Doanh nghiệp xin được đầu tư xây dựng sân bay Quảng Trị

14:54 14/09/2020

Trong công văn vừa đệ trình Ban Thường vụ tỉnh Quảng Trị và Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn FLC đã đề xuất xin phê duyệt chủ trương nghiên cứu, đầu tư dự án Cảng hàng không Quảng Trị.

Công văn cho biết, lĩnh vực hàng không được xác định là mục tiêu mũi nhọn của Tập đoàn FLC trong năm 2020 cũng như kế hoạch 5 năm 2020-2025.

Bởi vậy, Tập đoàn FLC trân trọng và ủng hộ định hướng phát triển vận tải hàng không, tạo động lực thay đổi đột phá diện mạo nền kinh tế của Tỉnh Quảng Trị, được đề cập tại buổi làm việc ngày 09/09/2020 giữa Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Trị, Lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Trị và đại diện Tập đoàn FLC.

Hiện tại, Tập đoàn FLC với tư cách là nhà đầu tư chiến lược, đã và đang xúc tiến đầu tư nhiều dự án trọng điểm tại tỉnh Quảng Trị. Phù hợp với mong muốn phát triển hạ tầng vận tải hàng không nhằm liên kết và tăng sức hấp dẫn đầu tư cho tỉnh Quảng Trị nói chung và các dự án của Tập đoàn FLC tại tỉnh Quảng Trị nói riêng, Tập đoàn FLC chính thức đề xuất với Ban Thường vụ tỉnh Quảng Trị và Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị về việc giao Tập đoàn FLC nghiên cứu, đầu tư dự án Cảng hàng không Quảng Trị nằm tại xã Gio Quang và Gio Mai, huyện Gio Linh.

FLC đánh giá, dự án này nếu được thông qua, sẽ góp phần quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống giao thông vận tải, tạo động lực quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị, thúc đẩy phát triển du lịch, khai thác tiềm năng lợi thế một tỉnh ven biển có chiều dài bờ biển 75km, thu hút đầu tư vào khu kinh tế trọng điểm, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Quảng Trị.

Đầu tư vào cơ sở hạ tầng hàng không song song với hoạt động kinh doanh, khai thác là một trong những chủ trương được FLC và Bamboo Airways thực hiện từ những ngày đầu đi vào hoạt động, với nhiều đề xuất có thể kể đến như xây dựng nhà ga T3 tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tại TP. HCM, đầu tư xây dựng, nâng cấp sân bay và nhà ga Đồng Hới tại Tỉnh Quảng Bình.


Phạm Huyền

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文