21h ngày 8/10, đường sắt Hà Nội- Lào Cai hoạt động trở lại

21:22 08/10/2023

Thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, sau gần 2 ngày với hàng trăm công nhân ngày đêm tham gia khắc phục hậu quả mưa bão, 21h tối 8/10, tuyến đường sắt Hà Nội-Lào Cai  đoạn qua Yên Bái đã thông trở lại.

Trước đó, mưa lớn trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã khiến tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai đoạn qua giữa hai ga Ngòi Hóp và Mậu A thuộc huyện Trấn Yên và Văn Yên, tỉnh Yên Bái bị sạt lở.

Nhân viên đường sắt tích cực vận chuyển đất đá để khắc phục sự cố.

Cụ thể: tại km178+200 đến km178+260 bị sạt lở ta luy dương, phải cấm tàu lúc 6h30 sáng 7/10; tại km179+150 đến km179+200 sụt lở ta luy dương, đất lấp trên mặt ray, phải cấm tàu từ 4h15 sáng 7/10; đặc biệt tại km180+090 đến km180+125 sụt toàn bộ nền đường, treo tà vẹt sâu bình quân 6m, phải cấm tàu lúc 2h10 sáng 7/10.

Riêng km182+700 đến km182+750 bị sạt lở ta luy dương phải cấm tàu lúc 2h45 ngày 7/10 để cứu chữa và đã khai thác tốc độ 5km/h lúc 6h50; tại km183+740 đến km183+780 bị sụt lở ta luy dương, đất lấp trên mặt ray, phải cấm tàu từ 3h24 sáng 7/10 để khắc phục và thông đường.

Vụ sạt lở làm treo đường ray tại km180+090 đến km180+125 khiến cáp tín hiệu đường sắt bị hư hỏng, làm hệ thống điện thoại điều độ giữa hai ga Ngòi Hóp, Mậu A không liên lạc được...

Do vị trí sạt lở di chuyển khó khăn nên công nhân đường sắt phải vận chuyển đất đá theo cách thủ công.

Theo Công ty CP đường sắt Yên Lào, đoạn km180+090 đến km180+125 xảy ra sạt lở khiến 30m ray bị treo chỉ có đường sắt độc đạo. Do không có đường bộ tiếp cận nên việc vận chuyển máy thi công, vật tư vào khắc phục rất khó khăn.

Công ty CP đường sắt Yên Lào dùng tàu chở máy xúc, đá hộc vào hiện trường nhưng do đường sắt sạt, treo ray nên tàu phải dừng từ xa để bốc dỡ thủ công thiết bị, vật tư. 

Do sạt lở đường sắt giữa hai ga Ngòi Hóp - Mậu A tại Yên Bái nên rạng sáng 7/10, tàu khách SP3 xuất phát từ Hà Nội ngày 6/10 đi Lào Cai đã dừng tại ga Yên Bái. Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã tổ chức đưa hành khách từ Yên Bái đến Lào Cai bằng ô tô an toàn.

Hiện tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai mỗi ngày khai thác 2 đoàn tàu chở khách. 

Phạm Huyền

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Có thể khẳng định rằng, với Đề án 06 và ứng dụng VNeID do Bộ Công an chủ công xây dựng đã được phát triển mạnh mẽ, trở nên quen thuộc, thiết yếu trong công cuộc chuyển đổi số của người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Năm 2024, thành phố đã triển khai ứng dụng hiệu quả VNeID trong chuyển đổi số, góp phần phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defence Expo 2024) là một sự kiện quy mô lớn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ giới chuyên gia và truyền thông quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế trong hợp tác quốc phòng toàn cầu mà còn là dịp để giới thiệu các thành tựu quốc phòng cũng như thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Một cây cầu nối hai tiểu bang ở phía Bắc và Đông Bắc Brazil đã bị sập ngày 22/12 (giờ địa phương) khi các phương tiện đang băng qua, khiến ít nhất một người tử vong và làm đổ axit sunfuric vào sông Tocantins.

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文