Thực hư chuyện tài xế bỏ mặc hành khách lúc xe mất phanh

15:00 12/11/2018
Cùng với việc xác minh, lấy lời khai của các nhân chứng, người liên quan và hình ảnh từ camera ghi lại, cơ quan chức năng xác định đây là thông tin bịa đặt.

Chiều ngày 12-11, Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, hoàn toàn không có chuyện tài xế nhảy ra ngoài bỏ trốn để mặc 30 hành khách trên xe lúc chiếc xe này bị cho là mất phanh tại trạm thu phí Liên Đầm, QL20, đọan qua huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.
Theo kết quả xác minh ban đầu, chiều ngày 11-11, tài xế Võ Lý Di Thái (42 tuổi), ngụ tại quận Gò Vập (TP Hồ Chí Minh) điều khiển xe khách 47 chỗ BKS 51B-094.79 theo hướng TP Hồ Chí Minh đi Đà Lạt. Khi tới Trạm thu phí Liên Đầm, huyện Di Linh thì bất ngờ tông vào ôtô 7 chỗ BKS 49A-094.98 do ông Trần Kim Hoàng (50 tuổi), ngụ huyện Di Linh điều khiển chở theo em Đào Duy Phúc (7 tuổi) và Đào Duy Tấn (11 tuổi) đang làm thù tục qua Trạm thu phí Liên Đầm. Sau đó, xe khách tông vào taluy bên đường. Cú va chạm mạnh khiến 3 người trên xe ôtô con bị thương nhẹ. 
Sau khi tông vào xe 7 chỗ, xe khách đâm vào taluy bên đường
Tuy nhiên, chiều cùng ngày, trên một số diễn đàn mạng xã hội lại xuất hiện thông tin “gây sốc”. Nội dung cho rằng, tài xế xe khách khi biết xe bị mất phanh đã nhanh chân nhảy khỏi xe và bỏ trốn khỏi hiện trường, bỏ mặc hành khách trên xe trong lúc xe đang di chuyển. Một hành khách trong xe đã dũng cảm nhảy lên cầm lái, “cứu sống 30 mạng trên xe khách”. 
Cùng với việc xác minh, lấy lời khai của các nhân chứng, người liên quan và hình ảnh từ camera ghi lại, cơ quan chức năng xác định đây là thông tin bịa đặt. 
Theo cơ quan Công an, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn trên là do tài xế xe khách không giữ khoảng cách an toàn.


Hiện trường vụ tai nạn
Khắc Lịch

Các tỉnh thành miền Bắc thời tiết có sự chênh lệch nhiệt độ rất lớn, sáng sớm và đêm nền nhiệt xuống mức 14-16 độ C, trưa chiều tăng lên mức 22-25 độ C, trời rét. Vùng núi cao có nơi xuống mức 10 độ C.

Chiều 28/11, với 452/452 (94,36%) đại biểu Quốc hội có mặt biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Nguyễn Văn Thắng và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Trần Hồng Minh.

Ngày 28/11, thông tin từ UBND xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết, liên quan đến bài viết rừng keo lá tràm của nhiều hộ dân ở thôn Phước Hưng, xã Hoà Nhơn bị san phẳng trong quá trình thi công dự án logistics cạnh đó mà Báo CAND đã phản ánh, chính quyền địa phương đã buộc đơn vị san gạt bồi thường và thực hiện cải tạo phần đất để người dân tiếp tục trồng lại rừng.

Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII, diễn ra ngày 25/11/2024 vừa qua đã xem xét, cho ý kiến việc tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18 "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả", xác định đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là cuộc cách mạng về tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị. Bên hành lang Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đều bày tỏ đồng tình, thống nhất cao với quan điểm của Trung ương.

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội yêu cầu thực hiện công tác dân vận đối với việc lập và triển khai quy hoạch; bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo ngay từ nơi phát sinh, hạn chế tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp, không để phát sinh “điểm nóng”.

Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa yêu cầu bị can Nguyễn Đăng Thuyết (SN 1970, nơi thường trú: phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội) là Tổng giám đốc Công ty TNHH Thành An Hà Nội và bị can Nguyễn Thị Hòa (SN 1978, nơi đăng ký thường trú: phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội) là Giám sát kế toán thuế Công ty TNHH Thành An Hà Nội, Công ty TNHH thiết bị y tế Danh và Công ty TNHH thiết bị y tế Tràng Thi ra đầu thú.

Trong những năm qua, tại tỉnh Quảng Trị, hoạt động mời thầu, tham gia đấu thầu và chấm thầu đối với dự án đầu tư công trên địa bàn, thường xuyên bị đơn thư kiến nghị, khiếu nại và tố cáo. Tuy nhiên, khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng chủ yếu xử lý hành chính như tạm dừng, hủy bỏ đấu thầu để đấu lại, mà không điều tra, xác minh sâu để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đó cũng là nguyên nhân khiến tình trạng sai phạm này lặp đi lặp lại nhiều.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文