Hai nhà thầu bị đề xuất không được tham gia các công trình của Bộ Giao thông vận tải

17:59 05/10/2018
Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long vừa đề xuất Bộ Giao thông vận tải (GTVT) không cho hai nhà thầu tham gia vào các dự án của Bộ GTVT quản lý, sau khi kết thúc việc sửa chữa vết nứt dầm cầu Vàm Cống. 

Theo yêu cầu của Bộ GTVT, công tác sửa chữa, khắc phục vết nứt dầm ngang CB6 của cầu Vàm Cống sẽ hoàn thành vào cuối năm 2018 và đưa công trình vào sử dụng trước Tết Nguyên đán 2019. Tuy nhiên, tại cuộc họp chiều 2-10, đại diện nhà thầu chính tại dự án là  GS E&C (Hàn Quốc) cho biết, tiến độ sửa chữa sự cố đang chậm khoảng 60 ngày. Nguyên nhân được đại diện GS E&C cho biết, là do các cơ quan chậm phê duyệt hồ sơ, nhà thầu gặp vướng mắc về tài chính do chưa được thanh toán tiền thuế giá trị gia tăng, đơn vị bảo hiểm chưa tạm ứng tiền bảo hiểm công trình…

Đại diện chủ đầu tư cho rằng, nhà thầu đã không quyết liệt vào cuộc sửa chữa vết nứt cầu Vàm Cống.

Không đồng tình với lý do trên, ông Trần Văn Thi, Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long (đại diện chủ đầu tư cho biết) nói thẳng: “Tiến độ sửa chữa vết nứt dầm ngang cầu Vàm Cống bị chậm do nhà thầu GS E&C không chủ động và không quyết liệt vào cuộc. Đặc biệt, trong các báo cáo GS E&C không chỉ đạo được nhà thầu phụ là Công ty CP Thành Long (trụ sở tại Văn Lâm, Hưng Yên) trong công tác sửa chữa, khắc phục. 

Theo ông Thi, nhà thầu Thành Long đang đảm nhiệm phần việc rất lớn, nhất là việc sản xuất thép trong nhà máy, nhưng lại bố trí thợ hàn không kịp thời, không đủ số lượng. Khối lượng 100 tấn thép đối với nhà máy Thành Long không phải là lớn, nhưng không hiểu sao đơn vị này lại không sản xuất và không tập trung vào công việc.

 Ông Lê Kim Thành, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông cho biết, theo hợp đồng, trách nhiệm của nhà thầu là phải thực hiện và bàn giao công trình hoàn thiện cho chủ đầu tư.

 “Cầu Vàm Cống chưa hoàn thành, việc sửa chữa khắc phục sự cố là trách nhiệm của nhà thầu chính. Chúng tôi đã lường trước được việc này, sau cuộc họp lần trước, Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng công ty Cửu Long phát văn bản mời lãnh đạo cao nhất của nhà thầu là Chủ tịch GS E&C sang làm việc. Tuy nhiên, phía GS E&C hoàn toàn phớt lờ, không có bất kỳ hành động và phản hồi nào. Đối với đề xuất cấm hai nhà thầu này tham gia vào các dự án giao thông sắp tới, Tổng công ty Cửu Long cần tiến hành bằng văn bản để Bộ GTVT xem xét, xử lý”, ông Thành phân tích. 


NY

Chiều 4/5, thông tin từ Tổng Công ty quản lý Cảng hàng không cho biết, nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) và triển khai các hoạt động của năm du lịch quốc gia, lượng hành khách đi/đến Điện Biên đã tăng mạnh trong những ngày vừa qua, có ngày khách qua Cảng hàng không Điện Biên tăng gấp 5 lần so với ngày thường.

Ngày 4/5, thông tin từ Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước cho biết, trên địa bàn các xã: Lộc Thái, Lộc Hưng và thị trấn Lộc Ninh vừa có 4 nạn nhân cùng 4 con chó khác bị một con chó dại cắn bị thương, gây xôn xao dư luận.

Thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình, lực lượng Công an phát hiện tình trạng một số đối tượng lừa đảo đã lập các nhóm chat (group), giả danh các “chuyên gia” dụ dỗ nhà đầu tư tham gia hội nhóm kín trên mạng xã hội, cài đặt website, app, gửi tiền đầu tư chứng khoán. Khi nạn nhân không còn khả năng gửi thêm tiền hoặc phát giác, nghi ngờ, các đối tượng khóa tài khoản, chiếm đoạt số tiền của bị hại. Về vấn đề này, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an đã có những thông tin khuyến cáo đối với người dân và nhà đầu tư.

Sau nhiều tháng trời nắng như đổ lửa, trong ngày 3 và 4/5, tại một số quận huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã có những cơn mưa giải nhiệt. Tuy nhiên, do mưa nhỏ, lượng nước ít kèm theo dông lốc nên đã xảy ra một số sự cố…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文