Đèo Bảo Lộc thông tuyến sau 1 ngày sạt lở nghiêm trọng

20:08 09/08/2019
Sau gần một ngày nỗ lực khắc phục hậu quả của sạt lở đất, đến chiều tối ngày 9-8, đèo Bảo Lộc đã hoàn toàn thông tuyến. 

Chiều tối ngày 9-8, đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã hoàn toàn thông tuyến, tất cả các phương tiện lưu thông trở lại bình thường ở cả hai chiều sau một gần một ngày phải “chôn chân” tại chỗ vì xảy ra sạt lở đất tại nhiều địa điểm khiến giao thông qua đèo bị chia cắt.

Hàng nghìn phương tiện bị "chôn chân" vì đèo Bảo Lộc sạt lở đất

Trước đó, khoảng 0h cùng ngày, mưa lớn kéo dài đã gây sạt lở 6 vị trí trên đèo Bảo Lộc. Điểm lớn nhất tới hơn 1.000m3 đất đá từ trên cao đổ ập xuống mặt đường. Giao thông trên QL20 qua địa phận đã lâm vào cảnh hoàn toàn tắc nghẽn.

Ngay khi xảy ra sự cố, Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng đã huy động lực lượng tới phân luồng, điều tiết ổn định hàng nghìn phương tiện ở cả hai chiều, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng điều động máy múc tới khẩn trương dọn dẹp các vị trí sạt lở.

Sau gần 1 ngày bị chia cắt vì sạt lở đất, chiều tối hôm nay đèo Bảo Lộc đã thông tuyến

Đến 9h cùng ngày, CSGT đã hướng dẫn các xe kẹt giữa đèo di chuyển ra khỏi khu vực. Đặc biệt, trong lúc dừng chờ thông đường, đất đá sạt lở đã đẩy 2 chiếc ôtô loại 7 chỗ và 45 chỗ xuống ta tuy âm làm 3 người bị thương khá nặng phải nhập viện cấp cứu.

Sau gần một ngày nỗ lực khắc phục hậu quả của sạt lở đất, đến chiều tối ngày 9-8, đèo Bảo Lộc đã hoàn toàn thông tuyến. 

Khắc Lịch

Tối 23/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cho biết, lúc 15h30 cùng ngày, đã tiếp nhận điều trị 5 ca bị bỏng và bị thương nặng được chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện Tân Biên. Có 4/5 nạn nhân đã được Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文