Cấm bay 6 tháng đối với hành khách tát tiếp viên trên máy bay
Trước đó, trên chuyến bay VN255 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TPHCM tối 13-8, hành khách Mai Thanh Bình (sinh năm 1970, nghề nghiệp tự do, trú tại Q.Thủ Đức, TPHCM) có ghế ngồi số 2H khoang Thương gia đã tát tiếp viên C.T.T vì không tìm thấy chiếc điện thoại iPhone6.
Ông Bình dùng xong bữa ăn thì để điện thoại iPhone6 trên bàn ăn và ngủ. Khi tỉnh dậy, bàn ăn đã được gấp lại và ông B không tìm thấy chiếc điện thoại của mình. Hỏi tiếp viên C.T.T là người trực tiếp gấp bàn ăn nhưng tiếp viên bảo không thấy có điện thoại, ông Bình đã tát vào má trái tiếp viên C.T.T.
Sau đó các tiếp viên đã tìm thấy điện thoại Ipnhone của ông B bị rơi ở dưới ghế 1H – ghế ngồi phía trước vị trí của ông Bình. Cảng vụ Hàng không Miền Nam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng.
Sáng ngày 18-8, lãnh đạo Đoàn Tiếp viên Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết nữ tiếp viên C.T.T phải nghỉ 3 ngày để tĩnh dưỡng sau khi bị khách hành hung.
Lãnh đạo Đoàn Tiếp viên cũng cho biết đây là một trong những vụ việc nghiêm trọng nhất từ trước đến nay, gây ảnh hưởng đến tinh thần của tiếp viên khi làm nhiệm vụ. Sau khi sự việc xảy ra, đại diện Đoàn Tiếp viên đã trực tiếp gặp gỡ, động viên tinh thần nữ tiếp viên C.T.T và trực tiếp Trưởng Đoàn Tiếp viên viết email hỏi thăm. Nữ tiếp viên C.T.T cho biết có nguyện vọng xin nghỉ 3 ngày để nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, lấy lại tinh thần và đã được lãnh đạo đồng ý.