Khai thác cầu vượt ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất:

Cầu đã thông, đường vẫn chưa thoáng

08:08 11/07/2017
Một tuần kể từ ngày hai cầu vượt thép tại cửa ngõ ra vào sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) được đưa vào khai thác, lưu thông tại nút giao điểm cuối đường Trường Sơn - hướng duy nhất ra vào sân nhà ga quốc tế và quốc nội của sân bay Tân Sơn Nhất đã giảm tình trạng ùn ứ phương tiện. 


Song, theo đánh giá của một số chuyên gia về giao thông, thì ngay cả khi 2 cây cầu này được coi là công trình trọng điểm; được phép xây dựng theo hình thức cấp bách với số vốn đầu tư lên đến vài trăm tỷ đồng nhằm giảm ùn tắc cho cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, nhưng hiệu quả cũng mới chỉ dừng lại ở mức “Tắc chỗ nào, thông chỗ ấy”.

Từ kết quả đo đếm trực tiếp trên đường Trường Sơn và số lượng thực tế hành khách qua lại Tân Sơn Nhất mới dừng lại ở mức trên 32 triệu lượt mỗi năm, TS Nguyễn Bách Phúc, Chủ tịch Hội tư vấn và quản lý - Hascon đã khẳng định: Lưu lượng người, phương tiện ra vào sân bay Tân Sơn Nhất trên cả 2 chiều đường cao nhất cũng chỉ dừng lại ở mức chưa đầy một nửa năng lực thông xe của tuyến này.

Tuy nhiên, theo phi công Mai Trọng Tuấn, kẹt xe ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất trở lên thường xuyên bắt đầu từ thời điểm 2 nhánh nối từ cuối đường Trường Sơn ra hướng Phạm Văn Đồng được mở rộng. Đường Trường Sơn đã nghiễm nhiên trở thành tuyến lưu thông liên quận, phục vụ việc đi lại của người dân giữa các quận Phú Nhuận, Tân Bình với quận Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức… đã vậy, đường Trường Sơn có nhiều tuyến nhánh kết nối vào đường này, nên chỉ cần có một phương tiện ra vào đường rẽ, là xe cộ phía sau bị dồn ứ.

Cùng với việc đặt kho ngoại quan hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường hàng không, khu vực này còn có rất nhiều cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại, trụ sở doanh nghiệp, nhà hàng, quán cà phê… nên lượng người lưu thông vào đường Trường Sơn ngày càng đông hơn.

Tại cầu vượt nối từ đường Trường Sơn vào nhà ga quốc nội và quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất, theo ghi nhận của PV do bề mặt cầu ở đoạn đầu có thể đáp ứng được 3 làn xe ôtô và đoạn chia nhánh dẫn vào nhà ga cũng đủ rộng cho 2 làn xe, lại chỉ cho phép phương tiện lưu thông 1 chiều theo hướng vào sân bay nên mặt cầu khá thông thoáng ngay cả vào giờ cao điểm. Nhưng phần mặt đường Trường Sơn còn lại dùng cho phương tiện lưu thông từ sân bay ra luôn bị dồn ứ do phải phục vụ cùng lúc 3 luồng xe từ nhà ga quốc tế, quốc nội và luồng phương tiện từ một nhánh nối với đường Phạm Văn Đồng chui qua gầm cầu đổ dồn vào.

Ở phần đường phía hông cầu dành cho hướng xe từ đường Trường Sơn chạy vào tuyến nối để ra đường Phạm Văn Đồng cũng vậy, phương tiện luôn dày đặc. Xe cộ ở hướng đường Phạm Văn Đồng ra vào sân bay còn bị chặn bởi nút giao vòng xoay trên tuyến đường này do việc thi công 2 nhánh cầu vượt thép còn lại ở nút giao Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn. 

Do bị ùn ứ ở 2 hướng đầu, cuối đường Trường Sơn như vậy, nên thực tế phương tiện ra vào sân bay Tân Sơn Nhất vẫn mất rất nhiều thời gian lưu thông trên các tuyến kết nối vào đường Trường Sơn. Như vậy có thể thấy, 2 cầu vượt thép ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất dù được thông xe nhưng cũng mới chỉ giải quyết được tình trạng ùn ứ giao thông cục bộ ở các nút giao, chứ chưa phát huy hiệu quả giảm tải phương tiện cho cả khu vực.

Đ.Thắng

Kết thúc SEA Games 33, Đoàn Thể thao Việt Nam giành tổng cộng 278 huy chương, gồm 87 Huy chương Vàng, 81 Huy chương Bạc và 110 Huy chương Đồng, tiếp tục khẳng định vị thế trong nhóm dẫn đầu khu vực. Trong bức tranh thành tích chung ấy, thể thao Hà Nội nổi bật như một trụ cột khi đóng góp tới 79 huy chương, cho thấy vai trò đầu tàu và sức lan tỏa mạnh mẽ của trung tâm thể thao lớn nhất cả nước.

Bị can Nguyễn Nam Khánh (cựu Thư ký Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ) bị cáo buộc có hành vi lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi. Theo đó, Khánh nhận từ Công ty TSL và Công ty Avatek nhiều tỷ đồng để để đưa hối hộ, “cám ơn”, chúc Tết và hưởng lợi cá nhân.

Trong số 100 bị can có Nguyễn Nam Khánh (cựu Thư ký Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ) bị đề nghị truy tố về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”; Đoàn Hữu Lượng (Chủ tịch HĐTV Công ty TSL) và Hồ Thị Thanh Phương (Giám đốc điều hành TSL, sau đó là Giám đốc điều hành Công ty Avatek) bị đề nghị truy tố về hai tội “Giả mạo trong công tác” và “Đưa hối lộ”.

Chiều 20/12, Công an xã Bến Cầu (tỉnh Tây Ninh) cho biết, vừa kịp thời phát hiện, ngăn chặn hai nam thanh niên bị lừa xuất cảnh trái phép qua Campuchia. Cơ quan Công an đã liên hệ với gia đình Nguyễn Văn N. (SN 2001) và Lê Anh T. (SN 1988, cùng ngụ xã Chợ Mới, tỉnh An Giang; tạm trú phường thuận giao, TP Hồ Chí Minh) đến đón về nhà an toàn.

Do ảnh hưởng liên tiếp của bão lũ, đặc biệt là các đợt lũ lịch sử cuối tháng 10 và đầu tháng 11 vừa qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến du lịch - ngành kinh tế mũi nhọn của Huế. Thế nhưng với sự nỗ lực của thành phố cùng với đó là địa phương được chọn làm tâm điểm của du lịch cả nước khi đăng cai Năm Du lịch quốc gia nên ngành du lịch Huế vẫn tăng trưởng mạnh mẽ.

Khi bản ngã của những tâm hồn tội lỗi được bóng tối online đồng lõa, bỗng chốc hóa thành bi kịch. Từ bạo lực để lấy view đến thử thách tử thần, bóng tối online tràn ra đời thật với những cú nổ khiến cả xã hội lạnh gáy. Ngoài việc đồng lõa, nó còn phản chiếu một sự thật: Con người ta đã tìm thấy bản ngã của mình ở trong một thế giới u tối, nơi tên thật được thay thế bằng nick ảo và ngay đến ảnh đại diện, cũng không nhất thiết phải là mình.

Chiều 19/12, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an đã dự Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND; dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai chương trình công tác năm 2026 của Cục Truyền thông CAND.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文