Đường sắt Bắc- Nam thông tuyến 20h bị gián đoạn do tai nạn

12:06 21/02/2017
Sau gần 20 giờ bị gián đoạn do tai nạn, vào lúc 9h45 phút ngày 21-2, tuyến đường sắt Bắc - Nam đã thông đường trở lại. 

Đúng 10h20 phút cùng ngày, tàu SE1 hành trình từ Hà Nội đi Sài Gòn với 308 khách đi trên 11 toa đã di chuyển với tốc độ 5km/h qua Km 738+200, đoạn đi qua thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế), địa điểm xảy ra vụ tai nạn giữa tàu SE2 và xe tải trước đó.

Tuyến đường sắt Bắc-Nam chính thức thông tuyến trở lại sau gần 20h tê liệt. Trong ảnh là đoàn tàu SE1 hành trình từ Hà Nội đi Sài Gòn chạy qua Km 738+200, vị trí xảy ra vụ tai nạn.

Ông Trần Hoán, Giám đốc Công ty CP Quản lý đường sắt Bình Trị Thiên cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, đơn vị đã huy động hàng trăm công nhân cùng với 4 trục cẩu đường bộ và đường sắt để khắc phục sự cố tai nạn. 

Trong gần 20 giờ đồng hồ kể từ khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng đơn vị đã đưa được đầu máy và 5 toa tàu ra khỏi đường ray.

Do mới hoàn thành công tác khắc phục sự cố sau vụ tai nạn nên tốc độ cho phép qua cung đường sắt này chỉ 5km/h.

Đến đầu buổi sáng 21-2, tuyến đường sắt bị hư hỏng hơn 100m Km 738+200 đã được gia cố, thay tà vẹt để cho phép các đoàn tàu chở khách qua lại.

Trước đó, như Báo CAND Online thông tin, vào khoảng 14h45 chiều 20-2, tại đường ngang qua đường sắt Bắc - Nam ở xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc xảy ra vụ tai nạn giữa tàu SE2 với xe tải BKS:75C-02691. 

Vụ tai nạn nghiêm trọng này đã làm 3 người chết, và 3 toa tàu bị đổ, 3 toa khác bị trật bánh; ôtô tải hư hỏng nặng.

Tuyến đường sắt Bắc-Nam, nơi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu SE2 và xe tải vào chiều 20-2.

Trong sáng 21-2, đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên - Huế và Cục Đường Sắt Việt Nam, các đơn vị vận tải đã tổ chức thăm hỏi, động viên các thân nhân người bị nạn.

Dưới đây là những hình ảnh lực lượng ngành đường sắt nỗ lực khắc phục sự cố sau vụ tai nạn được PV Báo CAND Online ghi lại trong sáng 21-2.

Nhiều thanh ray, tà vẹt hư hỏng được công nhân tháo dỡ để thay thế.
Tuyến đường sắt tại Km 738+200, đoạn đi qua thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế) đã được sửa chữa. Nhiều toa tàu và đầu máy tàu SE2 gặp tai nạn trước đó được cẩu qua 2 bên đường ray.
Các công nhân nỗ lực khắc phục sự cố để tuyến đường sắt Bắc-Nam được thông tuyến trở lại.
Trong sáng 21-2, Công ty CP Quản lý đường sắt Bình Trị Thiên đã huy động khoảng 200 công nhân cầu đường để sửa chữa đường ray bị hư hỏng.
Sau nhiều giờ nỗ lực khắc phục hậu quả vụ tai nạn, tuyến đường sắt Bắc-Nam đã được thông tuyến trở lại.
Tuyến đường ngang dân sinh tại điểm xảy ra vụ tai nạn giữa tàu SE2 và xe tải. 

Anh Khoa

Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung triển khai phương án bảo đảm ANTT các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Ngày Quốc tế lao động và các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5), chấp hành nghiêm túc chế độ trực ban, trực chiến bảo đảm quân số ứng trực, nắm chắc tình hình, triển khai thực hiện có hiệu quả các phương án bảo đảm ANTT, TTATGT, phòng, chống cháy, nổ...

Dưới cái nắng oi bức của mùa hè cộng thêm gió Lào khô rát khiến người ta ở trong nhà hay dưới bóng râm vẫn cảm thấy khó chịu, thế nhưng hơn 1 tháng nay, CBCS Công an Điện Biên vẫn luôn thường trực 24/24 tại các nút giao thông, các điểm di tích lịch sử và nơi diễn ra các hoạt động, sự kiện hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Những việc làm của các anh góp phần quan trọng đảm bảo an ninh, an toàn cho các đồng chí lãnh đảo Đảng, Nhà nước, các sự kiện và du khách thập phương đến với Điện Biên.

Chiều tối 1/5, sau kỳ nghỉ lễ 30/4 kéo dài, dòng người từ các tỉnh miền Đông, miền Tây sử dụng phương tiện cá nhân, đi xe khách… bắt đầu trở lại TP Hồ Chí Minh làm việc. Không như những ngày đầu nghỉ lễ, ghi nhận trong chiều tối 1/5, dòng người di chuyển trên đường khá lớn nhưng không gây ùn ứ nghiêm trọng…

Việc phát triển điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời) mà Việt Nam có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để việc cung cấp điện cho các hộ sử dụng điện có đầu tư ĐMTMN ổn định, thì phải tính đến hoạt động của ĐMTMN trong hoạt động chung của toàn hệ thống điện.

Ngày 1/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, trái với dự đoán về tình hình ùn tắc có thể xảy ra thì giao thông tại khu vực cửa ngõ phía Nam Thủ đô lại rất thông thoáng. Người dân trở về Hà Nội di chuyển một cách thuận lợi qua các "điểm nóng".

Quá trình ông N.V.C. đốt lửa lấy mật ong rừng, ngọn lửa nhanh chóng cháy lan sang các bụi cây rậm dẫn đến cháy rừng. Vụ cháy rừng khiến ông C. bị bỏng nặng và người này được lực lượng chữa cháy cõng ra khỏi rừng để đưa đến bệnh viện cấp cứu.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文