Gần 100 công nhân đường sắt nỗ lực sửa chữa đường ray sau vụ lật tàu hàng

15:43 20/10/2016

Có gần 100 công nhân được các đơn vị thuộc ngành đường sắt Huế và Đà Nẵng huy động để tiến hành sửa chữa đường ray bị hư hỏng sau sự cố lật tàu hàng chở đá.

Đến trưa 20-10, Gần 100 công nhân được công ty CP đường sắt Bình Trị Thiên điều động phối hợp với xí nghiệp toa xe Đà Nẵng vẫn đang nỗ lực sửa chữa đường ray tại km 734+124 thuộc tuyến đường sắt Bắc- Nam, đoạn qua địa phận xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên- Huế) sau sự cố nhiều toa tàu chở đá thuộc đoàn tàu hàng 4401 bị lật.

Các công nhân đường sắt tích cực sửa chữa đường ray hư hỏng.

“Chúng tôi phải dùng xà beng để nâng đường ray lên, sau đó thay thế các tà vẹt bị hỏng nằm phía dưới rồi lắp lại đúng vị trí ban đầu”, một công nhân cho biết.

Các thanh đường ray hỏng sau vụ lật tàu được tháo rời.

Nhiều thanh đường ray bị sự cố hư hỏng do vụ lật tàu hàng gây nên cũng được các công nhân tháo rời ra để tiếp tục sửa chữa hoặc thay thế. 

Cố định thanh ray sau khi thay thế.

Việc sửa chữa được tiến hành theo hình thức cuốn chiếu, nhanh gọn, không làm ảnh hưởng đến việc lưu thông của các đoàn tàu trên tuyến đường sắt Bắc-Nam.

Công nhân nỗ lực sửa chữa đường ray hỏng tại Km 734+124  trên tuyến đường sắt Bắc-Nam.

Tại hiện trường, 2 toa tàu hàng bị hỏng được đưa ra khỏi đường ray và được che phủ bạt để chờ cẩu có tải trọng lớn đến cẩu đưa lên đường ray để kéo về ga sửa chữa. 

Trước đó, xí nghiệp toa xe Đà Nẵng đã điều cẩu cứu hộ 100 tấn ra để thực hiện cẩu các toa xe nằm chắn ngang đường ray để giải phóng tuyến đường.

Ông Trần Hoán, Tổng Giám đốc công ty CP đường sắt Bình Trị Thiên cho biết, với tinh thần làm việc khẩn trương, các công nhân đường sắt đã nỗ lực khắc phục sự cố đường ray hư hỏng, sắp đặt và gia cố lại các tà vẹt để bảo đảm an toàn cho công tác chạy tàu.

Toàn cảnh khu gian đường sắt tại Km 734+124, nơi xảy ra vụ các toa tàu chở đá thuộc đoàn tàu 4401 bị lật.

Trước đó như Báo CAND đã đưa tin, vào khoảng 20h tối 19-10, tàu 4401 kéo theo 5 toa tàu chở đá sửa chữa đường sắt Bắc- Nam chạy hướng Huế-Đà Nẵng do tài xế Nguyễn Anh Hùng điều khiển. 

Một toa tàu chở đá bị lật khỏi đường ray.

Khi đến km 734+124 thuộc khu gian địa phận xã Lộc Thủy, Phú Lộc (gần phía Nam hầm Phước Tượng) đã bị lật bánh khiến 4 toa tàu trật khỏi đường ray.

Các công nhân đường sắt làm việc xuyên đêm để khắc phục sự cố lật tàu.

Vụ tai nạn không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến hàng chục mét đường ray bị hư hỏng, đá trên các toa tàu rơi vãi xuống mặt đường, một số toa tàu nằm vắt ngang qua đường ray làm đường sắt Bắc- Nam bị tê liệt nhiều giờ.



Anh Khoa

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Có thể khẳng định rằng, với Đề án 06 và ứng dụng VNeID do Bộ Công an chủ công xây dựng đã được phát triển mạnh mẽ, trở nên quen thuộc, thiết yếu trong công cuộc chuyển đổi số của người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Năm 2024, thành phố đã triển khai ứng dụng hiệu quả VNeID trong chuyển đổi số, góp phần phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defence Expo 2024) là một sự kiện quy mô lớn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ giới chuyên gia và truyền thông quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế trong hợp tác quốc phòng toàn cầu mà còn là dịp để giới thiệu các thành tựu quốc phòng cũng như thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Một cây cầu nối hai tiểu bang ở phía Bắc và Đông Bắc Brazil đã bị sập ngày 22/12 (giờ địa phương) khi các phương tiện đang băng qua, khiến ít nhất một người tử vong và làm đổ axit sunfuric vào sông Tocantins.

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文