21h ngày 8/10, đường sắt Hà Nội- Lào Cai hoạt động trở lại

21:22 08/10/2023

Thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, sau gần 2 ngày với hàng trăm công nhân ngày đêm tham gia khắc phục hậu quả mưa bão, 21h tối 8/10, tuyến đường sắt Hà Nội-Lào Cai  đoạn qua Yên Bái đã thông trở lại.

Trước đó, mưa lớn trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã khiến tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai đoạn qua giữa hai ga Ngòi Hóp và Mậu A thuộc huyện Trấn Yên và Văn Yên, tỉnh Yên Bái bị sạt lở.

Nhân viên đường sắt tích cực vận chuyển đất đá để khắc phục sự cố.

Cụ thể: tại km178+200 đến km178+260 bị sạt lở ta luy dương, phải cấm tàu lúc 6h30 sáng 7/10; tại km179+150 đến km179+200 sụt lở ta luy dương, đất lấp trên mặt ray, phải cấm tàu từ 4h15 sáng 7/10; đặc biệt tại km180+090 đến km180+125 sụt toàn bộ nền đường, treo tà vẹt sâu bình quân 6m, phải cấm tàu lúc 2h10 sáng 7/10.

Riêng km182+700 đến km182+750 bị sạt lở ta luy dương phải cấm tàu lúc 2h45 ngày 7/10 để cứu chữa và đã khai thác tốc độ 5km/h lúc 6h50; tại km183+740 đến km183+780 bị sụt lở ta luy dương, đất lấp trên mặt ray, phải cấm tàu từ 3h24 sáng 7/10 để khắc phục và thông đường.

Vụ sạt lở làm treo đường ray tại km180+090 đến km180+125 khiến cáp tín hiệu đường sắt bị hư hỏng, làm hệ thống điện thoại điều độ giữa hai ga Ngòi Hóp, Mậu A không liên lạc được...

Do vị trí sạt lở di chuyển khó khăn nên công nhân đường sắt phải vận chuyển đất đá theo cách thủ công.

Theo Công ty CP đường sắt Yên Lào, đoạn km180+090 đến km180+125 xảy ra sạt lở khiến 30m ray bị treo chỉ có đường sắt độc đạo. Do không có đường bộ tiếp cận nên việc vận chuyển máy thi công, vật tư vào khắc phục rất khó khăn.

Công ty CP đường sắt Yên Lào dùng tàu chở máy xúc, đá hộc vào hiện trường nhưng do đường sắt sạt, treo ray nên tàu phải dừng từ xa để bốc dỡ thủ công thiết bị, vật tư. 

Do sạt lở đường sắt giữa hai ga Ngòi Hóp - Mậu A tại Yên Bái nên rạng sáng 7/10, tàu khách SP3 xuất phát từ Hà Nội ngày 6/10 đi Lào Cai đã dừng tại ga Yên Bái. Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã tổ chức đưa hành khách từ Yên Bái đến Lào Cai bằng ô tô an toàn.

Hiện tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai mỗi ngày khai thác 2 đoàn tàu chở khách. 

Phạm Huyền

“Tôi đã được gặp rất nhiều người từng tiếp xúc và gặp gỡ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Họ kể cho tôi nghe những câu chuyện xúc động và những kỷ niệm đã nằm lòng về Người. Qua câu chuyện của họ, tôi thật sự ngưỡng mộ Bác Hồ. Ông không chỉ là nhà lãnh đạo của riêng Việt Nam, ông còn là nhà lãnh đạo của những người bị nô lệ trên toàn thế giới”, nhà văn người Mỹ Lady Borton nói.

Ngày 17/5, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự và tạm giữ Dương Quốc Quân (SN 1997), Dương Triệu Phú (em ruột Quân, SN 2004, cùng ngụ huyện Lấp Vò) và Tiêu Thái Hưng (cậu vợ Quân, SN 1993, ngụ huyện Lai Vung) để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc qua mạng Internet.

Ngày 17/5, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải An (TP Hải Phòng) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, trú phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng), để điều tra về hành vi giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông.

Xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới có 475 tàu cá; trong đó, có 200 tàu trên 15m theo quy định đã lắp thiết bị giám sát hành trình. Tuy nhiên, thời gian qua các ngư dân có các đội tàu xa bờ đều liên tục phản ánh tình trạng mất kết nối từ thiết bị giám sát hành trình do lỗi hệ thống từ nhà mạng viễn thông.

Theo Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), chiêu trò lừa đảo giả danh, mạo danh đã không còn xa lạ đối với người dùng thời gian qua. Tuy nhiên, thời gian gần đây, thủ đoạn này đang có dấu hiệu bùng phát. Điều đáng nói là các đối tượng giả danh, mạo danh đã liên tục thay đổi kịch bản, thao túng tâm lý người dùng một cách tinh vi nên vẫn có không ít người dân bị sập bẫy.

Trong khi khu tái định canh của Dự án Tổ hợp bauxite - nhôm Lâm Đồng đã đầu tư xong cơ sở hạ tầng nhưng bị hàng trăm hộ dân kéo tới lấn chiếm, trồng hoa màu, xây dựng nhiều công trình kiên cố thì công tác bồi thường, thu hồi đất và giải phóng mặt bằng để khai thác quặng bauxite tại huyện Bảo Lâm đang gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc, một phần vì thiếu đất bố trí tái định canh, định cư cho các hộ trong diện bị thu hồi đất. 

Do thiếu nguồn cung đất san lấp nên nhiều công trình, dự án tại Quảng Nam đang gặp khó khăn, thậm chí là trễ tiến độ. Trước thực tế đó, nhiều giải pháp đã được đưa ra nhằm nhanh chóng tháo gỡ bài toán nguồn cung đất san lấp phục vụ công trình, dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文