CSGT tuần lưu “ốp” bắt ô tô “hổ vồ” chở quá tải gần 300%

14:17 27/11/2019
Dự đoán dịp cuối năm ô tô tải hoạt động chở vật liệu đến công trình sẽ vi phạm quá tải, lực lượng CSGT tuần lưu “ốp” bắt xử lý xe chở quá tải gần 300 %.

Tối ngày 26-11 ghi nhận  tại đường Lê Trọng Tấn- Thanh Bình thuộc địa bàn quận Hà Đông, tổ công tác gồm: Thiếu tá Nguyễn Công Hà, Thượng uý Nguyễn Hoàng Anh và Thượng uý Nguyễn Đình Tín thuộc Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) do Thiếu tá Hà làm tổ trưởng đang tiến hành dừng, kiểm tra ô tô tải “hổ vồ” mang BKS 29C-726.59 do tài xế Lê Tuấn Anh (SN 1991, ở xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội) điều khiển. Khi bị tổ công tác kiểm tra, tài xế Anh rút ngay điện thoại gọi “cứu viện” một hồi bất thành. 

Kết quả, cân trọng tải ôtô “hổ vồ” 29C-726.59 vi phạm chở quá 256.56% trọng tải cho phép. 

Tiếp đó, cũng là ôtô tải “hổ vồ” 29H-073.12 do tài xế Nguyễn Văn Ký (SN 1979, ở huyện Phú Xuyên, Hà Nội) điều khiển. 

Tại chốt CSGT, tài xế Ký trình bày đủ lý do, đồng thời gọi điện thoại liên tục cho “cứu viện” nhưng không được. Sau khi thông báo lỗi, tổ công tác hướng dẫn yêu cầu tài xế Ký vào vị trí kiểm tra trọng tải, kết quả ô tô “hổ vồ” 29H-073.12 quá trọng tải cho phép 210.32% trọng tải.

Được biết, với lỗi ô tô tải chở quá tải trên 150% tài xế sẽ bị phạt tiền từ 8-12 triệu đồng, ngoài ra còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tước GPLX từ 3-5 tháng theo qui định…

Cùng thời điểm trên (tối ngày 26-11), tại nút gia giao thông gần cầu vượt Dịch Vọng hướng về Bến xe Mỹ Đình thuộc địa bàn quận Cầu Giấy, tổ tuần tra kiểm soát giao thông do Đại uý Trần Quang Chinh, phó Đội trưởng Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cũng tiến hành dừng 7 ô tô tải “hổ vồ” với lỗi ban đầu chở vật liệu rời, che phủ bạt không kín để rơi vãi vật liệu xuống đường. 

Đáng chú ý trong số 7 phương tiện trên, có một trường hợp ô tô tải “hổ vồ” mang BKS 29C-599.09 do tổ tuần tra kiểm soát giao thông phát hiện trên đường Phạm Hùng, mà trực tiếp là Trung uý Nguyễn Văn Linh chiến sĩ Đội CSGT số 6 đã ngồi trên xe, đồng thời yêu cầu tài xế đánh về chốt để tiến hành lập biên bản xử lý.

Trung tá Nguyễn Đức Thắng, phó Đội trưởng phụ trách Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) thông tin, dự đoán trước được tình hình, vào dịp cuối năm ô tô tải hoạt động chở vật liệu đến công trình sẽ vi phạm quá tải. Hơn nữa, qua công tác nắm tình hình, trên các tuyến đường, địa bàn, tuyến đường giáp danh vào trung tâm Hà Nội có rất nhiều công trình xây dựng. Cụ thể, Đội CSGT số 7 phụ trách có tuyến đường Nguyễn Trãi- Khuất Duy Tiến- Nguyễn Xiển- Quang Trung - Lê Trọng Tấn xe tải thường xuyên hoạt động tại các công trình xây dựng. 

"Từ khảo sát, Đội CSGT số 7 nắm được dấu hiệu các xe tải chở quá trọng tải cho phép, chở vật liệu xây dựng rời che chắn không đảm bảo để vật liệu rơi vãi xuống đường”- Trung tá Thắng nói và cho hay: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phòng CSGT, Đội CSGT số 7 đã  tăng cường lực lượng, có trang bị cân trọng tải xách tay. Quá trình thực hiện cân tải đảm bảo tránh làm oan cho tài xế, cũng như không để bỏ lọt.

Trung tá Thắng thông tin, từ thực tế kiểm tra, quá trình dừng xe, CSGT yêu cầu cân kiểm tra trọng tải, tài xế cũng tìm đủ các lý do, quanh co và nói giấy tờ do chủ xe cầm hết nên rất mất thời gian khi lập biên bản. Còn không thì các tài xế bỏ đi, gọi điện thoại cầu cứu các mối quan hệ, người quen, người thân để can thiệp tới lực lượng CSGT, không được.

“Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Phòng CSGT đã chỉ đạo cán bộ chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ trên đường tập trung xử lý, không được nghe điện thoại, bất cứ trường hợp vi phạm đều phải xử lý nghiêm theo qui định”- Trung tá Thắng nói và khẳng định: ngoài việc cần xử lý đối với các xe qúa tải thì những trường hợp ô tô tải chở hàng vi phạm che chắn, phủ bạt không đảm bảo, lắp đèn chiếu sáng ngược gây ảnh hưởng người tham gia giao thông cũng sẽ bị lực lượng CSGT lập biên bản xử lý.

Đại uý Trần Quang Chinh, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội), trên địa bàn Đội CSGT số 6 các phương tiện ô tô tải chở vật liệu xây dựng thường hoạt động từ 21h hàng đến 6h sáng hàng ngày.

“Quá trình xử lý đối những xe tải chở vật liệu dời, không che phủ bạt, để vật liệu rơi vãi, quá tải thì khó khăn đối với lực lượng CSGT mất nhiều thời gian”- Đại uý Chinh nói và thông tin: khi CSGT kiểm tra, lái xe nói chỉ là người làm thuê, khi bị kiểm tra thì điều đầu tiên các tài xế rút máy điện thoại gọi chủ xe cầm giấy tờ đến hoặc thông báo bị phạt lỗi gì dẫn đến tình trạng không chất hàng, chủ xe bảo lái xe đi chỗ khác nhằm gây khó khăn cho công tác xử lý. 

Đặc biệt hơn các nhà xe này không chỉ có 1 phương tiện, mà có 4-5-10 đầu xe, khi một xe bị vi phạm, lực lượng CSGT cắm chốt xử lý 1 xe thì tài xế sẽ dùng điện thoại báo cho các xe sau đi đường khác hoặc chờ tổ công tác di chuyển mới tiếp tục hoạt động.

Để công tác xử lý mang lại hiệu quả, khi Đội CSGT số 6 xử lý thì bao giờ cũng áp dụng biện pháp tuần tra lưu thông phát hiện có dấu hiệu vi phạm.

Trao đổi với PV, Trung tá Vũ Văn Hoài, Đội trưởng Đội tuyên truyền giải quyết tai nạn, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội thông tin: " Chỉ trong tối 26-11 đến rạng sáng 27-11, các Đội, trạm CSGT đã tổng xử lý 91 trường hợp, tạm giữ một phương tiện, 90 bộ giấy tờ. Trong đó, có 8 trường hợp dừng đỗ sai quy định; 22 trường hợp chở vật liệu rơi vãi; 17 trường hợp không chạy đúng thời gian quy định; và 2 trường hợp chở hàng quá tải, trong đó 2 ô tô trở qúa tải trên 200%.

Trung tá Vũ Văn Hoài thông tin thêm, theo kế hoạch các Đội, trạm CSGT (thuộc Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) phụ trách địa bàn, tuyến đường quản lý đồng loạt triển khai kiểm tra xử lý đối với những ô tô tải chở vật lưu thông trên địa bàn. 

Quá trình kiểm tra, cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm chở quá tải, không che phủ, để rơi vãi vật liệu xuống đường.



Hiệp Bình

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文