Đường sắt phát động phong trào “6 sạch”

13:03 14/04/2017
Ngày 14-4, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam (VNR) đã tổ chứ Lễ phát động “tháng công nhân, tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2017” với chủ đề vì sự hài lòng hơn của khách hàng, hãy hành động để đoàn tàu, nhà ga xanh, sạch đẹp.

Tại buổi lễ, VNR kêu gọi tất cả các đơn vị toàn ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn và phổ biến thông tin, chính sách pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động tới từng cán bộ, nhân viên nhằm nâng cao nhận thức, thực hiện tốt trách nhiệm tại nơi làm việc. 

Toàn ngành cũng đẩy mạnh phong trào thi đua để đoàn tàu, nhà ga xanh sạch đẹp. Theo đó, bất cứ đoàn tàu nào tại các ga xuất phát, ga quay đầu và trong suốt hành trình đều phải được giữ vệ sinh theo tiêu chuẩn 6 sạch: Thành toa xe trong, ngoài sạch - Trần xe sạch - Bàn, ghế ngồi, giường nằm, thùng rác, thiết kế trên toa xe sạch - Sàn xe sạch - Các buồng vệ sinh, buồng nhân viên, khoang rửa mặt, tủ đun nước sôi, tủ điện sạch…

Các đơn vị ký cam kết thi đua tại Lễ Phát Động Tháng công nhân, Tháng an toàn vệ sinh lao động 

Trước đó, ông Vũ Anh Minh, Tân Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR cũng cho biết: đơn vị đã đề ra mục tiêu là khai thác an toàn, tối đa năng lực kết cấu hạ tầng đường sắt, đảm bảo đồng đều tải trọng toàn tuyến, tăng số lượng toa kéo trong đoàn tàu để giảm giá thành vận tải, tăng doanh thu, lợi nhuận. Theo đó, Tổng công ty sẽ tập trung khai thác những tuyến ngắn có lợi thế cạnh tranh thay thế cho việc khai thác tuyến dài, không có lợi thế cạnh tranh; tàu đẹp, giờ đẹp ưu tiên phục vụ tuyến có cự ly phù hợp. 

Vị này dẫn chứng: Hiện nay, tàu giữa Hà Nội-Sài Gòn có hàng trăm chỗ nhưng chỉ có 15-20 người đi hết chặng. Trong khi, tàu đẹp, giờ đẹp lâu nay lại tập trung cho các chuyến dài. Tới đây, nguyên tắc xuyên suốt là tàu đẹp, giờ đẹp sẽ dành cho các tuyến ngắn hiệu quả, trước hết là Hà Nội-Vinh và Thành phố Hồ Chí Minh-Nha Trang. “Cùng với đó, chúng tôi chuẩn bị bán vé 2 trong 1, tức là sẽ bán vé nối chuyến cho khách. Chẳng hạn khi tàu vào Vinh, sẽ phục vụ ôtô đưa khách xuống Cửa Lò. Khách mua vé sớm rẻ hơn, vé có thể đổi và không thể đổi… cũng sẽ được áp dụng tựa như hàng không”, ông Minh cho hay. 


Đặng Nhật

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文