Những dấu hiệu bất thường từ chiếc xe tải gây tai nạn kinh hoàng ở Gia Lai

10:32 11/05/2017
Liên quan đến vụ TNGT thảm khốc làm 13 người chết, 33 người khác bị thương, xảy ra tại huyện Chư Sê (Gia Lai), ngày 10-5, Thượng tá Trần Trọng Sơn, Trưởng phòng CSHS Công an tỉnh Gia Lai cho biết quá trình điều tra, thu thập dữ liệu cho thấy chiếc xe tải có nhiều bất thường trước khi gây ra vụ tai nạn.

Theo Thượng tá Sơn, thông tin từ Sở GTVT tỉnh Bình Định cung cấp cho thấy, chiếc xe tải gây tai nạn mang BKS 77C-139.37 chưa được cấp giấy phép kinh doanh vận tải. Chiếc xe có nguồn gốc từ tỉnh Thanh Hóa và mới được Phòng CSGT tỉnh Bình Định cấp lại BKS vào ngày 27-3 vừa qua.

Xe mang nhãn hiệu Chenglong, sản xuất năm 2014, trọng tải cho phép chở 16,2 tấn. “Tuy nhiên, theo giấy xuất kho, vào thời điểm gây tai nạn, chiếc xe lại chở tải trọng hơn 20 tấn phân, như vậy đã chở quá tải lên đến 23,4%”, Thượng tá Sơn thông tin.

Khi tài xế nhá đèn liên tục, đâm gãy thanh chắn Trạm thu phí BOT Đức Long Gia Lai tại dốc Hàm Rồng rồi tiếp tục phóng nhanh, bóp còi inh ỏi xin vượt các xe phía trước trên một quảng đường dài gần 30km, theo lãnh đạo Phòng CSHS, đó là có dấu hiệu bất thường.

“Không loại trừ khả năng xe tải bị kẹt ga hoặc mất thắng nhưng tài xế không có kinh nghiệm xử lý. Vấn đề này hiện cơ quan điều tra vẫn đang thu thập dữ liệu, kiểm tra kỹ thuật xe để làm rõ”, lãnh đạo Phòng CSHS cho hay.

Cũng trong những ngày qua, một luồng dư luận cho rằng, sau khi chiếc xe tải vượt Trạm thu phí BOT Đức Long Gia Lai, khi chạy gần đến địa bàn thị trấn Chư Sê thì gặp chốt CSGT và bị chốt này truy đuổi mới gây ra tai nạn.

Về vấn đề này, Đại tá Phạm Văn Uấn, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai cho biết, thời điểm trước khi xảy ra vụ tai nạn, một tổ tuần lưu của Phòng CSGT đang tổ chức tuần tra đi ngược chiều với chiếc xe tải.

Khi tổ tuần tra phát hiện chiếc xe có dấu hiệu bất thường đã báo lại với một tổ tuần tra khác chốt phía dưới nhưng được ít phút sau thì nhận được thông tin xảy ra vụ tai nạn.

“Lúc này, anh em vội chạy xuống hiện trường, hỗ trợ cùng với người dân đưa các nạn nhân đi cấp cứu chứ không có chuyện truy đuổi như lời đồn đoán”, Đại tá Uấn cho biết thêm.

Đến chiều 10-5, tài xế Võ Ngọc Quý vẫn nằm mê man bên giường bệnh, chưa có dấu hiệu tỉnh lại. Gương mặt hốc hác sau những ngày chăm sóc chồng, chị Quách Thị Phúc (vợ tài xế Quý) cho biết, từ ngày anh ấy bị nạn, chị chưa một lần được nói chuyện với chồng.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại Chư Sê.

Chị Phúc tâm sự, vợ chồng chị lấy nhau từ năm 2011 đến nay đã có 2 người con, đứa lớn lên 5, đứa nhỏ mới hơn 3 tuổi. Hiện gia đình anh chị vẫn sống chung với ông bà nội, chị ở nhà làm nghề thợ may.

“Hơn 2 năm trước, do cuộc sống ở quê quá khó khăn nên anh ấy vào TP Hồ Chí Minh làm kế toán cho một doanh nghiệp. Cũng trong thời gian này, anh ấy có nói đi học thêm nghề lái xe. Tuy nhiên, do thu nhập không đủ tiền gửi về quê trang trải cho gia đình nên cách đây khoảng 2 tháng, anh ấy xin về chạy xe chở phân bón cho doanh nghiệp ở gần nhà”, chị Phúc nói. “Anh ấy vốn là người hiền lành, rất ít khi rượu chè, chỉ nghiện thuốc lá nặng và những ngày gần đây không biểu hiện gì bất thường.

Từ ngày về chạy xe gần nhà, sau mỗi chuyến hàng, anh ấy đều mang tiền về cho mẹ con tôi để trang trải cuộc sống. Một ngày trước khi xảy ra tai nạn, anh ấy có điện về cho tôi nói đi vay tiền gửi cho anh ấy để sửa xe. Tôi có sang nhà anh trai mượn tiền nhưng chưa kịp gửi thì xảy ra sự việc”, chị Phúc chia sẻ.

Liên quan đến thông tin tài xế có biểu hiện dùng ma túy, Đại tá Sơn thông tin thêm, hiện cơ quan điều tra vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm lần 2 của Phòng Khoa học hình sự.

V.Thành-G.Uy

Tối 23/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cho biết, lúc 15h30 cùng ngày, đã tiếp nhận điều trị 5 ca bị bỏng và bị thương nặng được chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện Tân Biên. Có 4/5 nạn nhân đã được Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文