CSGT ra quân xử lý hàng trăm phương tiện vận tải vi phạm Luật Giao thông

16:12 20/03/2020
Sau 2 ngày ra quân (18 và 19/3), lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý 290 phương tiện vận tải vi phạm Luật Giao thông. Trong đó phần lớn là các trường hợp tài xế xe tải, xe ben có hành vi chở hàng vượt quá trọng tải, vượt chiều cao, chiều dài, chở hàng cồng kềnh, không che phủ bạt, để đất đá rơi vãi

Chiều 20/3, Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trước thực trạng các phương tiện vận tải vi phạm Luật Giao thông đường bộ, gây mất ATGT nên từ ngày 18/3, lực lượng CSGT trên toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân thực hiện TTKS, xử lý nghiêm các trường hợp xe tải, xe ben vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra phương tiện vận tải chở vật liệu gây mất ATGT.

Sau 2 ngày ra quân (18 và 19/3), lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý 290 phương tiện vận tải vi phạm Luật Giao thông. Trong đó phần lớn là trường hợp tài xế xe tải, xe ben có hành vi chở hàng vượt quá trọng tải, vượt chiều cao, chiều dài, chở hàng cồng kềnh, không che phủ bạt, để đất đá rơi vãi; qua đó tạm giữ 28 phương tiện vi phạm.

Kiểm tra hành chính đối với tài xế điều khiển phương tiện vận tải chở hàng hóa trên tuyến QL1A.

Tìm hiểu được biết, địa bàn thị xã Hương Trà và huyện Phong Điền là khu vực có nhiều mỏ đất, mỏ đá đang được khai thác phục vụ nhu cầu xây dựng ở tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Ghi nhận của PV Báo CAND Online tại tuyến QL1A tuyến tránh Huế đoạn qua thị xã Hương Trà, nhiều xe tải, xe ben với đủ kích cỡ, tải trọng nối tiếp nhau chở các loại đất, đá phục vụ nhu cầu san lấp mặt bằng, xây dựng. Nhiều xe tải, xe ben chở đất, đá vượt quá thành thùng xe, che phủ bạt sơ sài làm đất đá rơi vãi xuống mặt đường khiến bụi bay cả một đoạn đường dài, gây nguy hiểm cho các phương tiện và người tham gia giao thông. Đặc biệt nhiều doanh nghiệp, chủ xe tải, xe ben tự ý cơi nới thùng xe dẫn đến tình trạng vượt quá tải trọng.

CSGT lập biên bản vi phạm đối với các tài xế điều khiển phương tiện vận tải vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Trước thực trạng này, phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tăng cường công tác kiểm tra và đã phát hiện nhiều phương tiện vận tải chở hàng hóa vượt tải trọng gấp nhiều lần so với quy định. 

Cụ thể vào sáng 18/3, trong lúc làm nhiệm vụ trên tuyến QL1A thuộc địa bàn huyện Phong Điền, lực lượng phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện ô tô đầu kéo BKS 73C-070.42 kéo rơ móoc BKS 73R- 004.23, phía trên chở xe múc do tài xế Trần Đăng Huấn (SN 1985, trú huyện Lê Thủy, tỉnh Quảng Bình) điều khiển có dấu hiệu vi phạm nên tiến hành cho dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, bất chấp hiệu lệnh của CSGT, Huấn cố tình điều khiển ô tô đầu kéo bỏ chạy vào garage ô tô bên QL1A rồi chốt cửa ngồi trong cabin. 

Sau nhiều giờ được lực lượng CSGT phân tích lỗi, Huấn mới chịu đưa xe đi cân kiểm tra tải trọng. Kết quả, phương tiện này vượt quá tải trọng 476%. Ngay sau đó, Phòng CSGT đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với tài xế Huấn với tổng số tiền 52 triệu đồng.

Buộc hạ tải các phương tiện chở đất, đá quá tải trọng cho phép.

Theo Đại tá Phan Văn Minh, đợt ra quân dịp này kéo dài đến ngày 17/4, qua đó lực lượng đơn vị sẽ đẩy mạnh công tác TTKS, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp, phương tiện vận tải vi phạm nhằm lập lại trật tự ATGT trên toàn tuyến.


Anh Khoa

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Có thể khẳng định rằng, với Đề án 06 và ứng dụng VNeID do Bộ Công an chủ công xây dựng đã được phát triển mạnh mẽ, trở nên quen thuộc, thiết yếu trong công cuộc chuyển đổi số của người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Năm 2024, thành phố đã triển khai ứng dụng hiệu quả VNeID trong chuyển đổi số, góp phần phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defence Expo 2024) là một sự kiện quy mô lớn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ giới chuyên gia và truyền thông quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế trong hợp tác quốc phòng toàn cầu mà còn là dịp để giới thiệu các thành tựu quốc phòng cũng như thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Một cây cầu nối hai tiểu bang ở phía Bắc và Đông Bắc Brazil đã bị sập ngày 22/12 (giờ địa phương) khi các phương tiện đang băng qua, khiến ít nhất một người tử vong và làm đổ axit sunfuric vào sông Tocantins.

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文