Phạt 30 triệu nếu cản trở khách hàng chuyển mạng giữ số
17:40 22/02/2019
Đó là một phần dự thảo nghị định 174 sửa đổi của Bộ Thông tin và Truyền thông.
- MobiFone là nhà mạng chất lượng để “chọn mặt gửi vàng” khi chuyển mạng giữ số
- Hàng trăm lí do để khách hàng chuyển mạng giữ số MobiFone
Theo đó, cơ quan chức năng có thể phạt các nhà mạng với số tiền từ 20-30 triệu đồng đối với các trường hợp gây khó dễ hay từ chối chuyển mạng giữ số mà không có lý do chính đáng.
Ngoài việc kiến nghị với nhà mạng, chủ thuê bao cũng có thể phản ánh trực tiếp vấn đề này tại mục Hỏi đáp trên cổng thông tin điện tử của Bộ TT&TT tại địa chỉ http://mic.gov.vn/Pages/hoidap.aspx.
Trước đó, tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước của Bộ TT&TT, Cục viễn thông cho biết đã nhận được nhiều phản ánh của khách hàng về việc bị nhà mạng gây khó khăn trong quá trình chuyển mạng giữ nguyên số và lãnh đạo Bộ TT&TT đã yêu cầu cơ quan quản lý cần sớm có giải pháp để các nhà mạng phải chấm dứt tình trạng này.
Hùng Quân