Gần 110 tỷ đồng sửa chữa Quốc lộ 1A qua Phú Yên

12:49 29/10/2018
Trước thực trạng dự án nâng cấp QL1A qua địa phận Phú Yên hư hỏng sau 3 năm khai thác, Bộ trưởng Bộ GTVT đã chỉ đạo chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu thi công khẩn trương khắc phục sửa chữa, đồng thời xây lắp thêm một số hạng mục với tổng kinh phí gần 110 tỷ đồng

Liên quan đến cơ sở hạ tầng và an toàn giao thông trên đường QL1A qua địa phận tỉnh Phú Yên, trao đổi với PV Báo CAND ngày 29-10, ông Nguyễn Thành Trí – Giám đốc Sở GTVT Phú Yên cho biết, Bộ GTVT đã có quyết đinh phê duyệt xây lắp bổ sung một số hạng mục công trình giao thông, đồng thời chỉ đạo Ban Quản lý (BQL) dự án Thăng Long – Chủ đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng QL1A qua địa phận Phú Yên tập trung huy động nhân lực, phương tiện khắc phục, sửa chữa mặt đường.

Dự án nêu trên khởi công từ cuối năm 2013 với chiều dài nâng cấp, mở rộng hơn 66 km, từ km 1265+000 ở thị xã Sông Cầu đến km 1353+300 ở huyện Đông Hòa, tổng nguồn vốn đầu tư 4.385 tỷ đồng bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, Binh đoàn 12 thuộc Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn là đơn vị đám nhiệm thi công. Đến giữa tháng 10-2015 dự án thông xe toàn tuyến, nhưng sau 3 năm khai thác, nhiều cung đoạn xuống cấp, sụt lún, bong tróc, hư hỏng, “ổ gà” nối tiếp “ổ trâu”, một số nơi không thoát nước kịp khi mưa lớn kéo dài, gây ảnh hưởng đời sống cư dân ven đường. 

Nổi cộm nhất là những cung đoạn qua địa phận xã Hòa Xuân Nam – huyện Đông Hòa, An Cư, An Hiệp – huyện Tuy An. Đáng lo ngại hơn nữa là trên cung đường đèo Quán Cau mặt đường lún xuống thành vệt dài theo vết bánh xe ô tô trông như rãnh thoát nước. Nhà thầu dự án xử lý sự cố chưa được bao lâu thì tình trạng hư hỏng tái diễn; tình trạng sụt lún nền đường, sat lở ta-luy âm ở dốc Vườn Xoài qua địa phận xã An Dân, huyện Tuy An tái diễn sau những đợt mưa lũ.  

Thực trạng nêu trên không chỉ khiến cho nhiều tài xế điều khiển ô tô xuôi Nam ngược Bắc trên đường QL1A qua địa phận Phú Yên bức xúc mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Mặt đường QL1A qua địa phận xã An Hiệp, huyện Tuy An (Phú Yên) liên tục bong tróc, hư hỏng. Ảnh : HỮU TOÀN

Theo ông Nguyễn Minh Lương - Trưởng Phòng điều hành BQL dự án Thăng Long, dự án nâng cấp đường QL1A qua Phú Yên có thời gian bảo hành 4 năm, trong suốt 3 năm khai thác, nhà thầu thi công đã thực hiện 4 đợt sữa chữa lớn nhưng một số cung đoạn vẫn tái diễn hư hỏng.

Ông Nguyễn Thành Trí – Giám đốc Sở GTVT Phú Yên cho biết, BQL dự án Thăng Long đã yêu cầu nhà thầu thi công xử lý “ổ gà”, “ổ trâu”, bong tróc, hư hỏng tại 7 cung đoạn có tổng chiều dài 12km bằng biện pháp thảm nhựa polimer tăng cường trên mặt đường với bề dày 5cm với tổng kinh phí 56,6 tỷ đồng, thời gian hoàn thành vào giữa tháng 11-2018. Ngoài ra, theo phê duyệt của Bộ GTVT, BQL dự án Thăng Long đang xây lắp bổ sung 8.263 rảnh dọc, 60m cống dọc thoát nước trên QL1A qua địa phận thị xã Sông Cầu, huyện Tuy An, Đông Hòa, 1 cống hộp ngang đường tại km 1312 ở thôn Phú Mỹ, xã An Hiệp – huyện Tuy An, gia cố hơn 7.000m mái ta-luy nền đường và xử lý sụt lún nền đường qua dốc Vườn Xoài, xã An Dân, huyện Tuy An với tổng kinh phí 52,5 tỷ. Thời gian hoàn thành trước ngày 31-12-2018.

Được biết, trong cuộc kiểm tra hiện trạng dự án nâng cấp và mở rộng đường QL1A qua địa phân Phú Yên ngày 8-10, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã chỉ đạo các chủ đầu tư dự án yêu cầu các nhà thầu thi công khẩn trương khắc phục, sửa chữa tình trạng hư hỏng mặt đường và xây lắp bổ sung thêm một số hạng mục giao thông nêu trên.

Hữu Toàn

Tối 23/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cho biết, lúc 15h30 cùng ngày, đã tiếp nhận điều trị 5 ca bị bỏng và bị thương nặng được chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện Tân Biên. Có 4/5 nạn nhân đã được Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文