BOT Cai Lậy giảm giá, thu phí trở lại sau 3 tháng tạm ngưng

09:54 30/11/2017
Đúng 9h sáng nay (30-11), BOT Cai Lậy (Tiền Giang) đã chính thức thu phí trở lại đối với các phương tiện qua trạm, nằm trên quốc lộ 1, qua địa phận huyện Cai Lậy.

Ghi nhận tại khu vực trạm thu phí, có khá đông nhân viên bảo vệ túc trực, làm công tác giữ an ninh trật tự.

Tại hiện trường, có rất đông phóng viên báo chí tác nghiệp. Người dân cũng đứng xem rất đông, bởi sau hơn ba tháng (tính từ ngày 15-8), BOT Cai Lậy mới thu phí trở lại. Lực lượng Cảnh sát trật tự, Cảnh sát giao thông cũng túc trực làm công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc trên tuyến quốc lộ 1.

Ông Lưu Văn Hào, Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang (chủ đầu tư BOT Cai Lậy) trả lời báo chí sáng nay. 

Theo mức thông báo mới của BOT Cai Lậy, hiện mức thu phí các phương tiện đã giảm 30%. Mức thu thấp nhất là 25.000 đồng/lượt (mức cũ là 35.000 đồng/lượt) cho xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn. Cao nhất là 140.000 đồng/lượt (mức cũ là 180.000 đồng) cho xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container trên 40 feet.

Các phương tiện loại 1 và loại 2 (không kinh doanh vận tải) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại 4 xã: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An (huyện Cai Lậy) được giảm tối đa 100%.

Đồng thời, giảm 50% cho các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại các 4 xã nói trên (có kinh doanh vận tải) và xe buýt của hoạt động nội tỉnh Tiền Giang. 

Hiện tại, tính đến 9h55' ngày 30-11, các hoạt động thu phí đang diễn ra ổn định, chưa phát sinh tình trạng tài xế sử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm. Cũng trong sáng nay, tại khu vực thu phí xảy ra tình trạng cự cãi giữa một số phóng viên với lực lượng bảo vệ. 

Một số phóng viên cần tiếp cận sát khu vực cabin, nơi nhân viên thu phí để quay phim và chụp ảnh thì bảo vệ ngăn cản, mời ra khu vực khác tác nghiệp.

Ông Nguyễn Phú Hiệp – Giám đốc BOT Cai Lậy cho biết: chủ đầu tư đã bố trí khu vực cho xe trả phí bằng tiền lẻ, có diện tích khoảng 800 m2, với sức chứa 20 đến 25 xe/bãi. Xe đưa tiền lẻ không được đậu tại làn thu phí mà sẽ mời vào bãi để giải quyết, tránh tình trạng gây ra ùn ứ giao thông.

Trả lời báo chí tại hiện trường, ông Lưu Văn Hào, Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang (chủ đầu tư BOT Cai Lậy) khẳng định:  chủ đầu tư sẽ duy trì ổn định việc thu phí đối với các phương tiện qua trạm. 

Một số ảnh tại hiện trường do PV CAND Online ghi nhận:


Văn Vĩnh

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

Kinh tế toàn cầu trong năm 2024 đã chứng tỏ khả năng phục hồi đáng kinh ngạc trước một loạt thách thức lớn. Từ những căng thẳng địa chính trị kéo dài ở Ukraine và Trung Đông, cho đến những vấn đề nội tại như lạm phát và bất ổn thị trường lao động, bức tranh kinh tế thế giới mang đến cả những tín hiệu tích cực lẫn bài học quý giá. Các nền kinh tế lớn và mới nổi đều tìm cách vượt qua nghịch cảnh, tạo động lực để tiếp tục tiến lên trong bối cảnh biến động không ngừng.

Với khoảng 1,2 triệu lao động từ các tỉnh, thành khác đến Bình Dương sinh sống và làm việc đã góp phần rất lớn để phát triển kinh tế của vùng đất công nghiệp Bình Dương. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng kéo theo không ít đối tượng "đầu trộm đuôi cướp", "đá cá lăn dưa" và những thành phần bất hảo, côn đồ tìm đến ẩn náu và gây án…

Từ năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho phép các trường phổ thông được xây cao không quá 5 tầng, thay vì 3-4 tầng như hiện nay. Nhiều ý kiến cho rằng, sự điều chỉnh này là hướng mở phù hợp, cần thiết nhằm góp phần giải quyết bài toán quá tải trường lớp ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, nơi quỹ đất để xây trường trong nội thành ngày càng eo hẹp.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Mê Linh, TP Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ tai nạn giao thông xảy ra khoảng 5h10' ngày 27/11/2024 tại đường Mê Linh theo hướng từ đường Võ Văn Kiệt đi tỉnh Vĩnh Phúc thuộc xóm Soi, thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh, TP Hà Nội giữa xe ôtô BKS 29C - 733.12 với người đi bộ.

Sau hơn 6 giờ nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng cùng người dân đã phát hiện, vớt thành công thi thể của 2 mẹ con nhảy cầu tự tử vào trưa cùng ngày.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump mới đây đã cáo buộc Panama tính phí quá cao khi sử dụng kênh đào Panama và cho biết nếu Panama không quản lý kênh đào theo cách chấp nhận được, ông sẽ yêu cầu đồng minh này của Mỹ giao lại kênh đào.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文