Có dấu hiệu “chống lưng” xe quá tải?...

10:33 30/12/2017
Đêm 26-12, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện dẫn đầu đoàn kiểm tra mai phục bắt xe quá tải tại Hà Nội. Trên đường Phạm Văn Đồng, ông Huyện lệnh dừng, kiểm tra tải trọng xe BKS: 29C-809.93, 29C-804.46, 90C-060.79 bằng cân di động. 


Khi được yêu cầu xuất trình giấy tờ, các lái xe liên tục gọi điện cầu cứu và tỏ thái độ bất hợp tác, không giao giấy tờ liên quan với lý do: “Chỉ là người làm thuê, giấy tờ chủ giữ”. Tuy nhiên, trước thái độ kiên quyết của lực lượng thanh tra, các đối tượng này mới chấp nhận đưa xe vào trạm cân và nhờ người mang giấy tờ đến.

Ông Bùi Thanh Thái, Đội trưởng Đội Thanh tra Cục Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, việc tài xế chống đối như trên là có sự chuẩn bị từ trước nhằm kéo dài thời gian để chủ doanh nghiệp cầu cứu các thế lực “chống lưng” và báo cho các xe khác.

Kết quả cân lưu động cho thấy, xe BKS 29C-804.46 (chủ xe là Nguyễn Quốc Mạnh, trú tại Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) do lái xe Hoàng Văn Khánh (trú tại xã Tràng Các, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn) điều khiển quá tải thiết kế (QTTK) 54%, quá tải cầu đường (QTCĐ) 30% bị lập biên bản xử phạt 33,5 triệu đồng; xe BKS 90C-060.79 do lái xe Trần Bá Kiên (22 tuổi, trú tại Hòa Hậu, Lý Nhân, Hà Nam) điều khiển QTTK 178%, QTCĐ 93%, kích thước thùng vượt quy định 600mm (1.500mm/900mm) bị phạt 57 triệu đồng. Đặc biệt, xe BKS 29C-80.993 (chủ quản là Công ty TNHH TMVT & XD Tây Sơn) do lái xe Đặng Văn Duy (trú tại tổ 6, khu Xuân Hà, TT Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội) điều khiển QTTK 317%, QTCĐ 113%, kích thước thành thùng vượt quy định 1.100mm (1.700mm/600mm) bị phạt 93,5 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Huyện cho biết, ngoài logo quy định để nhận biết, tất cả các xe chở quá tải này đều dán logo riêng. “Điều đó chứng tỏ các xe này có dấu hiệu được “chống lưng”. Lực lượng này chủ yếu là đội ngũ thực thi công vụ”, ông Huyện nói và thông tin thêm: Qua kiểm tra có thể thấy, công tác kiểm soát tải trọng tại Hà Nội có dấu hiệu bị buông lỏng.

Trên thực tế, Hà Nội xử lý xe quá tải không khó vì địa bàn có rất nhiều cửa ngõ, chỉ cần siết chặt quản lý, kiểm tra gắt gao, không bao giờ xe quá tải ở các tỉnh khác có thể lọt vào nội thành. Thời gian tới, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ đẩy mạnh lắp đặt trạm cân tại các trạm thu phí để thực hiện phạt nguội và thông báo cho các địa phương; đồng thời chỉ đích danh doanh nghiệp chở quá tải để đề nghị địa phương phạt nguội ngay tại các doanh nghiệp.

Đặng Nhật

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Có thể khẳng định rằng, với Đề án 06 và ứng dụng VNeID do Bộ Công an chủ công xây dựng đã được phát triển mạnh mẽ, trở nên quen thuộc, thiết yếu trong công cuộc chuyển đổi số của người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Năm 2024, thành phố đã triển khai ứng dụng hiệu quả VNeID trong chuyển đổi số, góp phần phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defence Expo 2024) là một sự kiện quy mô lớn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ giới chuyên gia và truyền thông quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế trong hợp tác quốc phòng toàn cầu mà còn là dịp để giới thiệu các thành tựu quốc phòng cũng như thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Một cây cầu nối hai tiểu bang ở phía Bắc và Đông Bắc Brazil đã bị sập ngày 22/12 (giờ địa phương) khi các phương tiện đang băng qua, khiến ít nhất một người tử vong và làm đổ axit sunfuric vào sông Tocantins.

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文