Điều chỉnh lộ trình 16 tuyến buýt sau khi thông cầu Thăng Long

16:43 07/01/2021
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có phương án điều chỉnh phục hồi lộ trình các tuyến buýt sau khi thi công xong và thông xe dự án sửa chữa cầu Thăng Long.


Theo đó, Sở Giao thông Vận tải chấp thuận phục hồi lộ trình và dịch vụ đối với 16 tuyến (15 tuyến trợ giá gồm số 07, 35B, 46, 53A, 53B, 56A, 60B, 61, 93, 95, 109, 112, CNG04 và một tuyến buýt không trợ giá số 212) theo như phương án vận hành trước khi điều chỉnh phục vụ thi công cầu Thăng Long.

Đối với đề xuất điều chỉnh lộ trình, tăng tần suất dịch vụ tuyến buýt CNG04 Kim Lũ (Sóc Sơn)-Nam Thăng Long, Sở Giao thông Vận tải đề nghị Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội báo cáo chi tiết để Sở báo cáo thành phố. 

Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức thông xe dự án sửa chữa cầu Thăng Long.

Sở Giao thông Vận tải yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội có trách nhiệm chủ trì phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn các đơn vị vận hành tổ chức triển khai phương án điều chỉnh phục hồi các tuyến buýt đảm bảo vận hành an toàn. 

Bên cạnh đó, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị vận hành thông báo đến hành khách đi xe buýt để khách biết và lựa chọn đi lại thuận tiện; thu hồi điểm dừng, bổ sung thông tin điểm dừng xe buýt theo phương án phục hồi lộ trình các tuyến buýt sau khi thi công xong cầu Thăng Long.

Ngày 7/1, sau gần 5 tháng sửa chữa mặt cầu Thăng Long có tổng mức đầu tư gần 270 tỷ đồng, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức thông xe dự án này để giảm tải cho cầu Nhật Tân và giúp lưu thông tuyến đường vành đai 3 Mai Dịch-Nam Thăng Long đã được khánh thành trong năm 2020. 

Phương tiện có tốc độ lưu thông tối đa trên cầu là 80km/giờ. Để bảo vệ kết cấu hạ tầng công trình giao thông cầu Thăng Long, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã xây dựng kế hoạch phối hợp kiểm soát tải trọng xe. 

Theo đó, lực lượng chức năng sẽ tập trung kiểm soát tải trọng đối với các phương tiện lưu thông qua cầu Thăng Long-đường Vành đai 3, đường Võ Văn Kiệt. 

Vị trí đặt cân và kiểm tra tải trọng xe tại Km1+00 đường Võ Văn Kiệt (chiều đường sân bay Nội Bài đi cầu Thăng Long) xã Kim Chung, huyện Đông Anh, thành phố. Hà Nội.Công tác phối hợp kiểm soát tải trọng xe được thực hiện 24/7, phân thành 3 ca trực hàng ngày. 

Ngay trong ngày thông xe, Tổ kiểm tra tải trọng xe sẽ tiến hành ra quân tuần tra trên các đoạn tuyến khu vực 2 đầu cầu Thăng Long, phát hiện các xe có dấu hiệu vi phạm tải trọng, tổ chức kiểm tra và xử lý theo quy định.

“Việc kiểm soát tải trọng xe cầu Thăng Long sẽ tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện trên tuyến đường Vành đai 3, nhằm bảo vệ tốt kết cấu hạ tầng giao thông, đảm bảo tuổi thọ công trình cầu Thăng Long,” bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ nhấn mạnh.

Phạm Huyền

Bộ Xây dựng vừa công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để khắc phục hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường sắt qua địa bàn các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa và Lâm Đồng thuộc phạm vi được giao quản lý của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 13 và mưa lũ lớn sau bão gây ra từ ngày 6 - 22/11.

Trong lúc được tăng cường hỗ trợ, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt, Hạ sĩ Nguyễn Mai Thi thuộc Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực 19 Công TP Hồ Chí Minh đã có hành động dũng cảm, bất chấp hiểm nguy cứu một nữ sinh thoát chết trong gang tấc trước chiếc xe đầu kéo bị mất thắng lao tới.

Ngày 8/12, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, công tác tuần tra kiểm soát, xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn Thủ đô trong ba ngày cuối tuần (5-7/12) được đơn vị làm mạnh, qua đó phát hiện hơn 600 “ma men”.

Dự thảo Luật An ninh mạng 2025 là văn bản pháp lý được xây dựng nhằm thay thế và hợp nhất hai luật hiện hành của Việt Nam là Luật An ninh mạng 2018 và Luật An toàn thông tin mạng 2015. Mục tiêu của việc xây dựng là hoàn thiện khung pháp lý an ninh mạng trong bối cảnh chuyển đổi số, hội nhập quốc tế, đồng thời nâng cao năng lực tự chủ về an ninh mạng.

Những ngày gần đây, trên một số trang mạng xã hội, kênh truyền thông hải ngoại của các thế lực thù địch, tổ chức phản động lưu vong, một số tổ chức quốc tế mang danh nhân quyền thiếu thiện chí với Việt Nam đã đưa nhiều tin, bài về việc dẫn độ đối tượng khủng bố Y Quynh Bđăp từ Thái Lan về Việt Nam.

Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã lợi dụng nhu cầu xuất khẩu lao động của người dân để đăng tải hàng loạt thông tin “tuyển dụng đi nước ngoài giá rẻ”, “phí thấp - bay nhanh”, “không cần trình độ, không cần ngoại ngữ” trên các nền tảng mạng xã hội. Hình thức tưởng như hấp dẫn này thực chất ẩn chứa vô số rủi ro và đang biến tướng thành các vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền cọc, hoặc thậm chí tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép.

Fake news (tin giả), tin sai sự thật, tin độc tác động xấu đến mọi mặt của đời sống. Cách mạng 4.0, với Internet kết nối vạn vật, dữ liệu lớn big data, AI... tạo điều kiện thuận lợi để tin giả được tạo dựng và lan truyền.

Văn phòng Tổng Chưởng lý bang Michoacán, Mexico ngày 7/12 (giờ địa phương) cho biết số người thiệt mạng trong vụ nổ xảy ra bên ngoài một đồn cảnh sát ở thị trấn Coahuayana đã tăng lên 5 người, ngoài ra, 12 người khác bị thương.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文