Đường sắt Bắc- Nam thông tuyến 20h bị gián đoạn do tai nạn

12:06 21/02/2017
Sau gần 20 giờ bị gián đoạn do tai nạn, vào lúc 9h45 phút ngày 21-2, tuyến đường sắt Bắc - Nam đã thông đường trở lại. 

Đúng 10h20 phút cùng ngày, tàu SE1 hành trình từ Hà Nội đi Sài Gòn với 308 khách đi trên 11 toa đã di chuyển với tốc độ 5km/h qua Km 738+200, đoạn đi qua thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế), địa điểm xảy ra vụ tai nạn giữa tàu SE2 và xe tải trước đó.

Tuyến đường sắt Bắc-Nam chính thức thông tuyến trở lại sau gần 20h tê liệt. Trong ảnh là đoàn tàu SE1 hành trình từ Hà Nội đi Sài Gòn chạy qua Km 738+200, vị trí xảy ra vụ tai nạn.

Ông Trần Hoán, Giám đốc Công ty CP Quản lý đường sắt Bình Trị Thiên cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, đơn vị đã huy động hàng trăm công nhân cùng với 4 trục cẩu đường bộ và đường sắt để khắc phục sự cố tai nạn. 

Trong gần 20 giờ đồng hồ kể từ khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng đơn vị đã đưa được đầu máy và 5 toa tàu ra khỏi đường ray.

Do mới hoàn thành công tác khắc phục sự cố sau vụ tai nạn nên tốc độ cho phép qua cung đường sắt này chỉ 5km/h.

Đến đầu buổi sáng 21-2, tuyến đường sắt bị hư hỏng hơn 100m Km 738+200 đã được gia cố, thay tà vẹt để cho phép các đoàn tàu chở khách qua lại.

Trước đó, như Báo CAND Online thông tin, vào khoảng 14h45 chiều 20-2, tại đường ngang qua đường sắt Bắc - Nam ở xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc xảy ra vụ tai nạn giữa tàu SE2 với xe tải BKS:75C-02691. 

Vụ tai nạn nghiêm trọng này đã làm 3 người chết, và 3 toa tàu bị đổ, 3 toa khác bị trật bánh; ôtô tải hư hỏng nặng.

Tuyến đường sắt Bắc-Nam, nơi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu SE2 và xe tải vào chiều 20-2.

Trong sáng 21-2, đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên - Huế và Cục Đường Sắt Việt Nam, các đơn vị vận tải đã tổ chức thăm hỏi, động viên các thân nhân người bị nạn.

Dưới đây là những hình ảnh lực lượng ngành đường sắt nỗ lực khắc phục sự cố sau vụ tai nạn được PV Báo CAND Online ghi lại trong sáng 21-2.

Nhiều thanh ray, tà vẹt hư hỏng được công nhân tháo dỡ để thay thế.
Tuyến đường sắt tại Km 738+200, đoạn đi qua thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế) đã được sửa chữa. Nhiều toa tàu và đầu máy tàu SE2 gặp tai nạn trước đó được cẩu qua 2 bên đường ray.
Các công nhân nỗ lực khắc phục sự cố để tuyến đường sắt Bắc-Nam được thông tuyến trở lại.
Trong sáng 21-2, Công ty CP Quản lý đường sắt Bình Trị Thiên đã huy động khoảng 200 công nhân cầu đường để sửa chữa đường ray bị hư hỏng.
Sau nhiều giờ nỗ lực khắc phục hậu quả vụ tai nạn, tuyến đường sắt Bắc-Nam đã được thông tuyến trở lại.
Tuyến đường ngang dân sinh tại điểm xảy ra vụ tai nạn giữa tàu SE2 và xe tải. 

Anh Khoa

Xu hướng tiêu dùng thay đổi, thay vì thuê cửa hàng truyền thống với chi phí cao, nhiều doanh nghiệp, người kinh doanh thu hẹp và đóng cửa nhiều cửa hàng và chuyển dần sang bán hàng online qua các kênh, nền tảng thương mại điện tử, nhất là trong dịp Tết Ất Tỵ 2025.

Ngày 24/12, tại bản Mé Lếch, xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế, Công an tỉnh Sơn La chủ trì, phối hợp với Công an huyện Mai Sơn và Đội Quản lý thị trường (khu vực Mai Sơn, Yên Châu) đã kiểm tra, phát hiện Công ty trách nhiệm hữu hạn Bảo Châu Sơn La sản xuất, kinh doanh bánh mỳ tươi không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Châu Âu đang đối mặt với những thách thức kinh tế và địa chính trị nghiêm trọng có thể làm xói mòn nền tảng thịnh vượng đã xây dựng suốt hàng thập niên qua. Sự trở lại của ông Donald Trump, cùng với căng thẳng thương mại gia tăng và sự suy thoái trong đổi mới, đang đẩy Liên minh châu Âu (EU) đối diện với bài toán sống còn.

Đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi ASEAN Cup 2024. Lúc này cái tên Nguyễn Xuân Son được quan tâm nhiều hơn cả. Nhưng nên nhớ rằng, đội tuyển là một tập thể vẫn còn nhiều nhân tố quan trọng.

Đối tượng mạo danh là “Trưởng phòng Công an TP Đà Nẵng”, sau đó thông báo số điện thoại của nạn nhân liên quan đến việc làm ăn phi pháp; đồng thời đe dọa, yêu cầu nạn nhân cầm sổ đỏ và chuyển tiền để chứng minh mình không vi phạm. Hậu quả, nạn nhân sập bẫy Công an giả sau 2 lần chuyển tổng cộng mất hơn 2 tỷ đồng...

Tại cơ quan điều tra, Luận khai nhận, 1 quả thận được Luận mua với giá từ 380 triệu đến 450 triệu đồng, sau đó môi giới bán cho người mua có nhu cầu ghép thận với giá dao động từ 1 tỷ đến 1,45 tỷ đồng. Trong khi Luận đang tổ chức ca môi giới ghép thận vào ngày 20/12/2024 thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Liên quan vụ truy bắt đối tượng trộm cắp xe ô tô ở Ninh Thuận, chiều 24/12 Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, vừa nhận được thư cảm ơn của ông Võ Tấn Long (SN 1976, trú ở 126 Hải Thượng Lãn Ông, phường Tấn Tài, TP Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận).

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文