3 ngày, Hà Nội xử lý 218 xe ba, bốn bánh tự đóng

09:20 13/06/2017
Theo thống kê từ Phòng CSGT Hà Nội, sau 3 ngày ra quân, lực lượng CSGT đã xử lý tới 821 trường hợp xe quá tải, xe ba bánh giả danh thương binh vi phạm.

Thông tin trên được đưa ra vào chiều 12-6, tại cuộc họp sơ kết 3 ngày thực hiện Kế hoạch tổng điều tra cơ bản, kiểm tra xử lý vi phạm của các phương tiện quá tải, quá khổ; xe 3,4 bánh tự sản xuất, tự lắp ráp lấy danh nghĩa là xe thương binh, bệnh binh, người khuyết tật hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Theo thống kê từ Phòng CSGT Hà Nội, sau 3 ngày ra quân, lực lượng CSGT đã xử lý tới 821 trường hợp xe quá tải, xe ba bánh giả danh thương binh vi phạm. Trong đó, xe tải là 603 trường hợp; xe 3,4 bánh tự sản xuất, lắp ráp là 218 trường hợp. Vi phạm chủ yếu là đi vào đường cấm, đi không đúng thời gian quy định, dừng đỗ sai, chở vật liệu không che chắn, quá tải...

Đại tá Đào Vịnh Thắng cho hay, từ trước đến nay, CSGT mới chỉ cấp phép cho khoảng 30 xe ba bánh cho thương binh dùng làm phương tiện đi lại. Thế nhưng, hiện nay mỗi ngày Hà Nội vẫn có hàng nghìn phương tiện ba bánh tự đóng lưu thông trên đường, chở hàng hoá cồng kềnh, nhìn nguy hiểm, mất ATGT. 

Trưởng phòng CSGT Hà Nội cũng thừa nhận, hàng năm CSGT thường lập một số chuyên đề xử lý các vấn đề vi phạm kể trên, nhưng chỉ sau ít ngày của đợt cao điểm, là tình trạng đó lại tái diễn. 

“Chủ trương của thành phố là trong năm 2017-2018 sẽ dừng hoạt động của xe thương binh chở hàng. Đây là một chủ trương đúng. Thế nhưng để làm được việc này, phải xử lý tận gốc, tức là phải xử lý tận nơi sản xuất, chứ CSGT chỉ đang xử lý phần ngọn”, Đại tá Đào Vịnh Thắng thông tin và đề nghị, việc xử lý toàn bộ xe ba bánh giả danh thương binh, phải phối hợp với Cảnh sát cơ động, Công an quận, huyện. 

Các tổ công tác đặc biệt này phải chọn tuyến đường phức tạp, giờ chạy và chọn xử lý ở các tụ điểm họ hay dừng. Với những thương binh ra can thiệp, thì mời về Công an phường giải quyết. 

Phòng CSGT Hà Nội luôn nghiêm cấm cán bộ can thiệp  vào việc xử lý các trường hợp vi phạm giao thông. Nếu phát hiện hiện tượng bao che cho xe ba bánh giả danh thương binh, Phòng sẽ phối hợp với Cảnh sát hình sự để xử lý. 

“Cách đây 1, 2 hôm, chính tôi cũng nhận được vài cuộc điện thoại xin cho người vi phạm, nhưng khi tôi chỉ nói họ photo chứng minh thư của chính họ và viết cam kết, thì họ đều dừng lại”, Trưởng phòng cho hay.

Đặng Nhật

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文