Những dấu hiệu bất thường từ chiếc xe tải gây tai nạn kinh hoàng ở Gia Lai

10:32 11/05/2017
Liên quan đến vụ TNGT thảm khốc làm 13 người chết, 33 người khác bị thương, xảy ra tại huyện Chư Sê (Gia Lai), ngày 10-5, Thượng tá Trần Trọng Sơn, Trưởng phòng CSHS Công an tỉnh Gia Lai cho biết quá trình điều tra, thu thập dữ liệu cho thấy chiếc xe tải có nhiều bất thường trước khi gây ra vụ tai nạn.

Theo Thượng tá Sơn, thông tin từ Sở GTVT tỉnh Bình Định cung cấp cho thấy, chiếc xe tải gây tai nạn mang BKS 77C-139.37 chưa được cấp giấy phép kinh doanh vận tải. Chiếc xe có nguồn gốc từ tỉnh Thanh Hóa và mới được Phòng CSGT tỉnh Bình Định cấp lại BKS vào ngày 27-3 vừa qua.

Xe mang nhãn hiệu Chenglong, sản xuất năm 2014, trọng tải cho phép chở 16,2 tấn. “Tuy nhiên, theo giấy xuất kho, vào thời điểm gây tai nạn, chiếc xe lại chở tải trọng hơn 20 tấn phân, như vậy đã chở quá tải lên đến 23,4%”, Thượng tá Sơn thông tin.

Khi tài xế nhá đèn liên tục, đâm gãy thanh chắn Trạm thu phí BOT Đức Long Gia Lai tại dốc Hàm Rồng rồi tiếp tục phóng nhanh, bóp còi inh ỏi xin vượt các xe phía trước trên một quảng đường dài gần 30km, theo lãnh đạo Phòng CSHS, đó là có dấu hiệu bất thường.

“Không loại trừ khả năng xe tải bị kẹt ga hoặc mất thắng nhưng tài xế không có kinh nghiệm xử lý. Vấn đề này hiện cơ quan điều tra vẫn đang thu thập dữ liệu, kiểm tra kỹ thuật xe để làm rõ”, lãnh đạo Phòng CSHS cho hay.

Cũng trong những ngày qua, một luồng dư luận cho rằng, sau khi chiếc xe tải vượt Trạm thu phí BOT Đức Long Gia Lai, khi chạy gần đến địa bàn thị trấn Chư Sê thì gặp chốt CSGT và bị chốt này truy đuổi mới gây ra tai nạn.

Về vấn đề này, Đại tá Phạm Văn Uấn, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai cho biết, thời điểm trước khi xảy ra vụ tai nạn, một tổ tuần lưu của Phòng CSGT đang tổ chức tuần tra đi ngược chiều với chiếc xe tải.

Khi tổ tuần tra phát hiện chiếc xe có dấu hiệu bất thường đã báo lại với một tổ tuần tra khác chốt phía dưới nhưng được ít phút sau thì nhận được thông tin xảy ra vụ tai nạn.

“Lúc này, anh em vội chạy xuống hiện trường, hỗ trợ cùng với người dân đưa các nạn nhân đi cấp cứu chứ không có chuyện truy đuổi như lời đồn đoán”, Đại tá Uấn cho biết thêm.

Đến chiều 10-5, tài xế Võ Ngọc Quý vẫn nằm mê man bên giường bệnh, chưa có dấu hiệu tỉnh lại. Gương mặt hốc hác sau những ngày chăm sóc chồng, chị Quách Thị Phúc (vợ tài xế Quý) cho biết, từ ngày anh ấy bị nạn, chị chưa một lần được nói chuyện với chồng.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại Chư Sê.

Chị Phúc tâm sự, vợ chồng chị lấy nhau từ năm 2011 đến nay đã có 2 người con, đứa lớn lên 5, đứa nhỏ mới hơn 3 tuổi. Hiện gia đình anh chị vẫn sống chung với ông bà nội, chị ở nhà làm nghề thợ may.

“Hơn 2 năm trước, do cuộc sống ở quê quá khó khăn nên anh ấy vào TP Hồ Chí Minh làm kế toán cho một doanh nghiệp. Cũng trong thời gian này, anh ấy có nói đi học thêm nghề lái xe. Tuy nhiên, do thu nhập không đủ tiền gửi về quê trang trải cho gia đình nên cách đây khoảng 2 tháng, anh ấy xin về chạy xe chở phân bón cho doanh nghiệp ở gần nhà”, chị Phúc nói. “Anh ấy vốn là người hiền lành, rất ít khi rượu chè, chỉ nghiện thuốc lá nặng và những ngày gần đây không biểu hiện gì bất thường.

Từ ngày về chạy xe gần nhà, sau mỗi chuyến hàng, anh ấy đều mang tiền về cho mẹ con tôi để trang trải cuộc sống. Một ngày trước khi xảy ra tai nạn, anh ấy có điện về cho tôi nói đi vay tiền gửi cho anh ấy để sửa xe. Tôi có sang nhà anh trai mượn tiền nhưng chưa kịp gửi thì xảy ra sự việc”, chị Phúc chia sẻ.

Liên quan đến thông tin tài xế có biểu hiện dùng ma túy, Đại tá Sơn thông tin thêm, hiện cơ quan điều tra vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm lần 2 của Phòng Khoa học hình sự.

V.Thành-G.Uy

Ngày 22/11, Đoàn kiểm tra số 4 của Bộ Công an do Trung tướng Nguyễn Văn Long, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an, làm trưởng đoàn, kiểm tra các mặt công tác Công an năm 2024 tại Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an và các Cục nghiệp vụ Bộ Công an…

Sau nhiều năm chờ đợi, tuyến Metro đầu tiên của TP Hồ Chí Minh với tên gọi Bến Thành - Suối Tiên (tuyến Metro số 1) cũng đã bước vào giai đoạn gấp rút hoàn thành những công đoạn còn lại để có thể chính thức đưa vào khai thác ngay trong năm nay. Nhưng thời điểm này gánh nặng chi phí hoạt động cũng đã bắt đầu xuất hiện...

Sau một thời gian theo dõi, Công an huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm Công nghệ cao Công an Hà Tĩnh, Công Thành phố Hà Nội, Quãng Ngãi, Gia Lai phá thành công chuyên án buôn bán, vận chuyển hàng cấm (pháo) với quy mô lớn, bắt giữ 6 đối tượng, thu giữ trên 2,2 tấn pháo các loại cùng nhiều tang vật liên quan đến vụ án.

Ý thức được việc làm của mình là sai trái, qua sự động viên giải thích của Công an, vợ chồng người con trai chiếm nhà của bà cụ Phạm Thị Trơn (phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng ) đã viết giấy trả nhà. Việc giao trả diễn ra trên tinh thần tự nguyện, dưới sự chứng kiến của đại diện các cơ quan bảo vệ pháp luật cùng chính quyền địa phương.

TAND TP Hồ Chí Minh đang tiếp tục xét xử vụ án xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil (gọi tắt Xuyên Việt Oil). Đáng lưu ý, trong vụ án này, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ bị đưa ra xét xử 2 tội danh: “Nhận hối lộ” và “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi” với số tiền "khủng" khiến dư luận xôn xao. Từ những "món quà" đó, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre sở hữu nhiều xe ô tô, đồng hồ đắt tiền và nhiều tài sản có giá trị khác.

Một nhánh cây cổ thụ dài hàng chục mét gãy đổ chắn ngang lòng đường Quốc lộ 12B thuộc thị trấn Mãn Đức, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, đã được lực lượng CSGT cùng cơ quan chức năng dọn dẹp, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文