BOT Tiền Giang xả Trạm Cai Lậy xuyên đêm, chưa thu phí trở lại

09:19 15/08/2017
Từ chiều 14-8 đến sáng nay (15-8), Trạm Cai Lậy (Tiền Giang) đã xả xuyên đêm và chưa thu phí trở lại. Các phương tiện qua trạm, cả hai hướng từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Tây và ngược lại không phải mua vé.

Đây là lần đầu tiên, kể từ ngày chính thức thu phí Trạm Cai Lậy (ngày 1-8), Công ty TNHH BOT Đầu tư QL1 Tiền Giang (gọi tắt BOT Tiền Giang) đã xả trạm nguyên đêm và không thu phí các phương tiện.

Trước đó, vào chiều và tối 13-8, một nhóm tài xế đã sử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông tại vị trí đặt Trạm Cai Lậy trên QL1 buộc chủ đầu tư phải xả trạm. 

Trạm Cai Lậy, xả trạm nguyên đêm. 

Sau đó, đến 0h ngày 14-8, chủ đầu tư tiếp tục thu phí trở lại khi lượng phương tiện lưu thông qua trạm được thông thoáng.

Sau buổi làm việc giữa Tổng cục đường bộ (Bộ GTVT) với các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang vào sáng cùng ngày, xung quanh việc đề nghị giảm giá vé thu phí và vị trí đặt trạm trên tuyến QL1, qua địa bàn Cai Lậy.

Tổng cục đường bộ đã giải thích rõ, vị trí đặt Trạm Cai Lậy đã được thống nhất giữa các cơ quan chức năng của tỉnh Tiền Giang, Bộ Tài chính và Bộ GTVT.

Sáng 15-8, Trạm Cai Lậy vẫn chưa thu phí trở lại. 

Riêng đề nghị giảm giá vé, Tổng cục đường bộ đã ghi nhận kiến nghị của tỉnh Tiền Giang và cho biết sẽ tập hợp để trình Bộ GTVT xử lý theo quy định chung, phù hợp với lợi ích của các cơ quan chức năng, người dân và chủ đầu tư.

Sau buổi làm việc của Tổng cục đường bộ với tỉnh Tiền Giang, đến chiều 14-8, nhiều tài xế tiếp tục sử dụng tiền lẻ để mua vé, dẫn đến ùn tắc giao thông. Từ chiều tối qua đến sáng nay, Trạm Cai Lậy đã xả trạm và chưa thu phí trở lại.

Như Anh

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文