Cần lắp đặt thêm biển báo giao thông tại các đường nối, các nút giao với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

09:19 13/08/2015
Đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng là dự án đường ôtô cao tốc loại A gồm 6 làn xe, 2 làn xe dừng khẩn cấp với tổng chiều dài 105,5km qua các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng. Điểm đầu nằm trên đường Vành đai III (QL1A) của TP Hà Nội, điểm cuối thuộc cảng Đình Vũ (quận Hải An, TP Hải Phòng). Đây là tuyến đường nối liền vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ với cụm cảng biển lớn nhất miền Bắc.

Ngày 20/6, đường ôtô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đoạn từ nút giao với đường Phạm Văn Đồng, quận Dương Kinh, Hải Phòng đến nút giao với QL10, huyện An Lão (từ km74+000 đến km96+700) dài 22,7km, qua địa bàn Hải Phòng chính thức thông xe. Thực hiện chỉ đạo của Cục CSGT, Bộ Công an và Công an TP Hải Phòng, Phòng CSGT - Công an TP Hải Phòng đã phân công lực lượng bảo đảm TTATGT tại các đường nối, các nút giao với đường cao tốc; tuần tra kiểm soát; chủ động phòng ngừa, xử lý các phương tiện trước khi vào đường cao tốc có vi phạm.

Đảo giao thông trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Qua tuần tra kiểm soát, đơn vị phát hiện những bất hợp lý về tổ chức giao thông tiềm ẩn nguy hiểm tại các đường nối, các nút giao với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Để nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT, phòng ngừa ùn tắc và TNGT,  Phòng CSGT đã tham mưu cho Giám đốc Công an TP Hải Phòng đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban ATGT, Sở GTVT Hải Phòng chỉ đạo cơ quan chức năng khắc phục những bất cập.

Theo khảo sát của Cục CSGT, trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đoạn qua TP Hải Phòng còn một số bất cập về hệ thống biển báo hiệu, dải phân cách, rào tôn lượn sóng.

Về dải phân cách, điểm mở dải phân cách được bố trí tại 4 điểm trên đoạn tuyến. Tuy nhiên, các điểm mở này được đóng cố định bằng rào tôn lượn sóng. Khi xảy ra tai nạn hoặc sự cố sẽ gây khó khăn công tác cứu nạn cứu hộ. Do đó, cần thay thế toàn bộ hoặc một phần rào tôn lượn sóng cố định bằng hàng rào di động có thể đóng mở khi cần thiết. Hệ thống rào tôn lượn sóng và hàng rào chắn được lắp đặt đầy đủ đảm bảo hành lang an toàn đường bộ. Tuy nhiên, một số điểm hàng rào chắn vẫn còn chưa đóng như: tại Km80, Km83... Đến nay, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) khắc phục được 6/14 điểm kiến nghị.

Đăng Hùng

Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Cao (SN 1962), Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng 767 (địa chỉ tại số 670 đường Ngô Gia Tự, phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh) và 2 nhân viên công ty này về tội “vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”.

Công an huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố 4 bị can là nhóm thiếu niên trú tại tỉnh Thái Nguyên có hành vi dùng kiếm chặt biển số xe máy, cướp tài sản trên địa bàn.

Chiến thắng của ông Donald Trump trên đường đua trở lại Nhà Trắng những ngày qua được giới chuyên gia nhận định là vô cùng ngoạn mục. Vẫn với khẩu hiệu "Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại", ông Donald Trump giành được sự ủng hộ lớn từ người dân xứ cờ hoa. Tuy nhiên, khi tiếp tục những chính sách gắn với khẩu hiệu này thì các “điểm nóng” khác của thế giới có sự can thiệp của Washington sẽ tăng hay hạ nhiệt?

Trong quá trình điều tra, truy tố và trước khi đưa vụ án ra xét xử, các cơ quan tố tụng đã nhiều lần thông báo cho các bị hại đến cung cấp thông tin về vụ việc và số tiền bị thiệt hại. Đồng thời thông tin công khai về số tài sản kê biên, phong tỏa để đảm bảo nghĩa vụ bồi hoàn của Trương Mỹ Lan và đồng phạm ngay từ khi kết thúc điều tra.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文