Khai thác cầu vượt ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất:

Cầu đã thông, đường vẫn chưa thoáng

08:08 11/07/2017
Một tuần kể từ ngày hai cầu vượt thép tại cửa ngõ ra vào sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) được đưa vào khai thác, lưu thông tại nút giao điểm cuối đường Trường Sơn - hướng duy nhất ra vào sân nhà ga quốc tế và quốc nội của sân bay Tân Sơn Nhất đã giảm tình trạng ùn ứ phương tiện. 


Song, theo đánh giá của một số chuyên gia về giao thông, thì ngay cả khi 2 cây cầu này được coi là công trình trọng điểm; được phép xây dựng theo hình thức cấp bách với số vốn đầu tư lên đến vài trăm tỷ đồng nhằm giảm ùn tắc cho cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, nhưng hiệu quả cũng mới chỉ dừng lại ở mức “Tắc chỗ nào, thông chỗ ấy”.

Từ kết quả đo đếm trực tiếp trên đường Trường Sơn và số lượng thực tế hành khách qua lại Tân Sơn Nhất mới dừng lại ở mức trên 32 triệu lượt mỗi năm, TS Nguyễn Bách Phúc, Chủ tịch Hội tư vấn và quản lý - Hascon đã khẳng định: Lưu lượng người, phương tiện ra vào sân bay Tân Sơn Nhất trên cả 2 chiều đường cao nhất cũng chỉ dừng lại ở mức chưa đầy một nửa năng lực thông xe của tuyến này.

Tuy nhiên, theo phi công Mai Trọng Tuấn, kẹt xe ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất trở lên thường xuyên bắt đầu từ thời điểm 2 nhánh nối từ cuối đường Trường Sơn ra hướng Phạm Văn Đồng được mở rộng. Đường Trường Sơn đã nghiễm nhiên trở thành tuyến lưu thông liên quận, phục vụ việc đi lại của người dân giữa các quận Phú Nhuận, Tân Bình với quận Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức… đã vậy, đường Trường Sơn có nhiều tuyến nhánh kết nối vào đường này, nên chỉ cần có một phương tiện ra vào đường rẽ, là xe cộ phía sau bị dồn ứ.

Cùng với việc đặt kho ngoại quan hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường hàng không, khu vực này còn có rất nhiều cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại, trụ sở doanh nghiệp, nhà hàng, quán cà phê… nên lượng người lưu thông vào đường Trường Sơn ngày càng đông hơn.

Tại cầu vượt nối từ đường Trường Sơn vào nhà ga quốc nội và quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất, theo ghi nhận của PV do bề mặt cầu ở đoạn đầu có thể đáp ứng được 3 làn xe ôtô và đoạn chia nhánh dẫn vào nhà ga cũng đủ rộng cho 2 làn xe, lại chỉ cho phép phương tiện lưu thông 1 chiều theo hướng vào sân bay nên mặt cầu khá thông thoáng ngay cả vào giờ cao điểm. Nhưng phần mặt đường Trường Sơn còn lại dùng cho phương tiện lưu thông từ sân bay ra luôn bị dồn ứ do phải phục vụ cùng lúc 3 luồng xe từ nhà ga quốc tế, quốc nội và luồng phương tiện từ một nhánh nối với đường Phạm Văn Đồng chui qua gầm cầu đổ dồn vào.

Ở phần đường phía hông cầu dành cho hướng xe từ đường Trường Sơn chạy vào tuyến nối để ra đường Phạm Văn Đồng cũng vậy, phương tiện luôn dày đặc. Xe cộ ở hướng đường Phạm Văn Đồng ra vào sân bay còn bị chặn bởi nút giao vòng xoay trên tuyến đường này do việc thi công 2 nhánh cầu vượt thép còn lại ở nút giao Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn. 

Do bị ùn ứ ở 2 hướng đầu, cuối đường Trường Sơn như vậy, nên thực tế phương tiện ra vào sân bay Tân Sơn Nhất vẫn mất rất nhiều thời gian lưu thông trên các tuyến kết nối vào đường Trường Sơn. Như vậy có thể thấy, 2 cầu vượt thép ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất dù được thông xe nhưng cũng mới chỉ giải quyết được tình trạng ùn ứ giao thông cục bộ ở các nút giao, chứ chưa phát huy hiệu quả giảm tải phương tiện cho cả khu vực.

Đ.Thắng

Liên quan thông tin “Mẹ Bắp” chiếm đoạt tiền từ thiện, ngày 24/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, đối với bà Lê Thị Thu Hòa, trú thôn Nho Lâm, xã Thuận Nam (Khánh Hòa). Kết quả này đã được thông báo cho người có đơn tố giác tội phạm là ông Nguyễn Quốc Huy.

Truyền thông bẩn, nội dung xàm xí, vô bổ hay tạo những drama ảo, giật gân nhằm câu kéo sự quan tâm, theo dõi trên cộng đồng mạng. Khi khán giả lên án, phanh phui, công kích, chửi rủa lại chính là nguồn thu khổng lồ cho những “thợ săn” donate (quyên góp).

Bộ Công an đã hoàn thành dự thảo Thông tư quy định chi tiết chế độ bồi dưỡng giám định tư pháp trong lĩnh vực kỹ thuật hình sự; thành phần, số người thực hiện nhiệm vụ khi giám định đối với trường hợp khám nghiệm tử thi, mổ tử thi và khai quật tử thi để lấy ý kiến đóng góp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Ngày 24/7, đội tàu Hải quân Ấn Độ do Chuẩn Đô đốc Susheel Menon – Chỉ huy Hạm đội miền Đông Hải quân Ấn Độ dẫn đầu đã cập Cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm xã giao TP Đà Nẵng trong 3 ngày.

Vào khoảng 0h ngày 24/7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận thông tin khẩn cấp về nguy cơ vỡ đê tại xã Dân Quyền (cũ), nay là xã Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá…

Từ thông tin được người dân phản ánh, Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình, Cục trưởng Cục CSGT đã chỉ đạo các tổ công tác của Cục CSGT truy tìm, xử lý nghiêm tài xế Audi có hành vi chạy xe lạng lách, chèn ép các phương tiện khác trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Đầu năm học mới là thời điểm nhu cầu mua sắm xe máy điện, xe đạp điện tăng mạnh, đặc biệt từ phụ huynh và học sinh cấp 2, cấp 3. Nắm bắt xu hướng đó, hàng loạt dòng xe máy điện “nhái” các thương hiệu nổi tiếng đang được rao bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, thậm chí cả các cửa hàng nhỏ lẻ.

Giữa lòng Hà Nội, trung tâm kinh tế, văn hóa và công nghệ sôi động của cả nước, lực lượng Công an Thủ đô đang ngày đêm mở những trận đánh quyết liệt, không khoan nhượng vào các ổ nhóm tội phạm kinh tế. Trên trận tuyến này, lực lượng Cảnh sát Kinh tế đã thể hiện sự tinh nhuệ, trí tuệ sắc bén để bảo vệ thị trường, sức khỏe của người dân trước những hiểm họa từ các đường dây buôn bán hàng cấm.

Cả chục năm qua, “cuộc chiến” giành lại vỉa hè cho người đi bộ ở Hà Nội dường như vẫn chưa có bài giải khi Thủ đô đã tổ chức nhiều đợt ra quân để lập lại trật tự đô thị, có những cao điểm làm mạnh tay, nhưng một thời gian sau lại đâu vào đấy.

Nga và Ukraine đã tiến hành một phiên họp kéo dài chỉ 40 phút tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, để thảo luận về hòa bình, trong đó đạt được một số đồng thuận nhân đạo nhưng vẫn bất đồng sâu sắc về ngừng bắn và cuộc gặp cấp cao giữa lãnh đạo hai nước.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.