BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp cam kết không để xảy ra ùn tắc giao thông

16:10 08/01/2018
Đại diện chủ đầu tư cũng đã thừa nhận những hạn chế, khuyết điểm, đồng thời cam kết sẽ không để xảy ra kẹt xe, mất an ninh trật tự như những ngày qua, tuân thủ sự chỉ đạo của chính quyền địa phương và Trung ương. 

Ngày 8-1, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục đường bộ, UBND TP Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang và nhà đầu tư đã họp xử lý vướng mắc xảy ra tại BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp trong những ngày qua. Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật thống nhất về mặt quan điểm, các kiến nghị của UBND TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang.

Cảnh hỗn loạn tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. 

Thứ trưởng Bộ giao thông vận tải đánh giá cao tinh thần chủ động, tích cực của địa phương trong việc giải quyết kịp thời sự việc tại BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp. 

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho rằng, việc đầu tư xây dựng theo hình thức BOT là rất cần thiết, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, nhất là trong điều kiện ngân sách còn hạn hẹp. Việc xem xét miễn giảm phí qua trạm cần xem xét, rà soát kỹ đảm bảo đầy đủ các thủ tục theo quy định, đảm bảo phương án tài chính gửi về Bộ Giao thông vận tải xem xét giải quyết dứt điểm trước ngày 20-1. Các đơn vị chức năng cử lực lượng túc trực, tránh đối tượng xấu lợi dụng xuyên tạc chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.  

Lực lượng Công an giữ gìn trật tự, điều tiết và phân luồng giao thông qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. 

Tại cuộc họp, đại diện chủ đầu tư cũng đã thừa nhận những hạn chế, khuyết điểm, đồng thời cam kết sẽ không để xảy ra kẹt xe, mất an ninh trật tự như những ngày qua, tuân thủ sự chỉ đạo của chính quyền địa phương và Trung ương.

 Ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, ngành chức năng đã lập biên bản vi phạm đối với nhà đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp vi phạm để số lượng xe ôtô xếp hàng chờ dài trước trạm thu phí trên một làn xe lớn hơn 1.000m đến 2.000m. Sở GTVT đã có tờ trình gửi Thường trực UBND TP Cần Thơ xem xét, xử lý.

Theo kiến nghị của UBND TP Cần Thơ gửi Tổng cục đường bộ, Bộ Giao thông vận tải xem xét giảm giá 100% cho các phương tiện không kinh doanh ở phường Ba Láng (Cần Thơ), xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc (Hậu Giang). Giảm 50% cho xe ô tô từ 10 chỗ trở lên và xe tải trên 1 tấn ở phường Ba Láng, xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc.

 Các hộ dân, doanh nghiệp có hợp đồng vận chuyển cụ thể, cố định trên 3 tháng có sử dụng quảng đường dưới 5km tính từ trạm đều được hưởng chính sách miễn giảm. Đối với 23 phương tiện không có đăng ký xe chính chủ thuộc phường Ba Láng (Cần Thơ) cũng có hướng miễn giảm.

Những ngày qua, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã phản ứng mức giá vé thu phí tại BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp bằng cách không đồng ý mua vé, sử dụng tiền lẻ mua vé, dừng xe tại làn thu phí và không đồng ý mua vé…

Nguyên nhân chủ yếu người dân và doanh nghiệp phản ánh là giá thu phí quá cao và chưa hợp lý so với đường cao tốc TP Hồ Chí Minh đi Trung Lương, trạm thu phí ở tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu... Việc giảm giá cho khu vực lân cận trạm chưa hợp lý, một số hộ dân, doanh nghiệp ở rất gần trạm thu phí (nằm trong bán kính khoảng 5km), phương tiện sử dụng một đoạn đường ngắn mà phải đóng phí cho toàn tuyến, một số xe hợp đồng dài hạn không được miễn giảm...

Theo báo cáo, tính đến trưa 7-1 đã có 35 trường hợp lái xe qua trạm không chịu mua vé hoặc trả tiền thấp và tiền xu.

Văn Vĩnh

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

Có thể khẳng định rằng, với Đề án 06 và ứng dụng VNeID do Bộ Công an chủ công xây dựng đã được phát triển mạnh mẽ, trở nên quen thuộc, thiết yếu trong công cuộc chuyển đổi số của người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Năm 2024, thành phố đã triển khai ứng dụng hiệu quả VNeID trong chuyển đổi số, góp phần phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội của Thủ đô.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文