Gần 100 công nhân đường sắt nỗ lực sửa chữa đường ray sau vụ lật tàu hàng

15:43 20/10/2016

Có gần 100 công nhân được các đơn vị thuộc ngành đường sắt Huế và Đà Nẵng huy động để tiến hành sửa chữa đường ray bị hư hỏng sau sự cố lật tàu hàng chở đá.

Đến trưa 20-10, Gần 100 công nhân được công ty CP đường sắt Bình Trị Thiên điều động phối hợp với xí nghiệp toa xe Đà Nẵng vẫn đang nỗ lực sửa chữa đường ray tại km 734+124 thuộc tuyến đường sắt Bắc- Nam, đoạn qua địa phận xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên- Huế) sau sự cố nhiều toa tàu chở đá thuộc đoàn tàu hàng 4401 bị lật.

Các công nhân đường sắt tích cực sửa chữa đường ray hư hỏng.

“Chúng tôi phải dùng xà beng để nâng đường ray lên, sau đó thay thế các tà vẹt bị hỏng nằm phía dưới rồi lắp lại đúng vị trí ban đầu”, một công nhân cho biết.

Các thanh đường ray hỏng sau vụ lật tàu được tháo rời.

Nhiều thanh đường ray bị sự cố hư hỏng do vụ lật tàu hàng gây nên cũng được các công nhân tháo rời ra để tiếp tục sửa chữa hoặc thay thế. 

Cố định thanh ray sau khi thay thế.

Việc sửa chữa được tiến hành theo hình thức cuốn chiếu, nhanh gọn, không làm ảnh hưởng đến việc lưu thông của các đoàn tàu trên tuyến đường sắt Bắc-Nam.

Công nhân nỗ lực sửa chữa đường ray hỏng tại Km 734+124  trên tuyến đường sắt Bắc-Nam.

Tại hiện trường, 2 toa tàu hàng bị hỏng được đưa ra khỏi đường ray và được che phủ bạt để chờ cẩu có tải trọng lớn đến cẩu đưa lên đường ray để kéo về ga sửa chữa. 

Trước đó, xí nghiệp toa xe Đà Nẵng đã điều cẩu cứu hộ 100 tấn ra để thực hiện cẩu các toa xe nằm chắn ngang đường ray để giải phóng tuyến đường.

Ông Trần Hoán, Tổng Giám đốc công ty CP đường sắt Bình Trị Thiên cho biết, với tinh thần làm việc khẩn trương, các công nhân đường sắt đã nỗ lực khắc phục sự cố đường ray hư hỏng, sắp đặt và gia cố lại các tà vẹt để bảo đảm an toàn cho công tác chạy tàu.

Toàn cảnh khu gian đường sắt tại Km 734+124, nơi xảy ra vụ các toa tàu chở đá thuộc đoàn tàu 4401 bị lật.

Trước đó như Báo CAND đã đưa tin, vào khoảng 20h tối 19-10, tàu 4401 kéo theo 5 toa tàu chở đá sửa chữa đường sắt Bắc- Nam chạy hướng Huế-Đà Nẵng do tài xế Nguyễn Anh Hùng điều khiển. 

Một toa tàu chở đá bị lật khỏi đường ray.

Khi đến km 734+124 thuộc khu gian địa phận xã Lộc Thủy, Phú Lộc (gần phía Nam hầm Phước Tượng) đã bị lật bánh khiến 4 toa tàu trật khỏi đường ray.

Các công nhân đường sắt làm việc xuyên đêm để khắc phục sự cố lật tàu.

Vụ tai nạn không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến hàng chục mét đường ray bị hư hỏng, đá trên các toa tàu rơi vãi xuống mặt đường, một số toa tàu nằm vắt ngang qua đường ray làm đường sắt Bắc- Nam bị tê liệt nhiều giờ.



Anh Khoa

Ngày 27/4, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, đã triệt phá đường dây tội phạm có tổ chức, hoạt động “Rửa tiền", "Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”; khởi tố bị can và bắt tạm giam 13 đối tượng. Kết quả điều tra xác định, các đối tượng đã trực tiếp hoặc thuê người thành lập hơn 250 công ty ma nhằm mở tài khoản công ty phục vụ hoạt động phạm tội, với tổng giao dịch hàng chục ngàn tỷ đồng…

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ kết hợp với nguồn tin từ người dân cung cấp, lực lượng Công an đã khẩn trương truy bắt nhanh gọn 3 người nước ngoài đã đột nhập cửa hàng kinh doanh điện thoại ở phố biển Nha Trang (Khánh Hòa) để cướp tài sản.

Từ nhiều năm qua, hơn 60 hộ gia đình nông dân ở thôn Lễ Lộc Bình, xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa (Phú Yên) bức xúc vì con đường đi ra đồng đất Khu A hình thành lâu đời bỗng bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho một hộ dân, cất nhà trên đó; để rồi bà con không có lối đi để sản xuất, vận chuyển nông sản.

Sáng 27/4, 2 đám cháy rừng tại khoảnh 8 và khoảnh 9, Tiểu khu 18B thuộc lâm phần rừng Phòng hộ núi Dài (xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) và tại khu vực Kẹt Càng Đước trên núi Cô Tô (ấp Tô Thuận, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn) cơ bản đã được kiểm soát, khống chế.

Chuỵện xảy ra đã gần 60 năm nhưng bây giờ được nghe kể lại, vẫn thấy nóng hổi. Các chiến sĩ biệt động thành Nha Trang: Võ Đình Thu, Bùi Chạn, Huỳnh Văn Khoa giờ đã trên dưới tám mươi. Một ngày đầu Xuân Giáp Thìn, tôi và các ông đã gặp Thiếu tướng Lê Ngọc Sanh.

Thừa Thiên Huế đang vào mùa cao điểm xây dựng với nhiều công trình, dự án trọng điểm đang được triển khai đồng loạt nên nhu cầu vận chuyển nguồn vật liệu xây dựng tăng cao dẫn đến nguy cơ xe vi phạm quá khổ, quá tải có thể xảy ra. Nhận thức rõ nguy cơ tai nạn, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã và đang tập trung tuần tra, xử lý nghiêm các vi phạm…

Đây là thông tin được Bộ Xây dựng khẳng định tại cuộc họp báo thường kỳ quý I/2024 ngày 26/4. Bộ Xây dựng cho biết, trước tình trạng giá chung cư tăng bất thường từ đầu năm 2024, đặc biệt trong thời gian ngắn vừa qua, cơ quan này đã thành lập đoàn kiểm tra tại một số chung cư đang được rao bán với giá rất cao ở Hà Nội. Tuy nhiên, trái ngược với dư luận về việc thị trường tăng "nóng", thực tế lượng giao dịch rất ít.

Hôm nay, Bắc và Trung Bộ tiếp tục hứng chịu nắng nóng đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 38-40 độ C, nhiều nơi trên 41 độ C. Nắng nóng đã ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân, nhất là sức khỏe.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文