BRT là tuyến đi riêng, không đi chung với các xe buýt thường
- Hà Nội dừng triển khai tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã-Hòa Lạc
- Đề xuất cho phép các phương tiện khác được sử dụng làn đường của xe buýt nhanh BRT
- WB khuyến nghị ưu tiên phát triển xe buýt BRT
Cuối tháng 2, trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị đề xuất các tuyến buýt thường được đi vào làn đường dành riêng cho BRT từ 4h đến 23h hằng ngày |
Trước đó, vào cuối tháng 2, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở Giao thông vận tải Hà Nội) đề xuất các tuyến buýt thường được đi vào làn đường dành riêng cho BRT từ 4h đến 23h hằng ngày; các phương tiện khác được sử dụng làn đường dành riêng cho BRT từ 23h đến 4h hôm sau. Trung tâm cũng đề nghị tiếp tục bố trí dải phân cách cứng giữa làn BRT và làn đường giao thông chung, để hạn chế tình trạng phương tiện khác đi lấn vào làn đường BRT, bảo đảm điều kiện vận hành của tuyến. Tuyến BRT Kim Mã - Yên Nghĩa hoạt động từ 1/1/2017. Theo đơn vị quản lý buýt nhanh, sau hơn 3 tháng vận hành, loại hình vận tải này có bình quân 41,1 hành khách mỗi lượt; 13.600 hành khách mỗi ngày. Ngày cao nhất, xe buýt nhanh vận chuyển 17.400 lượt hành khách. Tuyến buýt nhanh này có tổng mức đầu tư 53,6 triệu USD (hơn 1.000 tỷ đồng). Giá mỗi chiếc xe buýt để lăn bánh trị giá hơn 5 tỷ đồng. DL