Hà Nội: Xây dựng tuyến đường rộng 6 làn xe qua huyện Đông Anh

18:42 27/07/2020
UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 3253/QĐ-UBND về việc phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường từ Quốc lộ (QL) 3 đến hết cụm công nghiệp vừa và nhỏ Nguyên Khê tỷ lệ 1/500, huyện Đông Anh.

Theo đó, tuyến đường có chiều dài khoảng 780m, điểm đầu (điểm 1) giao với QL3, điểm cuối (điểm 3) giao với đường quy hoạch phía Đông cụm công nghiệp vừa và nhỏ Nguyên Khê. Hướng tuyến phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô và Quy hoạch phân khu đô thị N5 được duyệt.

Tuyến đường có bề rộng mặt cắt ngang rộng 40m bao gồm lòng đường 6 làn xe, dải phân cách giữa và vỉa hè hai bên. Tại đoạn tuyến bố trí cầu vượt trực thông qua QL3, mặt cắt ngang đường bao gồm cầu vượt rộng 18m, lòng đường hai bên cầu vượt 2x7m, vỉa hè 2x4m.

Tại nút giao giữa tuyến đường với QL3 thiết kế giao khác mức trực thông. Quy mô cầu vượt sẽ được xác định cụ thể theo dự án đầu tư được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Các đường ngang giao cắt với tuyến đường trên bản vẽ được xác định sơ bộ trên cơ sở Quy hoạch phân khu đô thị N5 được duyệt. Cụ thể, sẽ được nghiên cứu bổ sung, xác định chính xác trong quá trình lập quy hoạch chi tiết, lập dự án đầu tư được cấp thẩm quyền phê duyệt.

UBND TP giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ chỉ giới đường đỏ tuyến đường theo quyết định phê duyệt của UBND TP. Giao UBND huyện Đông Anh chủ trì, phố hợp với Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội và các cơ quan liên quan tổ chức công bố công khai và bàn giao hồ sơ chỉ giới đường đỏ được duyệt để các tổ chức, cá nhân có liên quan được biết, thực hiện;

Tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ cắm mốc và cắm mốc giới tuyến đường theo quy hoạch đồng thời với việc thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng (trong quá trình thực dự án đầu tư tuyên đường) để tránh lãng phí, chồng chéo trong công tác cắm mốc giới; Triển khai cắm mốc giới và bàn giao hồ sơ cắm mốc, mốc giới đã cắm cho các cơ quan quản lý mốc giới và quản lý trật tự xây dựng theo quy hoạch.

Hải Châu

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文