Siết chặt xử lý xe khách vi phạm trong dịp lễ

20:44 30/04/2015
Tăng cường lực lượng tuần tra trên các tuyến đường, trực quân số 100% để kiểm tra, xử lý nghiêm xe khách vi phạm ATGT, nhồi nhét khách nhân dịp lễ là biện pháp mạnh mà lực lượng CSGT các tỉnh Tây Nguyên đang thực hiện trên các tuyến quốc lộ.

Ngày 28/4 là bắt đầu đợt nghĩ lễ kéo dài 6 ngày, cũng là dịp du khách đi lại vui chơi, về quê nghĩ lễ tăng đột biến nên việc các nhà xe tìm cách chở thêm người, vượt quá số người quy định là điều khó tránh khỏi. Để hạn chế tình trạng này cũng như tránh những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra, ngay trong đêm 28/4, lực lượng CSGT các tỉnh Tây Nguyên đã đồng loạt ra quân tăng cường kiểm tra, xử lý xe khách vi phạm.

Lực lượng CSGT các tỉnh Tây Nguyên tăng cường kiểm tra xe khách trong dịp lễ.

20h30 tối 29/4, có mặt tại chốt CSGT số 1 - Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk trên tuyến Quốc lộ 14, chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút chúng tôi chứng kiến có tới 3 xe khách bị xử phạt với lỗi chủ yếu là chở vượt số người quy định. Trung úy Lê Đình Hòa, Tổ trưởng tổ tuần lưu chốt số 1 cho biết: “Tuyến Quốc lộ 14 là tuyến đường giao thông huyết mạch nối liền Tây Nguyên với các tỉnh Đông Nam Bộ và TP. Hồ Chí Minh. Trong những ngày này, lưu lượng xe khách vận chuyển hành khách đi lại khá đông, trong đó có nhiều xe lợi dụng nhu cầu đi lại của người dân để nhồi nhét khách. Để tránh những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra, lực lượng CSGT Công an Đắk Lắk đã tăng cường quân số, triển khai thêm các chốt chặt trên tuyến quốc lộ 14 để kiểm tra và tiến hành xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm”.

Tiến hành lập biên bản, xử phạt nghiêm các tài xế cố tình chở quá số khách theo quy định.

Theo số liệu thống kê, hiện nay trên tuyến quốc lộ 14 mỗi ngày đêm có trên 1.000 lượt xe khách lưu thông qua lại. Tuy nhiên, để tránh tình trạng các nhà xe lợi dụng nhu cầu đi lại của người dân để nhồi nhét hành khách, ngay từ đầu tháng 4/2015, Ban ATGT các tỉnh Tây Nguyên đã tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở các chủ phương tiện không được vi phạm các quy định về vận chuyển hành khách ngay tại các bến xe.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng tiến hành xử phạt quyết liệt những phương tiện chở quá số người cho phép, đặc biệt là đối với những chủ xe tái phạm nhiều lần. “Chúng tôi sẽ tăng cường phối hợp kiểm tra ngay từ nơi xuất phát, địa bàn xung quanh bến xe và trên các tuyến đường để phát hiện, xử lý nghiêm tình trạng xe khách quay vòng đón khách, dừng đỗ không đúng nơi quy định, chở quá số người quy định. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1 tháng; trường hợp vượt trên 100% số người quy định, người điều khiển phương tiện bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 4 tháng” - Đại tá Nguyễn Văn Đức, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết.

Văn Thành

Sáng 19/12, tại Hà Nội, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an đã dự, chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai chương trình công tác năm 2026 của Cơ quan UBKT Đảng uỷ Công an Trung ương.

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động. Dãy màn hình cỡ lớn được lắp đặt giữa phòng giúp cán bộ, chiến sĩ CSGT Hà Nội có thể theo dõi, giám sát toàn bộ diễn biến trên các tuyến phố của Thủ đô thông qua hình ảnh từ 1.837 camera AI ghi nhận và truyền về.

Bị cáo Nguyễn Duy Hưng (cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thuận An) được Viện kiểm sát đề nghị giảm hình phạt do bị cáo này đã nộp thêm 47 tỷ đồng, khắc phục hoàn toàn hậu quả vụ án. Bị cáo Hưng được đề nghị giảm hình phạt từ 2 năm 6 tháng tù đến 3 năm tù về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” (án sơ thẩm 10 năm 6 tháng tù) .

Là quốc gia đầu tiên trên thế giới thực thi lệnh cấm toàn diện người dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội, Australia đang tiến hành một cuộc thử nghiệm chính sách chưa có tiền lệ. Động thái này, bắt đầu từ ngày 10/12/2025, không chỉ làm thay đổi đời sống kỹ thuật số của hàng triệu thanh thiếu niên trong nước mà còn đặt ra một tiêu chuẩn toàn cầu mới khiến các chính phủ và tập đoàn công nghệ trên khắp thế giới phải theo dõi sát sao.

Gần 7 năm kể từ khi Kết luận thanh tra số 585 (KLTT) được ban hành, những tồn tại, sai phạm trong quản lý tài chính và đất đai tại xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong (nay là xã Triệu Bình, tỉnh Quảng Trị) vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Thực tế cho thấy, việc kéo dài không chỉ bắt nguồn từ các khoảng trống pháp lý trong quá trình xử lý, mà còn xuất phát từ cách thức tổ chức thực hiện của chính quyền và cơ quan chức năng địa phương thời kỳ trước chưa thực sự thấu tình, đạt lý, khiến vụ việc rơi vào trạng thái bế tắc kéo dài.

Không bục giảng, không phấn trắng, nhưng suốt hàng chục năm qua, bước chân của ông KLuận – Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 4, xã Tà Lài, tỉnh Đồng Nai - chưa bao giờ ngơi nghỉ. Giữa nắng bụi hay đêm tối đại ngàn, người đàn ông ấy vẫn lặng lẽ đi từng ngõ, gõ từng nhà để "níu" lũ trẻ ở lại với lớp học, thắp lên niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn cho đồng bào Mạ, Stiêng.

Không còn chỉ là những băng nhóm hoạt động trong thế giới ngầm khép kín, tội phạm có tổ chức ở châu Âu đang “tái cấu trúc” để thích nghi với kỷ nguyên số. Với một “DNA mới” lai giữa không gian mạng và đời thực, các mạng lưới tội phạm ngày càng khó nhận diện, khó truy vết và trở thành thách thức an ninh nội khối mang tính cấu trúc đối với Liên minh châu Âu (EU).

Báo cáo với Bộ Xây dựng vào ngày 12/12 vừa qua, ông Bùi Hòa Án, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh đã nêu ra loạt giải pháp trong chuyển đổi phương tiện giao thông “xanh” đang được thành phố ưu tiên triển khai. Tổng lượng phát thải CO2 cả gián tiếp và trực tiếp từ giao thông đường bộ tại thành phố vào năm ngoái đã ở mức 10,8 triệu tấn. Trong đó riêng phương tiện cá nhân là xe gắn máy và xe hơi chiếm tới 49% tổng lượng phát thải…

Thời tiết nắng ráo diễn ra tại hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước với nền nhiệt cao nhất tại miền Bắc dao động khoảng 27 độ C còn ở miền Nam ở mức 34 độ C. Thủ đô Hà Nội trời nắng đẹp.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文