi mưa lớn luôn được các đại biểu, cử tri bức xúc đặt ra. Các phiên chất vấn về vấn đề ngập nước luôn được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Từ 247 báo cáo kiểm toán (BCKT) của 125 nhiệm vụ kiểm toán tổ chức trong năm 2024 đối với niên độ ngân sách năm 2023, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) vừa chính thức có báo cáo tổng hợp gửi tới Quốc hội một số kết quả kiểm toán. Một trong những vấn đề đáng chú ý trong báo cáo lần này là vấn đề quản lý, sử dụng tài sản công, chính sách hỗ trợ người có công.

Vụ phá hoại thiết bị liên lạc của Hezbollah đầu năm 2024, được cho là do Israel thực hiện, chắc chắn đã gây chấn động, nhưng nhìn từ góc độ gián điệp, hành động này không có gì mới. Các cơ quan tình báo từ lâu đã nhắm mục tiêu và tận dụng chuỗi cung ứng cho cả mục đích gián điệp lẫn phá hoại.

Cựu Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 19/5 (giờ địa phương) đã chia sẻ một bức ảnh kèm lời tựa đầy xúc động trên mạng xã hội X, sau khi thông báo về việc ông được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tiền liệt ác tính, đã di căn sang xương. 

Có những ngã rẽ tưởng như dẫn ta lạc lối, nhưng lại chính là con đường cần thiết để đến với một phiên bản tốt đẹp hơn của chính mình. Câu chuyện của anh Trần Hồng Tâm, Tổ phó Văn phòng Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú (PTDTNT) tỉnh Quảng Trị là minh chứng sinh động cho điều đó.

Đúng kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025), PV Báo CAND tìm đến ngôi nhà nhỏ nằm trong con hẻm 149 đường Thanh Long, phường Thanh Bình, quận Hải Châu (Đà Nẵng) và được gặp Anh hùng LLVTND Trần Thị Kim Cúc – người từng 3 lần bị địch bắt tra tấn dã man nhưng vẫn giữ trọn khí tiết kiên trung với cách mạng.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.