Khởi công 8 dự án BOT có tổng mức đầu tư 22.000 tỷ đồng

03:36 10/04/2015
Theo ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng-Trưởng ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư PPP thuộc Bộ Giao thông Vận tải cho biết, dự kiến trong quý 2/2015 sẽ khởi công 8 dự án BOT (Xây dựng-Kinh doanh-Chuyển giao) trong lĩnh vực giao thông, với tổng mức đầu tư 22.000 tỷ đồng.

Trong số này, dự án đầu tư xây dựng cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết đang được Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thủ tướng để sớm triển khai các công việc liên quan. Dự án Đường cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết là dự án thí điểm đầu tư theo hình thức PPP với tổng chi phí xây dựng dự kiến khoảng 750 triệu USD.

Đối với việc thu hút tiếp đầu tư vào các dự án đường cao tốc trên hành lang Quốc lộ 1, Bộ Giao thông Vận tải đang đề nghị phải bổ sung những đoạn như Phan Thiết-Nha Trang; riêng Dự án Biên Hòa-Vũng Tàu đã hạ quy mô, phân làm hai đoạn, trong đó đoạn Biên Hòa-Phú Mỹ triển khai luôn theo hình thức BOT, không phải vốn góp nhà nước…

Dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu có tổng mức đầu tư xây dựng giai đoạn 1 dài 47km với tổng mức đầu tư hơn 7.600 tỷ đồng. với quy mô 4 làn xe.

Đối với dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc Nam đoạn Nha Trang (Khánh Hòa)-Phan Thiết (Bình Thuận) dài 235km với quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế xe chạy 80-100 km/h.

Nguồn vốn đầu tư tuyến đường theo hình thức huy động các nguồn vốn của các nhà đầu tư, ngân sách Nhà nước và vốn ODA...Theo quy hoạch phê duyệt, sau khi xây dựng hoàn chỉnh, tuyến cao tốc trên sẽ có quy mô 6 làn xe, chiều rộng nền đường 32,5-34,5m. vào quý 3 và hoàn thành vào năm 2020.

Được biết, hiện Bộ Giao thông Vận tải đang triển khai chỉ đạo 50 dự án BOT, trong đó lĩnh vực đường bộ 37 dự án, hàng không 6 dự án, đường thủy nội địa 3 dự án, đường sắt 3 dự án và hàng hải 1 dự án.

Hải Châu

Thời gian gần đây, nhiều địa phương trong cả nước liên tục ghi nhận các vụ việc đua xe trái phép do nhóm thanh, thiếu niên thực hiện. Không chỉ gây nguy hiểm cho chính người tham gia, hành vi này còn là mối đe dọa trực tiếp đến an toàn giao thông, trật tự xã hội và sự bình yên của cộng đồng. 

Khoảng chiều và đêm 17/11, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt không khí lạnh này ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 18-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Ngày 16/11, báo cáo với đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy làm trưởng đoàn, đại diện đơn vị thi công Dự án cao tốc Hòa Liên-Túy Loan (đoạn qua địa bàn Đà Nẵng) cho biết hiện đang bố trí khoảng 30 mũi thi công để đáp ứng tiến độ; nhưng còn một số vướng mắc về mặt bằng, một số điểm người dân cản trở thi công; mưa nhiều, bụi mù, ùn tắc...

Ngày 16/11, Cục CSGT cho biết, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt, Cục CSGT) đang củng cố hồ sơ xử lý một tài xế ô tô dừng xe ở làn khẩn cấp cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết để cả gia đình ngồi ăn tối.

Đại úy Lê Thị Hồng Lụa là cô giáo ở Trường Giáo dưỡng số 2, Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Bộ Công an. Ngoài truyền đạt kiến thức văn hóa cho học sinh, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa còn uốn nắn, dạy dỗ, giáo dục những học sinh từ lầm lì, khép kín, ngỗ nghịch đi vào nền nếp, kỷ cương, trở thành người lương thiện để khi hết thời hạn, các em về với gia đình, trở thành người có ích cho xã hội. Nhiều năm miệt mài làm người “chở đò”, với biết bao tâm huyết, công sức, những kỷ niệm về sự hướng thiện của các em học sinh ở ngôi trường “đặc biệt” vẫn luôn là động lực để Đại úy Lê Thị Hồng Lụa thêm say mê, yêu quý nghề. 

Lúc 8h ngày 16/11, tại khu vực biên giới gần cột mốc 172, thuộc ấp Bình Quới, xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng (Tây Ninh), Đồn Biên phòng Phước Chỉ phối hợp cùng Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh và Công an thị xã Trảng Bàng bắt quả tang Xu Xin (SN 1997, quốc tịch Trung Quốc) nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam.

Trận lũ quét xảy ra hôm 29/10 vừa qua đã để lại những hậu quả nặng nề về người và của, nằm ngoài tiên lượng của giới chức chính trị Tây Ban Nha và nghiêm trọng hơn, nó còn khiến cho giới chức chính trị Tây Ban Nha chỉ trích và đỗ lỗi cho nhau trong cách ứng phó thiên tai.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文