Hành khách bức xúc vì VietJet hoãn chuyến bay gần 15 giờ

16:58 15/06/2019
Ngày 15-6, Báo CAND nhận được phản ánh của nhiều hành khách bay chuyến Đà Nẵng – Hà Nội của hãng hàng không VietJet. 

Theo một số hành khách cho biết: Theo lịch trình thì 7h55 ngày 15-6 họ bay chuyến Đà Nẵng – Hà Nội trên chuyến bay VJ506. Nhưng khi ra tới sân bay Đà Nẵng làm thủ tục thì tá hỏa nhận được thông tin chuyến bay này hoãn tới hơn 23h cùng ngày.

“Chúng tôi đã mua vé trước đó và theo lịch trình thì sáng nay cả gia đình tôi bay đi Hà Nội. Nhưng khi ra sân bay thì biết được chuyến bay VJ506 bị hoãn tới 23h đêm. Chúng tôi hỏi nhân viên tại quầy VietJet thì họ nói đến 23h đêm nay mới có chuyến bay về Hà Nội. Có người đồng ý thì họ dồn chuyến tới 23h, còn có người không đồng ý thì họ dồn chuyến tới 5h sáng ngày hôm sau”, một hành khách bức xúc cho biết.

Nhiều hành khách tại sân bay Đà Nẵng vạ vật, bức xúc vì bị Vietjet thay đổi giờ bay đột ngột không thông báo lý do.

Theo ghi nhận, tại quầy thông tin của VietJet trong sân bay quốc tế Đà Nẵng có nhiều hành khách bức xúc khiếu nại về sự hoãn chuyến bay này. Đặc biệt, có rất nhiều khách du lịch sau nhiều ngày du lịch tại Đà Nẵng, sáng nay họ về lại Hà Nội nhưng bị thay đổi lịch trình. Nhiều người không biết “đi đâu về đâu”, ngồi vật vạ trong sân bay với hy vọng bên hãng hàng không sẽ có phương án giải quyết được bay về Hà Nội sớm.

Điều khiến nhiều hành khách bức xúc nhất là cách hành xử của hãng khi sự cố xảy ra. Thay vì thông báo sớm hơn để hành khách chủ động thì Vietjet lại thông báo quá gấp, thậm chí chỉ thông báo thay đổi chuyến bay khiến nhiều người trở tay không kịp.

 Một hành khách đặt 7 vé cho các thành viên trong gia đình đi chuyến bay VJ506 bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội vào sáng 15-6 cho biết, giờ khởi hành chuyến bay được thông báo ban đầu là 7h55 nên cả gia đình dậy từ rất sớm để ra sân bay Đà Nẵng cho kịp giờ nhưng khi đên nơi thì nhận được thông báo chuyến bay bị đổi giờ bay đến tận 23h30 cùng ngày.

Anh Nguyễn Quang H. (trú Hà Nội) cho biết: Cả gia đình anh 8 người mua vé khứ hồi đi du lịch Đà Nẵng, vé về Đà Nẵng – Hà Nội bay 7h55 phút chuyến bay VJ506. 

“Sáng nay cả nhà ra sân bay làm thủ tục thì nhận được tin chuyến bay này chuyển vào lúc 23h đêm cùng ngày. Chúng tôi không nhận được tin nhắn thông báo của hãng. Tôi có hỏi một vài trường hợp bay cùng thì có người nhận được tin nhắn vào lúc 2h sáng. Tôi có phản ứng thì đại diện bên hàng không có nói là hoàn tiền lại cho chúng tôi, nhưng chúng tôi thấy như thế là lừa chúng tôi. Chúng tôi đã trả khách sạn rồi, giờ không biết làm sao, trong lúc đó đoàn có nhiều cháu nhỏ, người già”, anh H.. bức xúc cho biết…

Lý giải nguyên nhân của việc trễ chuyến, đại diện Vietjet cho rằng: Do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành. 

Chiều cùng ngày 15-6 đại diện hãng hàng không Vietjet đã xác nhận có sự chậm trễ, hoãn chuyến đến 23h đêm khiến hành khách bức xúc, vật vạ tại sân bay Đà Nẵng. Vietjet cho biết, hãng chân thành cáo lỗi và mong hành khách thông cảm về những phiền phức, ảnh hưởng tới lịch bay do các nguyên nhân đặc thù này của ngành hàng không. Lý giải nguyên nhân của việc trễ chuyến là do: Ngày 14, 15-6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành. 

Để giảm thiểu tác động của việc này, Vietjet đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm tàu bay thuê ướt, để phục vụ nhu cầu của khách, tuy nhiên do thời gian giao tàu của nhà sản xuất và đối tác cho thuê ướt tiếp tục trễ nên vẫn làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.

Cũng theo Vietjet thì hiện các hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định. Vietjet đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 1900 1886.


Hoài Thu

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文