Quá nhiều chỉ trích, Burger King phải xin lỗi, gỡ bỏ quảng cáo ăn bánh kẹp dùng đũa

12:51 10/04/2019
Làn sóng tẩy chay cũng những chỉ trích dâng cao, "gã khổng lồ" về thức ăn nhanh Burger King đã buộc phải gỡ bỏ clip quảng cáo món bánh mì kẹp thịt được đăng tải mới đây


Trước làn sóng chỉ trích mạnh mẽ trên mạng xã hội cũng như truyền thông tại Việt Nam, hãng sản xuất thức ăn nhanh Burger King mới đây đã phải gỡ bỏ đoạn video quảng cáo một loại bánh mỳ kẹp burger mới với hương vị tương ớt cay Việt Nam cho thị trường New Zealand khi mà đoạn quảng cáo trên bị chỉ trích là "vô cảm về văn hóa" và "phân biệt chủng tộc.".

Hình ảnh trong đoạn quảng cáo của Burger King.

Phát biểu trên kênh CNN, đại diện của Burger King cho biết đã gỡ bỏ quảng cáo ngay lập tức. "Quảng cáo này thiếu nhạy cảm và nó không phản ánh giá trị thương hiệu của chúng tôi vốn chú trọng vào sự đa dạng".

Cụ thể, đoạn quảng cáo bánh mỳ kẹp thịt burger mới được Burger King đăng tải trên tài khoản Instagram của hãng này ở New Zealand. Trong đoạn video là hình ảnh một nam, một nữ đang cố gắng ăn một chiếc bánh mỳ kẹp ớt ngọt với đôi đũa màu đỏ khổng lồ một cách chật vật.  Quảng cáo đăng kèm mô tả "Take your taste buds all the way to Ho Chi Minh City with our Vietnamese Sweet Chilli Tendercrisp" (Đưa vị giác của bạn chu du đến TP HCM với món bánh kẹp tương ớt ngọt kiểu Việt Nam của chúng tôi). Hầu hết người xem đoạn quảng cáo trên đều đánh giá là vô cùng phản cảm.

Đoạn quảng cáo không chỉ xúc phạm đến văn hóa Việt Nam mà thực tế còn "động chạm" tới nhiều quốc gia châu Á khác vốn có chung văn hóa dùng đũa khi ăn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. 

Trong một bình luận trên tờ Washington Post, cô Mario Mo, một người New Zealand gốc Hàn Quốc cho biết cảm thấy rất bức xúc từ khi xem được đoạn quảng cáo trên của Burger King. Cô không nghĩ rằng một thương hiệu thực phẩm lớn như Burger King lại có cách nhìn thiển cận về văn hóa như vậy. Cô Mo chỉ trích Burger King cố tình chế giễu người châu Á và mô tả quảng cáo là "phân biệt chủng tộc.".

Trước đó, vào năm 2018, Burger King cũng từng vướng vào scandal tai tiếng khác khi cửa hàng Burger King tại Nga đã đưa ra một chương trình quảng cáo trên mạng xã hội VK với giải thưởng lên tới 3 triệu RUB tương đương 47.000 USD cho bất cứ phụ nữ nào có bầu với một cầu thủ tham dự World Cup 2018.

Người dân Nga cho rằng quảng cáo này của Burger King cho thấy họ rất coi thường đất nước, con người và đặc biệt là phụ nữ Nga.

N.C (t/h)

Hiện nay đã và đang xuất hiện các đường dây tội phạm mua bán người là những cô gái trẻ vào các quán karaoke. Sự xuất hiện những “biến thể” mới của loại tội phạm này khiến nhiều người dân chưa nhận diện được các thủ đoạn “biến tướng”, khi các đối tượng “ngầm” liên kết với nhau mua, bán nạn nhân như “món hàng”, đe dọa, đánh đập nếu nạn nhân không chịu tiếp khách, bán dâm ở trong quán karaoke.

Ngày 9/7, Công an phường Sa Pa, tỉnh Lào Cai nhận được thư cảm ơn của chị Lê Thị Trang, trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội. Trong thư, chị Trang gửi lời cảm ơn sâu sắc đến CBCS Công an phường Sa Pa vì đã giúp gia đình chị tìm thấy người thân bị lạc trong lúc đi du lịch tại Sa Pa.

Tại phiên xét xử phúc thẩm, HĐXX TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã tuyên sửa toàn bộ Bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Kiên Giang (cũ), chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của một người dân, liên quan đến phần đất 26.000m2 nằm trong Dự án Khu du lịch sinh thái Lan Anh Resort, tại ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ (Phú Quốc, An Giang).

Sau khi Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, mua bán hàng giả: dầu gió Con Ó nhãn hiệu “Eagle Brand Medicated Oil”, kem dưỡng ẩm Thái Lan, dầu Ông già Thái Lan và dầu lăn Hàn Quốc, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi UBND 168 phường, xã, đặc khu, cơ sở khám, chữa bệnh (KCB) và cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn về việc chủ động rà soát các sản phẩm kinh doanh là hàng giả…

Trong cuộc họp nội các tại Nhà Trắng ngày 8/7 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ sự không hài lòng với Tổng thống Nga Vladimir Putin liên quan đến cuộc chiến đang diễn ra tại Ukraine, đồng thời ám chỉ khả năng áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt đối với Moscow.

Sáng 9/7, Phòng Tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh cho biết các đơn vị chức năng thuộc Công an thành phố đã đồng loạt “đột kích” 3 quán bar trên địa bàn, phát hiện 186/364 khách và nhân viên dương tính ma túy, thu giữ hơn 100g ma túy tổng hợp các loại, 57 bình khí cười và nhiều vật chứng có liên quan.

Ngày 9/7, thông tin từ Phòng CSĐTTP về ma túy, Công an TP Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an xã Kiến Minh (TP Hải Phòng) bắt quả tang 3 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Đáng chú ý trong đó có Nguyễn Thành Long, đối tượng nổi tiếng trên mạng xã hội với biệt danh Tiến "bịp”.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.